4 thách thức lớn của các phòng khám nha khoa thẩm mỹ

Các nội dung chính

Facebook, Google, truyền thông xã hội và các kênh Marketing đã xuất hiện trên di động. Đây chính là một thách thức lớn của các phòng khám nha khoa thẩm mỹ.

phòng khám nha khoa thẩm mỹ 1

4 thách thức lớn của các phòng khám nha khoa thẩm mỹ

Sau đây là 4 thách thức trong số rất nhiều khó khăn và thách thức mà các phòng khám nha khoa thẩm mỹ đang phải đối mặt hàng ngày:

1.Thách thức thứ nhất

Việc điều trị cho các bệnh nhân luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ. Do đó, đa phần chủ sở hữu, bác sĩ trưởng hoặc lãnh đạo các phòng khám nha khoa thẩm mỹ (gọi chung là “Lãnh đạo Phòng khám”) thường không có thời gian để tập trung vào việc làm Marketing. Cùng với đó, họ không có kinh nghiệm trong việc phát triển kinh doanh cho phòng khám.

2. Thách thức thứ hai

Chỉ phát triển cá nhân mà chưa xây dựng được hình ảnh của một tổ chức. Uy tín cá nhân của 1 bác sĩ giỏi có thể đảm bảo doanh số cho 1 phòng khám. Thế nhưng, điều này không thể đảm bảo doanh số cho cả một ngành nha khoa thẩm mỹ. Các khách hàng thường bị thu hút bởi uy tín của chủ sở hữu hoặc bác sĩ trưởng phòng khám. Tâm lý bệnh nhân thường chọn người có chuyên môn giỏi nhất. Do đó, đa phần họ đến khám vì uy tín thương hiệu của cá nhân bác sĩ hơn là vì uy tín của phòng khám.

Hậu quả để lại là khi phòng khám còn nhỏ, mọi việc sẽ trong tầm kiểm soát. Lí do là vì chỉ cần 1 mình bác sĩ trưởng cùng vài y tá là đủ để điều trị cùng lúc cho vài bệnh nhân. Thế nhưng, khi mở rộng quy mô số lượng ghế hoặc mở thêm địa điểm mới, hệ thống sẽ gặp vấn đề. Sẽ ra sao nếu bệnh nhân nào đến cũng nằng nặc đòi đích thân bác sĩ trưởng điều trị? Các khách hàng như vậy thường chỉ đợi và cho phép bác sĩ trưởng tận tay điều trị.

3. Thách thức thứ ba

Thách thức đến từ chính nội bộ trong các phòng khám nha khoa thẩm mỹ. Xu hướng chung của ngành nha khoa là khi 1 bác sĩ trẻ mới ra trường, họ sẽ sẵn sàng “hạ mình” vài năm để đầu quân về học việc ở 1 phòng khám. Họ sẽ làm bất kỳ việc gì được giao để rèn luyện tay nghề. Qua đó, tích lũy những kinh nghiệm cũng như mối quan hệ trong nghề.

Sau đó, khi phòng khám không đáp ứng mức thu nhập kỳ vọng, họ cũng sẵn sàng đầu quân sang phòng khám đối thủ. Lựa chọn khác là họ có thể tự mở phòng khám riêng. Đặc biệt, họ có thể mở phòng khám ở ngay bên cạnh hoặc đối diện với phòng khám từng làm. Qua đó, lôi kéo chính khách hàng của phòng khám cũ sang khiến cho “sếp cũ” điêu đứng.

4. Thách thức thứ tư

Thách thức về không gian làm việc cho nhân sự phi chuyên môn (không phải bác sỹ, y tá). Đa phần các phòng khám nha khoa thẩm m chỉ có không gian phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân. Cũng như là nơi sinh hoạt tập thể của y bác sĩ (như phòng ăn). Do đó, họ không có nhiều ngân sách để “nuôi” 1 đội ngũ nhân sự Marketing. Đồng thời, không có thời gian để phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng đầy đủ, chuyên nghiệp như các hệ thống nha khoa thẩm mỹ

phòng khám nha khoa thẩm mỹ 2

4 thách thức lớn của các phòng khám nha khoa thẩm mỹ

Vì thế khi đối diện với những thách thức trên, không ít phòng khám nha khoa thẩm mỹ đã sẵn sàng đầu tư làm Marketing. Đây chính là một phương pháp hiệu quả để thúc đẩy doanh thu. Cùng với đó là xây dựng hình ảnh, uy tín cho các phòng khám này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ