6 kênh marketing hiệu quả và tiết kiệm cho ngành du lịch

Các nội dung chính

Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch, các chiến lược marketing ngành du lịch là vô cùng cần thiết. Hiện nay sự bùng nổ chóng mặt của công nghệ thông tin mang lại hữu ích lớn cho Marketing. Cùng điểm qua một số công cụ Marketing hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế website là ưu thế trong marketing ngành du lịch

Website du lịch vẫn luôn chiếm ưu thế trong mọi hoạt động kinh doanh du lịch. Một website với nhiều tính năng, tiện ích nổi bật sẽ giúp du khách cập nhật nhanh chóng cập nhật các thông tin về du lịch cần thiết mọi lúc, mọi nơi. Khi xây dựng website, doanh nghiệp cần lưu ý đến tối ưu hóa website, tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho mỗi khách hàng. Cùng với đó, theo xu hướng, các thiết kế website du lịch cần được xây dựng tương thích với các thiết bị di động bởi đa số người dùng hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm thông tin. Bạn đừng bao giờ để mất đi cơ hội sở hữu lượng khách hàng tiềm năng này.

marketing online ngành du lịch 01

Thiết kế website là ưu thế trong marketing du lịch

Xem thêm:

Mạng xã hội chiếm thị phần cao khi thực hiện marketing ngành du lịch

marketing online ngành du lịch 02

Mạng xã hội mang nhiều lợi ích khi kinh doanh du lịch trực tuyến

Facebook đang là mạng xã hội lớn và được yêu thích nhất hiện nay vậy thì tại sao bạn không tận dụng điều này để thực hiện các hoạt động kinh doanh trực tuyến để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp chứ.  Các doanh nghiệp có thể tận dụng các hình thức quảng cáo từ Facebook như Fanpage, liên kết Facebook với trang web công ty. Ngoài facebook doanh nghiệp còn có thể sử dụng các mạng xã hội khác như Google+, Twitter hay các diễn đàn về du lịch để quảng bá thương hiệu cũng như các hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng mạng xã hội, bạn cần chú ý đến tính tương tác để có thể có một chiến dịch bài bản, hiệu quả và thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

Blog và Youtube cũng là ý tưởng hay khi thực hiện marketing ngành du lịch

Việc sử dụng Blog để đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị online đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp. Hãy xây dựng một kế hoạch nội dung bài bản và lâu dài cho Blog như vậy nó sẽ mang đến sức mạnh vô cùng to lớn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Youtube cũng là một công cụ marketing hoàn hảo cho kế hoạch truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Bằng việc xây dựng lên những clip ngắn quảng bá về du lịch sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng.

marketing online ngành du lịch 03

Sử dụng blog & Youtube để tiếp thị online

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

98% du khách sẽ tìm kiếm các tour du lịch thông qua các website du lịch của các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy chẳng có lý do gì để bạn không thực hiện việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm để website của bạn có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và từ đó sẽ thu hút lượng khách hàng hơn. Hơn thế nữa, thiết bị di động thông minh cũng ngày càng chiếm lĩnh thị trường cho phép người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng thông tin qua đây. Đừng bỏ qua việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn qua đây nhé.

marketing online ngành du lịch 04

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Email Marketing

Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo email marketing không quấy rầy và bị khách hàng xem là các spam, thì nội dung email phải luôn mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

marketing online ngành du lịch 05

Email marketing – công cụ hữu ích khi tiếp thị online

Xem thêm:

Những công cụ marketing thực sự hữu ích sẽ mang đến cho bạn một chiến lược marketing hiệu quả góp phần thúc đẩy thành công trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ