Cách chuyển quyền quản lý kênh Youtube không mất dữ liệu

Các nội dung chính

Trong hành trình phát triển kênh Youtube, việc chuyển hay thêm quyền quản lý kênh là điều thường xảy ra. Mục đích của việc này thường bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau như hợp tác với một đội ngũ mới, chuyển quyền cho cho ai đó có khả năng phát triển nội dung hơn. Và để việc chuyển quyền quản lý kênh Youtube được diễn ra an toàn hãy cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách chuyển quyền quản lý kênh Youtube an toàn

Xem thêm:

Khi nào cần chuyển quyền quản lý kênh Youtube

Quyền quản lý kênh Youtube sẽ bao gồm quyền truy cập và những hoạt động khác trên kênh. Một số hoạt động như đăng video, trả lời bình luận, quản lý danh sách phát, xem báo cáo phân tích thống kê, và hơn thế nữa là quản lý chiến dịch quảng cáo. Tất cả điều này cùng hướng đến mục tiêu xây dựng và quản lý nội dung trên kênh Youtube. Và chuyển quyền quản lý kênh Youtube có tác động rất lớn đối với kênh nên cần được xem xét kỹ trước khi quyết định.

Chuyển quyền quản lý thường sẽ xảy ra trong những trường hợp:

  • Thay đổi nhân sự: việc thay đổi nhân sự không phải là điều quá xa lạ. Khi có thêm một nhân sự mới hoặc nhân sự cũ rời đi việc thêm và chuyển quyền sẽ giúp kênh tiếp tục hoạt động. 
  • Hợp tác kinh doanh: đối với bạn muốn hợp tác với công ty hoặc đối tác khác để phát triển kênh. Việc thêm quyền cho họ sẽ giúp dễ dàng hỗ trợ cùng nhau làm việc hơn. 
  • Thuê quản lý kênh: vẫn có nhiều trường hợp thuê người để quản lý kênh. Việc này giống như trợ lý cho những KOL giúp check tin nhắn và tương tác với người dùng. Hoặc chạy chiến dịch quảng cáo việc chuyển quản lý cho họ là điều cần thiết.

Người sở hữu kênh Youtube ( Owner) sẽ có quyền thêm hoặc trao quyền cho những người khác. Và họ cũng là người duy nhất có toàn quyền kiểm soát kênh, bao gồm việc thêm hoặc xóa quyền của những người dùng khác. Quyền quản trị viên ( Manager) và biên tập ( Editor) sẽ quản lý nội dung và tương tác với khán giả. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu khác nhau, việc thêm và chuyển quyền quản lý kênh Youtube sẽ được thực hiện khác nhau.

Hướng dẫn chuyển quyền quản lý kênh Youtube an toàn và đơn giản

Chuyển quyền quản lý kênh Youtube rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo quá trình trao quyền được thực hiện an toàn tránh mất dữ liệu kênh của bạn. Các bước thêm quyền trên Youtube được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Youtube cần chuyển quyền quản lý. Tiếp theo nhấn vào Biểu tượng Avatar phía trên bên phải màn hình rồi chọn Cài đặt.

Đầu tiên chọn vào biểu tượng Avatar trên Youtube của bạn. Sau đó chọn vào Cài đặt.

Bước 2: Chọn Trạng thái và tính năng của kênh sau đó tiếp tục chọn Cài đặt.

Tiếp theo chọn Trạng thái và tính nằn của kênh. Sau đó tiếp tục chọn Cài đặt.

Bước 3: Tiếp tục chọn Quyền và nhấn nút Mời ở phía bên phải màn hình.

Bước 3 chọn Quyền và nhấn vào nút Mời.

Bước 4: Nhập Email của người bạn muốn trao quyền. Chọn vai trò mà bạn muốn họ đảm nhận như Quyền quản lý sau đó nhấn Xong. Khi đã lưu email và quyền của người bạn muốn chuyển nhấn Lưu thêm một lần nữa ở mục cài đặt.

Bước 4 nhập email người bạn muốn thêm quyền và chọn vào quyền mà bạn muốn người đó nắm giữ. Sau đó nhấn Xong và Lưu.

Bước 5: Khi hiện dòng xác minh danh tính bạn chỉ cần bấm Tiếp tục. Cuối cùng là nhập email và mật khẩu của bạn để xác minh thành công.

Cuối cùng chọn Tiếp theo và xác minh tài khoản của bạn

Sau khi đã hoàn thành các bước trên bạn chỉ cần đợi người bạn muốn trao quyền nhấn đồng ý. Người được mời sẽ nhận được một email mời và có thể chấp nhận để bắt đầu quản lý kênh. Bạn cần nhập chính xác email người trao quyền để tránh nhầm lẫn, ảnh hưởng đến kênh của bạn.

Một số lưu ý khi chuyển quyền quản lý kênh Youtube

Chuyển quyền quản lý kênh Youtube cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn và xây dựng kênh hiệu quả:

  • Chọn người trao quyền: quyền quản lý có thể truy cập và thao tác các hoạt động trên kênh. Chính vì thế bạn cần cân nhắc người trao quyền đáng tin cậy tránh bị mất kênh. Ngoài quản lý cần có kế hoạch xây dựng và phát triển kênh với hình ảnh phù hợp với chính sách của Youtube.
  • Đánh giá và theo dõi: sau khi thêm hoặc chuyển quyền bạn cần theo dõi kênh. Từ đó bạn có thể đưa ra đánh giá và nắm bắt tình hình kênh.
  • Lời mời truy cập kênh: một điều cần lưu ý là lời mời sẽ hết hạn sau 30 ngày. Thế nên cần đảm bảo rằng người được mời chấp nhận trước 30 ngày kể từ ngày gửi đi.

Kết luận

Chuyển quyền quản lý kênh Youtube là một quyết định quan trọng, vì thế bạn cần phải thận trọng trao quyền đến những người thật sự tin tưởng. Bằng những hướng dẫn trên bạn có thể tự thực hiện chuyển quyền an toàn đến một tài khoản khác. Nếu có thắc mắc nào về việc thêm và chuyển quyền hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ