Bí mật tối ưu hóa SEO – Vũ khí giúp bạn đứng đầu kết quả tìm kiếm

Các nội dung chính

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp tối ưu trang web hiệu quả và không tốn ngân sách? Hãy lựa chọn SEO!

SEO là gì?

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa máy tìm kiếm). Công việc SEO là phân tích cách thức hoạt động và thuật toán của máy tìm kiếm. Đồng thời sử dụng một số thủ thuật để cải thiện thứ hạng của website thông qua từ khóa nhất định.

Lợi ích của SEO

1.Tiết kiệm ngân sách

Nếu bạn muốn hiển thị website ở trên đầu trong trang kết quả tìm kiếm Google mà không mất quá nhiều chi phí, hãy sử dụng SEO. Đây là cách đầu tư dài hạn và không phải mất tiền hàng ngày như sử dụng PPC của Google Adword.

2. Nhắm đến đối tượng người dùng cụ thể 

Nếu đăng quảng cáo ở trang web khác, bạn sẽ không quản lý được khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, đối với SEO, mỗi khi người dùng Google tìm kiếm một thông tin về một dịch vụ nào, website của bạn sẽ hiển thị ngay trang đầu của kết quả tìm kiếm. Từ đó họ sẽ click vào liên kết. Và có khả năng 70% sẽ trở thành khách hàng của bạn nếu như bạn cung cấp thông tin tốt.

3. Nhận một lượng truy cập lớn

Mỗi ngày, có rất nhiều người tìm kiếm thông tin trên Google như “mua giày đẹp”, “điện thoại chất lượng”… Bởi vậy, nếu website của bạn xuất hiện trên trang đầu thì bạn sẽ nhận được lượt truy cập lớn.

4. Lợi ích lâu dài

Nếu sử dụng quảng cáo PPC để quảng bá website, thì bạn sẽ phải trả tiền mỗi ngày. Nguồn ngân sách của bạn có thể trả chi phí đó trong bao lâu? Tuy nhiên, với SEO, website của bạn sẽ luôn nằm trên top tìm kiếm mà không cần phải trả phí. Trừ trường hợp có một đối thủ khác SEO tốt hơn bạn.

Quy trình tối ưu hóa tìm kiếm SEO

Để tối ưu hóa tìm kiếm SEO, bạn hãy tham khảo một số bước sau đây:

Bước 1: Thiết kế website thân thiện với các máy tìm kiếm

Một vài cách có thể áp dụng để thiết kế website thân thiện với các máy tìm kiếm như: Xây dựng website với chuẩn HTML, cập nhật nội dung thường xuyên, hình ảnh hiển thị dung lượng thấp…

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa phù hợp

Từ khóa là yếu tố giúp website thành công. Các mục tiêu và từ khóa chung chung không phải là ý tưởng tốt nhất. Để lựa chọn từ khóa cụ thể nhất về dịch vụ của bạn, bạn có thể làm một số cách như: tham khảo adwords.google.com, theo dõi đối thủ, tạo nhiều dạng từ khóa khác nhau (tiếng việt có dấu, tiếng việt không dấu…)

Bước 3: Tối ưu website với từ khóa 

Khi đã lựa chọn được từ khóa, bạn cần kết nối chúng với website của bạn. Một số vị trí bạn cần đặt từ khóa vào để tăng thứ hạng cho website như trong các thẻ chính (title, description…). Hoặc đặt trong phần nội dung, trong đoạn đầu tiên của trang web… Và không chỉ cần tối ưu từ khóa trong trang chủ, hãy tối ưu tất cả các trang trong website.

Bước 4: Submit website đến các máy tìm kiếm

Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy đăng ký website vào các máy tìm kiếm. Một số trang web nên submit như google.com, bing.com. Chú ý rằng không nên submit website quá một lần/tháng vì sẽ bị coi là spam. 

Bước 5: Chiến dịch tạo các liên kết, đặc biệt các liên kết giá trị đến website

Hãy tạo liên kết từ những website liên quan với website của bạn. Càng nhiều liên kết đồng nghĩa với việc website của bạn có “uy tín” với máy tìm kiếm. 

Đọc thêm: 3 công cụ giúp đánh giá từ khóa đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ