Tổng hợp các Chiến lược và cách đo lường tỷ lệ giữ chân khách hàng

Các nội dung chính

Giữ chân khách hàng là điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhỏ của bạn. Áp dụng các chiến lược giữ chân khách hàng này trong doanh nghiệp của bạn. Để xây dựng lòng trung thành và giữ khách hàng quay lại.

Không quan trọng loại hình kinh doanh bạn hoạt động; khả năng thành công mà không có một cơ sở khách hàng ổn định và tận tâm là rất thấp. Đó là lý do mà tỷ lệ giữ chân khách hàng xuất hiện.

Được định nghĩa là quá trình áp dụng các chiến lược để giúp giữ chân khách hàng hiện tại. Để họ tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Việc giữ chân khách hàng đặc biệt quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ. Việc giữ chân khách hàng hiện tại không chỉ dễ dàng hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới mà còn ít tốn kém hơn nhiều. May mắn thay, nhiều chiến lược giữ chân khách hàng tương đối dễ dàng và không tốn kém cho các doanh nghiệp nhỏ để thực hiện.

Tổng hợp các Chiến lược và cách đo lường tỷ lệ giữ chân khách hàng

Tại sao giữ chân khách hàng lại quan trọng

Nếu bạn không đầu tư vào các nỗ lực giữ chân khách hàng; thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội quý giá để tăng doanh thu. Trên thực tế, một nghiên cứu của Frederick Reichheld của Bain & Company cho thấy rằng; Việc tăng tỷ lệ giữ chân lên 5% dẫn đến tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Hơn nữa, chi phí để có được khách hàng mới cao hơn đáng kể so với chi phí để giữ chân khách hàng. Một báo cáo của Harvard Business Review chỉ ra rằng; việc thu hút một khách hàng mới đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại.

Cách đo lường tỷ lệ giữ chân khách hàng

Nếu bạn cam kết cải thiện lòng trung thành của khách hàng, thì bước đầu tiên là đo lường tỷ lệ giữ chân hiện tại tại doanh nghiệp của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần tính đến số lượng khách hàng bị mất trong một khoảng thời gian nhất định cũng như số lượng khách hàng mới có được. Các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu sau khi tính toán tỷ lệ giữ chân khách hàng:

  • Số lượng khách hàng bạn có vào cuối một khoảng thời gian nhất định (E)
  • Số lượng khách hàng mới mà bạn có được trong thời gian đó (N)
    Số lượng khách hàng bạn có vào đầu một khoảng thời gian (S)

Tính số khách hàng được giữ lại bằng cách lấy giá trị của N trừ đi giá trị của E. Sau đó tìm tỷ lệ phần trăm bằng cách chia kết quả đó cho tổng số khách hàng đầu kỳ. Nhân câu trả lời với 100. Do đó, nếu bạn và đã kết thúc với 115 khách hàng (E), có được 20 khách hàng mới (N) và bắt đầu với 102 khách hàng (S), bạn sẽ có tỷ lệ giữ chân 93,13%.

115-20 = 95

95/102 = .9313

.9313 * 100 = 93,13%

Sau khi hiểu các vấn đề về giữ chân khách hàng hiện tại, bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện tình hình và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình trong những tháng tới.

Các chiến lược hàng đầu để cải thiện lòng trung thành của khách hàng

Giữ chân khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, có một số kỹ thuật đã được thử và đúng mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để tăng lòng trung thành và giữ khách hàng quay lại.

Cung cấp một chương trình giới thiệu

Quá trình giới thiệu có vẻ như không liên quan trực tiếp đến việc giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, sự thật là chiến thuật này rất cần thiết để giữ chân khách hàng. Bằng cách hướng dẫn khách hàng cách tốt nhất để sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn tăng mức độ hài lòng chung của họ đối với doanh nghiệp của bạn đồng thời giảm thiểu căng thẳng và thất vọng.

Kết quả cuối cùng là khách hàng có nhiều khả năng đạt được các mục tiêu và thời hạn của chính họ hơn. Họ không chỉ hạnh phúc hơn với công ty của bạn mà còn có nhiều khả năng giới thiệu bạn với bạn bè và đồng nghiệp hơn. Một lợi ích bổ sung, nếu bạn đăng các video hướng dẫn và các video giải thích khác trên YouTube; chúng cũng có thể thu hút doanh nghiệp mới.

Sử dụng Email Marketing để giữ liên lạc

Đôi khi, điều duy nhất ngăn khách hàng trở thành khách hàng lặp lại là họ không nghĩ đến bạn khi họ sẵn sàng mua lại. Vì vậy, họ mua từ người khác. Giải quyết vấn đề này bằng cách ghi nhớ tên công ty của bạn với tiếp thị qua email. Bạn có thể gửi thông tin sản phẩm, tin tức ngành, mẹo kịp thời liên quan đến những gì bạn bán và các tài liệu khác mà khách hàng của bạn quan tâm. Thông tin liên lạc sẽ giúp ghi nhớ công ty của bạn.

Thưởng cho khách hàng vì sự trung thành của họ

Bạn biết ơn khách hàng của mình vì đã tiếp tục chọn bạn trong cuộc thi. Tại sao không thưởng cho lòng trung thành của họ; trong khi khuyến khích họ chọn lại sản phẩm của bạn trong tương lai? 10% khách hàng doanh nghiệp hàng đầu chi tiêu ước tính nhiều gấp ba lần so với những khách hàng còn lại của bạn.

Vì vậy, việc cung cấp cho những khách hàng chi tiêu cao đó một lý do để quay lại nhiều lần sẽ trả tiền. Các chương trình phần thưởng tốt nhất; mang đến cho khách hàng các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí, phần thưởng, phiếu giảm giá hoặc thậm chí cơ hội mua hàng trước khi phát hành chính thức.

Sử dụng khảo sát

Là một chủ doanh nghiệp, có thể khó biết chính xác những gì khách hàng của bạn đang nghĩ. Nếu bạn muốn thực hiện bước đầu tiên để xây dựng tỷ lệ giữ chân. Hãy cân nhắc yêu cầu khách hàng điền vào một cuộc khảo sát trực tuyến. Cùng với việc xác định điểm đau của khách hàng. Các cuộc khảo sát có thể đề xuất các lĩnh vực cần cải thiện. Hoặc tiết lộ những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng của bạn hy vọng bạn cung cấp trong tương lai.

Giảm giá chu đáo

Việc rơi vào bẫy giảm giá sản phẩm của bạn có thể gây ra những hậu quả tiêu cực. Sau cùng, bạn không muốn đưa ra mức giá thấp đến mức khiến bạn liên tục bị mất tiền. Tuy nhiên, mã khuyến mãi hoặc phiếu mua hàng không thường xuyên có thể là một công cụ hữu ích trong việc giữ chân khách hàng. Đặc biệt, hãy cân nhắc gửi những ưu đãi này cho những người mua lần đầu; sau khi họ hoàn tất giao dịch mua. Bạn có thể khuyến khích họ cân nhắc mua hàng của bạn lần nữa. Trong khi trí nhớ của bạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí họ.

Sai lầm đúng

Giữ chân khách hàng không chỉ là khuyến khích mọi người mua hàng nhiều hơn. Đó cũng là hỗ trợ khách hàng khi mọi thứ trở nên tồi tệ. Ví dụ, đôi khi sản phẩm bị hỏng ngay sau khi mua hoặc khách hàng không sử dụng đúng cách. Hãy dành thời gian liên hệ với khách hàng qua email hoặc tin nhắn trên mạng xã hội. Để hỏi cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề và giải quyết vấn đề. Ý chí tốt này tạo ra có khả năng thúc đẩy khách hàng đến với bạn trong tương lai khi họ cần hàng hóa và dịch vụ của bạn.

Theo dõi các xe hàng bị bỏ rơi

Đôi khi khách hàng hoàn toàn có ý định mua một thứ gì đó chỉ để bị phân tâm trước khi họ có thể nhấn nút “Hoàn tất mua hàng”. Nếu bạn nhận thấy rằng nhiều khách hàng đang để sản phẩm trong giỏ hàng của họ. Hãy nghĩ đến việc làm gì đó để cắt giảm tỷ lệ bỏ qua. Ví dụ: bạn có thể gửi một email tiếp theo để nhắc họ rằng mặt hàng vẫn còn. Bạn thậm chí có thể muốn cung cấp mã giảm giá, chẳng hạn như ưu đãi giao hàng miễn phí. Đôi khi sự thúc đẩy nhỏ này là tất cả những gì khách hàng của bạn cần để hoàn tất giao dịch bán.

Làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp gạch và vữa. Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng vô vị. Khi khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ, thích họ và sẵn sàng giúp đỡ họ. Họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục quay lại. Một nụ cười và những lời như “Hôm nay bạn thế nào?” “Tôi có thể giúp gì cho bạn không?” và “Chúng tôi rất vui khi thấy bạn trở lại”, bạn không mất chi phí nào và có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng và kinh doanh lặp lại.

Với các chiến lược giữ chân khách hàng trên hy vọng bạn có thể xây dựng nên một mối quan hệ bền vừng với khách hàng cũ và mới của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ