Nắm trọn bộ bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads

Các nội dung chính

Thị trường kinh tế đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Thì các quảng cáo Google là điều không thể thiếu với doanh nghiệp kinh doanh online. Khi họ chọn dùng quảng cáo thì phải tốn tiền và tốn tiền thì phải mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó là việc tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords cũng rất quan trọng.

tối ưu chiến dịch quảng cáo Adwords

Nắm trọn bộ bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords

Hiểu được vấn đề đó, Adsplus chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những bí quyết để tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords và tăng lượt chuyển đổi khách hàng hiệu qủa.

Quảng cáo không nhất thiết phải nằm ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm

Với những sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm kiếm như từ khoá “mua iphone”. Bạn có thể không nhất thiết phải đặt quảng cáo ở trang đầu tiên. Theo một nghiên cứu, với những từ khoá hot như vậy. Số người tiếp nhận quảng cáo ở trang thứ 2 không hề thua kém trang thứ 1. Trong khi đó giá thành lại giảm đi khá nhiều.

Phân chia nhiều nhóm quảng cáo

Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà mỗi nhóm chỉ 1 hoặc 2 từ khoá đánh đúng vào sản phẩm. Cách này giúp bạn tiết kiệm ngân sách vào quảng cáo cho những từ khoá ít hiệu quả. Mặt khác bạn có thể rải quảng cáo của mình trên một phạm vi rộng hơn. Từ đó có thể tăng tỷ lệ người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và đó là mục tiêu để bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords.

Ví dụ: Thay vì bạn có thể chạy quảng cáo cho một từ khoá chung chung như “mua điện thoại”, bạn nên chia ra làm nhiều nhóm quảng cáo nhỏ hơn với những từ khoá riêng, đặc thù như “mua điện thoại giá rẻ”, “mua iphone 7”, “mua Samsung note 8”,…

Cho phép AdWords tự động tìm khách hàng mới

Nếu bạn tạo chiến dịch Mạng hiển thị thì khi cài đặt nhóm quảng cáo có thể chọn “Cho phép Adwords tự động tìm kiếm khách hàng mới” để Google tự động tìm kiếm thêm các nhóm khách hàng có khả năng chuyển đổi.

Remarketing search

Đây là cách tiếp cận lại với những người đã từng vào website khi họ tìm kiếm về những thông tin liên quan đến sản phẩm. đây là những người đã biết đến sản phẩm và có khả năng chuyển đổi cao hơn so với người mới.

tối ưu chiến dịch quảng cáo adwords 1

Nắm trọn bộ bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords

Thay đổi thông điệp và thứ hạng quảng cáo đối với người Search qua mỗi lần khác nhau để tác động đúng nhu cầu và mục đích của khách hàng khi họ tìm kiếm.

Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm lần đầu tiền với từ khoá “mua Iphone 7”. Lúc này khách hàng chưa có mục tiêu rõ ràng. Và họ sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo “mua Iphone 7 màu đen 128GB” của bạn ở vị trí thứ 2. Sau khi đọc hết thông tin về các loại điện thoại thì người tiêu dùng biết mục tiêu của mình là mua điện thoại gì. Và họ sẽ tiếp tục Search lần thứ 2. Lần này thì mẫu quảng cáo của bạn đươc hiện ở vị trí đầu tiên với mục tiêu Call to Action. Ngay lập tức, mẫu quảng cáo này sẽ thu hút và tạo độ tin cậy cao hơn dẫn đến hành động Click vào Landing Page và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang web và tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords.

Thông qua 4 bí quyết tối ưu chiến dịch quảng cáo AdWords, Adplus mong rằng có thể giúp các doanh nghiệp có hướng đi tốt hơn nhằm cải thiện các chiến dịch Marketing và gia tăng doanh thu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ