Các thủ thuật tìm kiếm nâng cao trên Google có thể bạn chưa biết

Các nội dung chính

Việc tìm kiếm trên Google không chỉ dừng lại ở từ khóa mà đi kèm với từ khóa còn là rất nhiều cú pháp đặc biệt khác để người dùng có thể tra cứu hiệu quả hơn, chuyên sâu hơn. Adsplus sẽ tập hợp lại tất cả các cú pháp thông dụng nhất cùng ví dụ minh họa để bạn “bỏ túi” và dễ dàng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tìm kiếm nâng cao thông tin.

tìm kiếm nâng cao

Bí quyết thành công khi chạy quảng cáo Google Ads với tìm kiếm nâng cao

Hướng dẫn cách tìm kiếm Google chuyên nghiệp toàn tập

  • Dùng dấu ngoặc kép ” ” để tìm kiếm chính xác từ khóa nằm trong đó theo một trật tự chính xác.

Ví dụ nếu tìm “Alexander Bell”, Google sẽ bỏ qua những trang đề cập đến tên đầy đủ của nhà khoa học này, Alexander Graham Bell.

tìm kiếm nâng cao

Bí quyết thành công khi chạy quảng cáo Google Ads với tìm kiếm nâng cao

  • Thêm dấu cộng ” + ” để nhấn mạnh vào từ khóa cần tìm

Ví dụ: Apple + iPhone sẽ cho ra toàn thông tin về iPhone của Apple.

  • Thêm dấu gạch nối ” – ” trước một từ khóa để loại chúng ra khỏi danh sách. Cách này khá hữu dụng nếu bạn muốn tìm kiếm một từ khóa với nhiều nghĩa khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn gõ kinh doanh đa kênh – đa cấp thì sẽ ra các bài viết về dòng kinh doanh đa kênh chứ không phải về đa cấp.

  • Khi chỉ muốn tìm riêng trong một trang web cụ thể nào đó, hãy dùng cú pháp site:

Ví dụ: nếu tra bán hàng online site: adsplus.vn bạn sẽ có các bài viết về bán hàng online trên adsplus.vn

  • Để tìm ra được những trang có nội dung liên quan, hãy sử dụng related:

Ví dụ: khi nhập related:adsplus.vn/blogs/marketing Google sẽ cho ra những trang hướng dẫn digital marketing tương tự.

  • Bạn cũng được toàn quyền chỉ định nơi xuất hiện từ khóa cần tìm cho Google

Ví dụ: từ khóa intitle: để tìm từ khóa trong tiêu đề trang.

  • Thêm intext: để tìm từ khóa trong nội dung trang.
  • Thêm inurl: để tìm từ khóa trong đường dẫn.
  • Nếu muốn tuyệt đối tất cả các từ khóa đều phải xuất hiện trong tiêu đề, hãy dùng allintitle:

Ví dụ: khi tra allintitle: omnichannel bán hàng đa kênh thì sẽ không ra tiêu đề chỉ có “bán hàng đa kênh”.

  • Nếu muốn tuyệt đối tất cả các từ khóa đều phải xuất hiện trong nội dung trang, hãy dùng allintext:.
  • Nếu muốn tuyệt đối tất cả các từ khóa đều phải xuất hiện trong đường dẫn, hãy dùng allinurl:.
  • Khi tìm tin tức xuất phát một vùng nhất định trên Google News, hãy sử dụng location:

Ví dụ: nếu bạn tìm tin tức về Adsplus từ các trang báo Việt Nam, hãy gõ Adsplus location:vietnam.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ