Các mẫu content mỹ phẩm hoàn hảo đến từ các ông lớn

Các nội dung chính

Có một hiện thực mà các nhà tiếp thị truyền thống phải chấp nhận đó là sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ tiếp thị trực tuyến. Điều này đã làm thay đổi toàn bộ hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Do đó các ông lớn trong tất cả các ngành phải tìm các cách khác nhau để có thể khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng các sản phẩm của mình. Mà một trong những cách hữu dụng và có hiệu quả dài lâu nhất đó là thông qua content. Việc học tập các mẫu content mỹ phẩm đến từ các ông lớn cũng sẽ giúp bạn thay đổi tư duy về cách tiếp cận mới mẻ này.

content mỹ phẩm từ các brand lớn

Theo như một nghiên cứu đã tiết lộ. “Có hơn 70% người mua hàng cho biết họ sẽ mua sắm trực tuyến mà không có kế hoạch”. Đây được coi như là một cơ hội lớn dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt khi chuẩn bị kinh doanh sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn là mảnh đất màu mỡ cho mọi doanh nghiệp

Làm đẹp là một ngành công nghệ khổng lồ trị giá 445 tỷ đô. Và đến hiện tại nó vẫn đang phát triển lớn mạnh mỗi ngày. Cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Việc các doanh nghiệp mở các cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử là điều nên làm. Người dùng lúc này mong muốn xem được các bài đánh giá sản phẩm. Thêm vào đó là xem các video hướng dẫn từ các người nổi tiếng bất cứ lúc nào.

Dưới đây là ba mẫu content hay nhất đến từ các ông trùm ngành mỹ phẩm trên khắp thế giới

Glossier

Những khách hàng trong ngành mỹ phẩm sẽ săn lùng những sản phẩm mới nhất và phù hợp với lối sống thay đổi liên tục của họ. Bắt kịp với xu hướng đó, hiện nay các công ty mỹ phẩm luôn có những thay đổi liên tục. Mục tiêu của họ là có thể đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Một trong những cơ hội mà nên được tận dụng đó là thời gian đi làm mỗi ngày. Nhiều người dùng sẽ lướt qua các biển quảng cáo trong khi chờ xe buýt. Hay một số khác lại đọc các bài quảng cáo trực tuyến trên điện thoại. Do đó, các doanh nghiệp nên tạo nội dung hấp dẫn để tiếp cận người mua trong thời gian ngắn ngủi nhưng hiệu quả này.

Glossier’s “Top Shelf”

Vào năm 2014, nhãn hàng mỹ phẩm Glossier đã tung ra một chiến dịch có tên là “The Top Shelf”. Trong đó, người sáng lập Emily Weiss đã phỏng vấn phụ nữ về thói quen trang điểm hàng ngày.

Sau đó, một loạt chiến dịch quảng cáo dựa vào cuộc sống hằng ngày của các siêu mẫu hay giám đốc điều hành đã thu hút các khán giả. Đây là một chiến dịch hoàn toàn phù hợp với các công ty mỹ phẩm. Từ đó các công ty có thể truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần cho người dùng. Website chuyên dùng để đánh giá các sản phẩm của Glossier, Into the Gloss đã thu hút được lượng lớn người theo dõi. Thông qua các bài viết liên quan đến mẹo và thủ thuật hữu ích đã thu hút được lượng lớn người đọc. Theo như thống kê, hàng tháng Into the Gloss đã thu hút hàng triệu đọc giả mỗi tháng.

Mẫu content mỹ phẩm của Glossier

Mẫu content mỹ phẩm của Glossier

Cuối cùng bài học ở đây có ở rút ra được là gì ? Đó là các thương hiệu nên có mặt trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Thậm chí tốt hơn là các doanh nghiệp nên trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Từ đó bạn mới có thể giúp khách hàng tìm hiểu về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Sau tất cả thì việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành không phải là điều khó khăn.

L’Oreal

Với gian đoạn mà các phương tiện kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ. Thì lúc này việc các công ty mỹ phẩm tiếp cận người tiêu dùng không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, việc có thể thu hút được sự chú ý của họ thì vẫn là một cuộc chiến. Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải truyền đạt được những content hấp dẫn. Không những thế mà còn có liên quan đến sản phẩm để thu hút khách hàng.

Tạo những câu chuyện ngắn, thân thiện với thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người mua sắm. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng từ đó xây dựng dựng được độ nhận biết thương hiệu đối với người dùng mới. Từ đó tung ra các nội dung bất ngờ và khiến khách hàng phải mua sắm không có kế hoạch.

Video trên Youtube của L’Oreal

Khi L’Oreal tung sản phẩm xịt phủ chân tóc Root Cover Up ra thị trường. Công ty đã tạo ra một video ngắn trên Youtube cho thấy được hiệu quả của sản phẩm trong vòng 6 giây đầu tiên. Sau đó hãng đã giữ chân những khách hàng có hứng thú với sản phẩm và xem toàn bộ video.

l'oreal

Mẫu content mỹ phẩm của L’Oreal

Doanh nghiệp khi tạo các quảng cáo về sản phẩm nên chú trọng đến việc đơn giản và dễ hiểu. Vì người dùng chỉ mong muốn được xem những gì họ cần. Mà nội dung không có các thông tin quá phức tạp hay không liên quan. Đây cũng là một trong những lý do khiến người dùng xem hết toàn bộ video quảng bá sản phẩm. Điểm mấu chốt ở đây là đơn giản và trực tiếp. Các nội dung “giáo dục” người dùng như thế này sẽ thu hút hàng triệu người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

Rimmel

Một cách tiếp cận khác mà doanh nghiệp nên thử đó là trao quyền cho khách hàng. Một ví dụ là chiến dịch “Vẻ đẹp thực thụ” của Dove đã hoạt động hiệu quả thế nào trong nhiều năm.

Rimmel’s #LiveTheLondonLook

rimmel

Rimmel đã tôn vinh sự đa dạng bằng một chiến dịch kỹ thuật số. Cùng với đó hãng đã tung ra một thông điệp rất rõ ràng: Hãy mạnh dạn, hãy là bạn.

“Không thể đoán trước, chân thực, kịch tính…tự tin cùng với yêu cầu tôn trọng” #LiveTheLondonLook

Điểm mấu chốt được nhấn ở đây là sự tự do và tự sở hữu. Người dùng nên biết rằng mỗi một người đều có một vẻ đẹp khác nhau. Và lúc này đừng sợ hãi khi bạn trở nên độc nhất.

Cùng với những cảnh quay đa dạng như cảnh quan thành phố với ánh sáng rực rỡ. Hay các buổi tiệc vui vẻ với bạn bè được quay công phu. Từ đó Rimmel đã kết nối các sản phẩm của mình với các chủ đề quen thuộc với các người mua sắm mỹ phẩm.

Trong một thế giới được kết nối trực tuyến, omni-channel là tiếp cận toàn cầu

Hiện nay, người dùng đang chìm đắm trong các khuyến mãi trên các nền tảng thương mại điện tử. Thì lúc này content marketing nên phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ đó việc kết nối từ các điểm kể chuyện trực tuyến với các trải nghiệm trực tuyến là hành động quan trọng. Các doanh nghiệp nên dẫn người dùng từ các bài chia sẻ, đánh giá sang các trang thương mại điện tử. Để từ đó thúc đẩy gia tăng tính chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc xây dựng một nội dung tuyệt vời trên các nền tảng trực tuyến để có thể dẫn đến mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Không những thế mà lòng trung thành với thương hiệu cũng được nâng cao.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ