Các nội dung chính
Một trong những sai lầm người làm tiếp thị trên Facebook hay mắc phải là không sử dụng nhiều dạng Facebook Audiences để nhắm tạo đối tượng tùy chỉnh.
Nếu bạn mới triển khai tạo đối tượng tùy chỉnh. Hãy tham khảo hướng dẫn của Adsplus.vn để bắt đầu sử dụng công cụ này. Khi đã sẵn sàng, thì bạn nên nhắm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Bằng những tính năng nổi bật của công cụ Facebook Custom Audiences.
Các phương pháp tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
Tạo ra tập khách hàng tương tự (Lookalike of Your Customers) từ CLV cao nhất
Customer lifetime value (CLV) là một chỉ số để thể hiện khách hàng của bạn. CLV cung cấp cho bạn dữ liệu để biết số tiền bạn cần chi để có được khách hàng. Cách thức cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của đối tượng tùy chỉnh triển vọng. Và để duy trì một khách hàng bạn cần đầu tư bao nhiêu.
Tạo đối tượng tùy chỉnh nhờ vào live stream video trên Facebook (Facebook Live Video)
Cũng như các video thường phát trực tiếp mỗi tuần. Chúng ta cũng không thể không bỏ qua tính năng này được. Dù không có một danh sách email lớn. Nhưng Facebook live video luôn luôn cung cấp cho chúng ta một tập khách hàng khổng lồ để tiếp thị.
Các phương pháp tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
Nhắm tới các kết nối trên LinkedIn của bạn
Bạn nên sử dụng chiến thuật này nếu đang sử dụng LinkedIn – tương tác với nhiều người, đăng các cập nhật trạng thái và bài viết – và có các kết nối có nhiều triển vọng. Cảm tình sẽ khiến họ dần chuyển đổi thành thành viên (lead) và khách hàng hơn.
Warm-Up Outbound Email (Gửi email khởi động)
Khi gửi đi các email lần đầu liên hệ (cold emails) có mức phản hồi thấp. Thì hãy khởi động các đối tượng trước bằng một tập khách hàng tùy chỉnh từ các email của họ. Nên tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho số lần xuất hiện. Và sử dụng quảng cáo khôi hài với tinh thần tôn trọng nhằm xây dựng cảm tình cấp độ bạn bè với họ.
Bạn sẽ thấy sựu gia tăng đáng kể mức phản hồi. Hay thậm chí có thể tạo thông điệp theo phong cách riêng của mình. Tạo một câu kêu gọi hành động (call-to-action) phản hồi các email của bạn.
Các phương pháp tạo đối tượng tùy chỉnh trên Facebook
Nhắm tới những Khách hàng tiềm năng, người đã rút lui khỏi quá trình thêm khách hàng mới (Onboarding Process)
Khi một khách hàng tiềm năng rút lui khỏi quá trình trở thành khách hàng mới của bạn. Họ thực hiện được một số bước đầu tiên khi đầu tư thời gian của mình cho các bài hướng dẫn cần thiết, tuy nhiên sẽ bọ bỏ dở. Lúc này chính là lúc phát động một quảng cáo trên Facebook.
Driftrock và Autopilot có thể giúp bạn thực hiện việc này bằng tiếp thị tự động. Hai cách quảng cáo bạn có thể nhắm đến bao gồm video có bao gồm hướng dẫn mới nhất mà họ bỏ dở hoặc một video để khuấy động bước tham gia tiếp theo của họ.
Áp dụng các phương pháp tạo đối tượng tùy chỉnh trên Adsplus.vn tin chắc rằng bạn sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook. Và các Tips về chạy Facebook Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn