Cách đổi tên trên TikTok đơn giản qua điện thoại và máy tính 2024

Các nội dung chính

Đổi tên là một nhu cầu cần thiết đối với người dùng khi sử dụng một nền tảng một xã hội nào. Và TikTok cũng không ngoại lệ, có thể vì người dùng mong muốn đổi một cái tên độc đáo hơn hoặc muốn thay đổi nhận diện. Vậy làm sao để đổi tên TikTok? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách đổi tên trên TikTok ở cả điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách đổi tên ở nền tải TikTok với những thao tác vô cùng đơn giản

Xem thêm:

Tại sao cần biết cách đổi tên trên TikTok? Những điều kiện để đổi tên

TikTok là nền tảng mạng xã hội vô cùng được yêu thích,với lượng lớn người dùng sáng tạo video và đăng tải mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, với vô số người dùng trên TikTok đôi khi bạn cũng khó có tránh việc trùng tên. Vì thế việc biết cách đổi tên trên TikTok giúp bạn tiết kiệm thời gian và khẳng định phong cách riêng của bản thân.

Những lý do đổi tên trên nền tảng TikTok

Có rất nhiều lý do để bạn đổi tên trên một nền tảng một xã hội nào đó. Nó có thể là muốn thay đổi nhận diện thương hiệu hay vì trùng tên với những người dùng khác. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà người dùng đổi tên trên nền tảng TikTok:

  • Thay đổi nhận diện thương hiệu: đổi tên giúp bạn thay đổi lại thương hiệu cá nhân của chính mình trên TikTok. Thay tên như một sự khởi đầu mới với những mục tiêu mới phát triển hơn.
  • Tăng nhận diện: nếu tên bạn gây khó nhớ đối với người dùng bạn có thể đổi sang một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ hơn. Từ đó người dùng sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn và tăng độ nhận diện hiệu quả trên kênh TikTok của bạn.
  • Tránh giả mạo: đối với một số trường hợp có ai đó đã tạo tài khoản TikTok giả mạo sử dụng tên hoặc tên người dùng của bạn. Bạn có thể đổi tên để bảo vệ danh tính và thương hiệu cá nhân của mình.
  • Lý do cá nhân: ngoài ra còn một số lý do cá nhân khác như tên TikTok của bạn không quá nổi bật, hay được sử dụng nhiều bạn có thể đổi tên để thể hiện sự riêng biệt.

Điều kiện đổi tên trên TikTok

Đổi tên trên TikTok không phải là điều bạn có thể tùy ý điều chỉnh. Bạn cần thỏa một số điều kiện của nền tảng này mới có thể đổi tên thành công. Một số điều kiện đổi tên cụ thể là:

  • Tài khoản TikTok của bạn phải hoạt động ít nhất 30 ngày
  • Bạn chỉ có thể thay đổi tên của mình 7 ngày một lần
  • Tên mới phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của TikTok

Với những lý do đã nêu trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về sự cần thiết của việc đổi tên. Tuy nhiên để có thể đổi tên ở TikTok bạn cũng phải tuân thủ một số quy định. 

Hướng dẫn cách đổi tên trên TikTok bằng điện thoại di động

Điện thoại là thiết bị được sử dụng phổ biến khi dùng người dùng truy cập mạng xã hội, và TikTok cũng vậy. Vì vậy để thao tác cách đổi tên trên TikTok được thuận tiện, bạn có thể làm theo các bước dưới đây bằng điện thoại:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản TikTok của bạn trên ứng dụng điện thoại. Sau đó chọn Hồ sơ ở góc phải phía dưới màn hình.

Đầu tiên truy cập vào ứng dựng TikTok và chọn mục Hồ sơ

Bước 2: Chọn vào Sửa hồ sơ.

Bước kế tiếp chọn Sửa hồ sơ để đổi tên TikTok

Bước 3: Chọn Tên để tiếp tục thao tác.

Bước 3 chọn Tên để tiến hành thực hiện đổi tên

Bước 4: Đổi tên Tiktok bạn muốn, sau đó nhấn Lưu.

Bước 4 đổi tên Tiktok bạn muốn và nhấn Lưu là thành công

Đây là những bước cơ bản giúp bạn thực hiện thay đổi tên ở Tiktok nhanh chóng và đơn giản. Hãy nhớ lựa chọn tên người dùng phù hợp để thu hút nhiều người theo dõi hơn và tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân trên TikTok.

Cách đổi tên trên TikTok qua máy tính

Nếu bạn không sử dụng điện thoại để đổi tên trên Tiktok, bạn có thể sử dụng máy tính. Với thao tác đơn giản dễ thực hiện bạn chỉ cần hoàn thành theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên thiết bị máy tính. Sau đó chọn vào mục Hồ sơ ở phía trái màn hình.

Cách đổi tên trên TikTok bằng máy tính, với bước đầu là Đăng nhập và chọn Hồ sơ

Bước 2: Tiếp theo vào Sửa hồ sơ.

Bước kế tiệp chọn và Sửa hồ sơ để tiếp tục thao tác

Bước 3: Ở mục Tên, bạn có thể thay đổi tên mình muốn đặt lại và nhấn Lưu.

Bước cuối cùng, ở mục Tên nhập tên muốn đổi và nhấn Lưu là hoàn thành.

Những bước hướng dẫn trên giúp bạn biết cách đổi tên Tiktok trên máy tính nhanh và dễ dàng. Ngoài việc đổi tên TikTok bạn cũng có thể đổi tên người dùng trên nền tảng này với những thao tác tương tự. Tuy nhiên ở bước 2 thay vì chọn Tên bạn sẽ chọn TikTok ID. Bạn cũng cần lưu ý một số điều khi đổi tên người dùng như là:

  • Không thể sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc khoảng trắng trong tên người dùng của mình.
  • Tên người dùng của bạn phải có độ dài từ 5 đến 20 ký tự.
  • Sau khi đổi tên, bạn sẽ không thể đổi lại tên cũ trong vòng 30 ngày.
  • Khi thay đổi TikTok ID, liên kết hồ sơ của bạn cũng sẽ thay đổi.

Kết luận

Đổi tên trên TikTok với những thao tác đơn giản và dễ dàng nhưng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bạn có thể tìm kiếm những tên phù hợp với mình hoặc nội dung bạn đang chia sẻ và phát triển. Nếu có thắc mắc gì về cách đổi tên ở Tiktok bạn có thể bình luận ở dưới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ