Các cách viết content hay trên mạng xã hội

Các nội dung chính

Khi bạn viết các bài đăng cho các tài khoản mạng xã hội của bạn. Điều bạn mong muốn là những bài đăng này sẽ được mọi người thực sự thích và chia sẻ. Tuy nhiên, đôi khi điều này sẽ không thu hút người đọc. Vì vậy, những gì bạn nên đưa lên mạng xã hội? Đây là các cách viết content hay để bạn có thể thu hút người đọc.

cách viết content mạng xã hội

Tại sao phương tiện truyền thông xã hội lại khó khăn như vậy đối với các chủ doanh nghiệp? Tại sao khách hàng hay thay đổi? Hôm qua, họ có vẻ thích bài đăng của bạn. Nhưng hôm nay, bài viết của bạn đã bị trôi mất trên dòng thời gian của người dùng

Thậm chí không ai công nhận bài đăng mà bạn đã bỏ rất nhiều thời gian để tạo. Làm cách nào để các nhà quản lý truyền thông xã hội giỏi nhất thu hút khách hàng của họ một cách nhất quán. Và làm thế nào bạn có thể thực hiện một số thủ thuật với họ và đưa họ vào hoạt động kinh doanh của bạn?

Đừng thần tượng hóa

Trước khi bạn xem xét các thương hiệu lớn và tự hỏi bản thân tại sao họ làm tốt như vậy còn bạn thì không. Bạn hãy làm rõ một quan niệm sai lầm. Các công ty khổng lồ thuê các nhóm “chuyên gia” truyền thông xã hội cũng có chung nỗi thất vọng. Họ dành nhiều thời gian sản xuất các video và hình ảnh. Sau đó, họ đăng nó và họ hỏi tại sao phản hồi đến từ khách hàng thường là rất ít. Do đó, việc bạn tận dụng cách viết content hay là điều cần thiết.

Tất nhiên, lý do là bất kỳ sự thay đổi nào cũng có tác động. Đầu tiên, khi bạn đăng nội dung nào đó không có nghĩa là mọi người sẽ nhìn thấy nó. Các nền tảng truyền thông xã hội xem xét từng bài đăng của bạn. Và sau đó quyết định có bao nhiêu người nhìn thấy bài đăng đó. Điều này giống như một quảng cáo. Và nếu bạn không trả tiền cho quảng cáo, thì không có khả năng nhiều người sẽ nhìn thấy nó.

Tồn tại sự cạnh tranh lớn

Tại bất kỳ thời điểm nào, có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài đăng đang chờ đợi người xem. Thành thật mà nói, bạn không thể cạnh tranh với những thông báo về sự tương tác. Cùng với những thông tin thời sự mới nhất đến từ các trang báo uy tín.

Các doanh nghiệp đều có những khó khăn giống như bạn. Không thành vấn đề nếu bạn là một tập đoàn quốc tế bỏ ra hàng tỷ đô la. Hay bạn là doanh nghiệp nhỏ nhất trong số các doanh nghiệp nhỏ. Thị trường thì đông đúc và đầy sự cạnh tranh. Nhưng đây là cách tối đa hóa cơ hội tương tác ấn tượng của bạn.

Không nói về bản thân

Không ai quan tâm rằng doanh nghiệp đã thuê một người quản lý kho mới. Không ai quan tâm rằng doanh nghiệp đã sơn lại mặt tiền cửa hàng của mình. Và không ai quan tâm rằng doanh nghiệp vừa có một chứng nhận mới. Mọi người chỉ quan tâm đến những thứ ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình. Do đó bạn nên đăng những nội dung khuấy động một số loại cảm xúc trong chính khách hàng của bạn. Việc không nói về bản thân là một trong các cách viết content hay.

Giới thiệu sản phẩm của bạn

Mặc dù bạn không muốn trang Facebook hoặc Twitter của mình chỉ là một quảng cáo dài. Nhưng bạn muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Và từ đó giúp khách hàng cũ cũng như khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về cách những sản phẩm bạn đang kinh doanh. Video lúc này có thể đặc biệt hữu ích. Nhưng ảnh và thậm chí cả lời chứng thực của khách hàng có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu này.

Thêm giá trị

Hãy sử dụng các nội dung giúp người dùng thư giãn, vui vẻ, cười một chút và học hỏi điều gì đó để tăng thêm độ nhận diện cho doanh nghiệp.

Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Nếu là một kế toán, họ có lẽ sẽ thích đọc một bài báo về các mẹo về thuế vào đầu năm. Và họ rất muốn bạn chỉ cho họ cách giảm thiểu hóa đơn thuế bằng cách thực hiện một số bước nhất định trong cả năm.

Khách hàng của bạn cũng sẽ đánh giá cao những bức ảnh về bữa tiệc ngày lễ của công ty. Và nếu doanh nghiệp của bạn phù hợp với điều này. Bạn có thể đăng nội dung gì đó đầy cảm hứng hoặc nâng cao tinh thần cho người dùng.

Họ không quan tâm đến việc bạn vừa mở rộng giờ mở cửa hàng của mình. Họ quan tâm rằng bạn là một người bán hàng. Đó là những gì họ tìm kiếm trên mạng xã hội. Tương tác với khách hàng của bạn như một người bạn là điều tạo ra giá trị cho doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

Phản hồi

cách viết content hay

Bạn bè sẽ không bỏ qua những người bạn nói chuyện với họ. Nếu ai đó trả lời một trong các bài đăng của bạn, hãy trả lời lại. Ngay cả khi điều đó là tiêu cực. Hãy dành một phút để phản hồi và thay đổi sao cho đúng. Bởi vì trong tất cả các cuộc chiến trên trực tuyến. Ai đó trả lời các thắc mắc của khách hàng thì đó là một chiến thắng LỚN. Bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ. Khi những người khác thấy rằng bạn trả lời tất cả các nhận xét, họ cũng sẽ bắt đầu nhận xét.

Hạn chế sử dụng văn bản

Ngày nay người dùng đang đọc ít hơn. Họ muốn xem nội dung thông qua hình ảnh và video. Khách hàng vẫn đọc nhưng với liều lượng nhỏ hơn ví dụ như văn bản hoặc e-mail ngắn. Nhưng khi được lựa chọn, ngày càng có nhiều người thích video hoặc hình ảnh hơn. Bạn nên tập trung vào điều đó.

Tạo hình ảnh đẹp

Theo nghiên cứu, video của bạn không phải lúc nào cũng được sản xuất xuất sắc. Nhưng để bắt mắt người dùng. Một hình ảnh đẹp với màu sắc tươi sáng sẽ khiến người đọc dừng lại trên bài viết của bạn thường xuyên hơn. Một tin tốt là điện thoại của bạn có khả năng chụp những bức ảnh đẹp. Có rất nhiều website nhiếp ảnh có thể hướng dẫn bạn cách chụp những bức ảnh bắt mắt.

Hỏi khách hàng muốn gì

Các nhà kinh doanh điện ảnh biết điều này quá rõ. Họ đổ hàng triệu USD vào một bộ phim chỉ để xem nó thất bại. Không ai thích nó mặc dù hàng nghìn giờ lập kế hoạch, hàng triệu giờ tiếp thị. Bất cứ khi nào bạn làm điều gì đó sáng tạo. Đôi khi nó hoạt động tốt ở thời điểm này nhưng tương lai thì không ai có thể chắc. Bạn nên hỏi khách hàng của bạn xem họ muốn xem gì? Bạn có thể tặng áo phông miễn phí cho những người có ý tưởng đăng bài hay nhất. Bạn hãy sáng tạo với cách bạn thu hút khách hàng của mình.

Truyền thông xã hội cần rất nhiều thời gian để hoạt động tốt

Thực tế không chỉ thời gian mà đôi khi là tiền để hoạt động tốt. Một số doanh nghiệp không có nhu cầu thực sự về sự hiện diện trên mạng xã hội. Vì vậy đừng cảm thấy như bạn phải làm điều đó chỉ vì mọi người đều như vậy. Chọn một hoặc hai nền tảng và đăng bài thường xuyên. Đăng bài một vài lần mỗi tuần sẽ có hiệu quả. Nhưng một hoặc hai lần mỗi ngày là tần suất lý tưởng. Tần suất đăng bài cũng quan trọng không kém khi so với cách viết content hay.

Hãy thử các loại bài đăng khác nhau và theo dõi xem bài nào hoạt động tốt. Có rất ít quy tắc hoạt động 100% thời gian. Hành động như một người dùng nền tảng trực tuyến sẽ nhận được kết quả tích cực hơn là hành động như một doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ