6 cách giúp doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn

Các nội dung chính

Facebook đã và đang trở thành một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến thống trị thị trường. Nền tảng quảng cáo này giúp các thương hiệu có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Vậy đâu là cách mà quảng cáo trên Facebook hoạt động hiệu quả hơn nữa:

cách quảng cáo facebook

Sử dụng video dọc:

Cách giúp tiếp cận người dùng qua quảng cáo Facebook một cách tự nhiên nhất là sử dụng tỷ lệ khung hình dọc hoặc vuông. Hiện nay, hầu hết mọi người dùng đều sử dụng điện thoại của họ theo chiều dọc. Vì vậy, nếu hình ảnh của bạn ở định dạng dọc, bạn tối ưu được nhiều vị trí trên màn hình hơn.

Sử dụng ít văn bản hơn trên hình ảnh:

Khi bạn sử dụng văn bản trên hình ảnh của mình, hãy thử sử dụng phông chữ nhỏ hơn và ít từ hơn để giảm tỷ lệ văn bản so với hình ảnh. Theo Facebook, các hình ảnh có ít hơn 20% văn bản hoạt động tốt hơn trên các quảng cáo. Mặc dù không có giới hạn về số lượng văn bản mà bạn có thể sử dụng trong hình ảnh quảng cáo của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc tỷ lệ chữ so với hình ảnh.

Rút ngắn văn bản:

Mọi người trên Facebook và Instagram đều xem qua nội dung và quảng cáo một cách nhanh chóng. Trong nghiên cứu do Hiệp hội Tiếp thị Di động thực hiện, cứ 3 người thì mất từ ​​2 đến 3 giây để mọi người nhìn thấy và nhận ra quảng cáo trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, con số này chỉ là 0,4 giây trên thiết bị di động. Do đó, thương hiệu của bạn nên giữ văn bản ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để truyền tải thông điệp.

Thêm nhiều hình ảnh bằng cách sử dụng định dạng băng chuyền:

Băng chuyền cho phép bạn hiển thị một số hình ảnh để mọi người cuộn qua. Không những thế, doanh nghiệp chỉ cần tốn một mức chi phí để khởi chạy định dạng này. Đây là một cơ hội tuyệt vời nếu bạn có nhiều hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu.

Xem thêm:

Thêm chuyển động:

Quảng cáo có nhiều chuyển động sẽ nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Facebook cũng cung cấp cho các nhà quảng cáo các định dạng mẫu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử các ứng dụng miễn phí sau:

  • Hyperlapse – Tạo video tua nhanh thời gian
  • Boomerang – Vòng lặp video
  • Adobe PhotoShop Express – Chỉnh sửa ảnh
  • Adobe Spark – Tạo video từ các mẫu với văn bản, hình ảnh, ảnh và tường thuật

Sử dụng lời kêu gọi hành động:

Một loạt các nút gọi hành động (CTA) có sẵn cho quảng cáo Facebook và Instagram. Các nút này thu hút sự chú ý và khuyến khích mọi người tương tác với quảng cáo của bạn. Việc sử dụng các nút CTA sẽ dựa trên những gì bạn muốn mọi người làm khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Hãy thử nghiệm với các nút CTA có sẵn cho các mục tiêu và định dạng quảng cáo khác nhau. Sử dụng CTA cũng là một cách quan trọng trong việc tăng tương tác giữa người dùng và quảng cáo Facebook của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ