Bí quyết kinh doanh cây kiểng thành công

Các nội dung chính

Kinh doanh cây kiểng đã và đang là một trong những mô hình đang rất “nóng” ở thời điểm hiện tại này. Đây là một con đường mới và mang lại lợi nhuận cao cho những ai đam mê sưu tầm và chăm sóc những loại cây kiểng. Nhưng để khởi nghiệp mang lại tỉ lệ thành công cao cần một quy trình kinh doanh hoàn hảo. Vậy cách để kinh doanh cây kiểng thành công cần phải làm gì?  

kinh doanh cây kiểng

Xem thêm: 

Tại sao bạn nên mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh

Kinh doanh cây kiểng là hướng đi mới và đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Chỉ một shop nhỏ buôn bán mặt hàng này. Nếu thành công, doanh thu mỗi tháng có thể dao động từ vài chục đến cả trăm triệu. Tại sao kinh doanh cây kiểng lại mang lại tiềm năng lớn như vậy?

  • Tình hình đất chật người đông nên việc trồng cây trong nhà rất khó thực hiện. Vì vậy mọi người thường lựa chọn nhiều cây kiểng mini để giúp không gian nhà cửa được thông thoáng, trở nên xanh, sạch hơn. Quan trọng hơn là tạo cảm giác thoải mái, ít tốn mặt bằng.
  • Mô hình kinh doanh cây cảnh chưa có doanh nghiệp nào nổi trội. Vì thế, đây chính là nguyên nhân lớn nhất để bạn quyết định kinh doanh cây kiểng. Đó là bởi vì khả năng cạnh tranh thấp là cơ hội bước vào lĩnh vực này một cách an toàn. 
  • Kinh doanh cây kiểng rất ít vốn. Bởi vì bạn có thể tận dụng không gian sống của mình để tự trồng và chăm sóc, tạo ra nguồn cung cho cửa hàng của mình. Bạn có thể cân nhắc việc bán hàng online nếu chưa đủ điều kiện để mở shop. 

Bí quyết kinh doanh cây kiểng hiệu quả nhất cho những người mới bắt đầu

1. Chọn ý tưởng kinh doanh cây kiểng phù hợp

Thiết kế không gian sống và làm việc trong môi trường “xanh sạch đẹp”. Hiện nay đang là xu hướng không chỉ riêng giới trẻ mà còn rất nhiều người. Một vài ý tưởng dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh cây kiểng.

  • Cây kiểng mini. Mặt hàng cây kiểng mini được mọi người cực kỳ ưa chuộng. Với một cửa hàng kinh doanh về mặt hàng này sẽ đem doanh thu về vô cùng cao. Thêm vào đó, cây kiểng mini còn giúp không gian trở nên xanh và sạch hơn, tiết kiệm được không gian trưng bày. Ví dụ những cây kiểng mini được bán chạy nhất hiện nay: sen đá, xương rồng, cây vạn lộc,…
  • Cây giả, cây nhựa. Ngoài ý tưởng cây kiểng mini thì cây nhựa là một lựa chọn rất đáng để xem xét. Với màu sắc, kiểu dáng và chủng loại đa dạng không kém mẫu cây thật. Các loại cây giả, cây nhựa này vừa có thể làm quà tặng vừa có thể trưng bày trên bàn làm việc cũng cực kỳ hợp lý.
  • Bán hạt giống cây, hoa. Nhu cầu tự trồng cây tại nhà hiện nay ngày càng lớn thì việc mở cửa hàng hạt giống các loại rau, củ quả, cây trồng và hoa đang được rất yêu thích. 

2. Cách thức bán hàng

Nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh cây kiểng với quy mô lớn thì nên lựa chọn những địa điểm đông người qua lại, không cần phải trang trí cầu kỳ. Bạn chỉ cần tạo không gian tươi mát với nhiều loại cây đa dạng. Bạn không nên chỉ kinh doanh cây kiêng mà nên nhập thêm chậu về bán hay những hòn nam bộ, tiểu cảnh để trang trí thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng rất nhanh. Bạn cũng có thể nhập thêm những loại chậu như: bình sứ, bình nhựa, bình thủy tinh,… Thêm vào đó mặt hàng của bạn nên đa dạng với nhiều kích thước khác nhau để người mua dễ dàng lựa chọn.

3. Kỹ năng bán hàng khi mở cửa hàng bán cây cảnh

  • Kỹ năng tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Đây là một trong những yếu tố của một người bán hàng chuyên nghiệp. Bất kể mặt hàng kinh doanh nào, bạn phải luôn có một khả năng giao tiếp tốt với khách hàng. Đồng thời bạn còn phải hiểu rõ về sản phẩm để tư vấn được rõ ràng, thuyết phục người mua. 
  • Kiến thức về cây cảnh. Đối với mặt hàng này có kiến thức về giống cây, thông điệp, ý nghĩa phong thủy thì càng có lợi. Bạn có thể tìm hiểu chúng trên mạng hoặc trong sách để hiểu được những kiến thức cơ bản về các loại cây đang kinh doanh. 
  • Kỹ thuật chăm sóc cây cảnh. Đã bắt đầu kinh doanh cây cảnh thì bắt buộc không thể thiếu bước này. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo sản phẩm trước khi bán cho khách hàng mà con mang lại những thông tin cần thiết để chia sẻ cho người mua.
  • Chăm sóc khách hàng. Đây là bước quan trọng để có thể khiến khách khách hàng quay lại cửa hàng. Nhiều chủ cửa hàng đã chủ quan và bỏ qua bước này. Bạn có thể sử dụng một vài cách chăm sóc như giao hàng tận nơi, giảm giá và tặng kèm quà,… Lưu ý: đừng quên lưu lại thông tin khách hàng, lập danh sách để tiện chăm sóc sau này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ