Hàng loạt nick Facebook bị “bay màu” chỉ trong một đêm

Các nội dung chính

Vào rạng sáng ngày 18/08, hàng loạt người dùng Facebook đã nhận được thông báo dừng hoạt động tài khoản Facebook. Mà nguyên nhân ở đây được đưa ra là vì họ đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. Sau đó, hàng loạt cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack đã được chỉ ra. Nhưng thật sự thì cách nào mới là đúng nhất ?

cách lấy lại tài khoản facebook bị hack

Một số người dùng sau khi mở ứng dụng Facebook, họ bất ngờ khi nhìn thấy thông báo ” Chúng tôi tạm ngưng tài khoản của bạn”. Thêm vào đó, Facebook cũng chỉ đưa ra một dòng thông báo ngắn dọn cho người dùng. “Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi.”

Thêm vào đó, nền tảng sẽ cho chủ tài khoản thời gian là 30 ngày để khiếu nại lại quyết định trên. Trong thời gian đó, các tài khoản sẽ bị Facebook ẩn tạm thời và không thể sử dụng. Nếu sau thời hạn trên nếu không tiến hành khiếu nại, Facebook sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.

Nick Facebook ” bay màu” do đâu

Một số nguyên nhân được đưa ra có thể là do Facebook đang mở một chiến dịch quét các tài khoản vi phạm tại Việt Nam. Ngoài ra, có thể người dùng đã vô tình có các hoạt động vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mà không biết.

Trước đó, ngày 17/8 một video khiêu dâm được lan truyền rộng rãi Facebook. Đây có thể là nguyên do khiến nhiều người dự đoán những tài khoản tương tác với video này có thể bị Facebook xử lý. Tuy nhiên, đến hiện tại Facebook cũng chưa có bất kỳ phản hồi nào về việc khóa hàng loạt tài khoản.

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook như bình thường

Bước 2: Vào link kháng cáo https://m.facebook.com/help/contact/357439354283890

cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bước 3: Ở phần mô tả vấn đề nhập:

Chào Facebook tôi không thể đăng nhập được tài khoản do vấn đề bảo mật Facebook. Tôi hiểu đây là sự nhầm lẫn. Mong Facebook kiểm tra và bỏ khóa giúp tôi để tôi có thể tiếp tục sử dụng Facebook. Cảm ơn đội hỗ trợ Facebook.

Bước 4: Ở phần Tải tệp lên. Các bạn tải ảnh chụp bản thân lên (lưu ý ảnh là ảnh chụp nét, rõ mặt và nhớ để ý kích thước ảnh. Facebook không chấp nhận bằng lái xe hay Chứng minh nhân dân nhé)

Bước 5: Các bạn tiếp tục vào link này

https://m.facebook.com/help/contact/179049432194862

hack facebook

Bước 6: Ở phần mô tả vấn đề các bạn ghi:

Chào Facebook tôi không thể đăng nhập được tài khoản do vấn đề bảo mật facebook. Tôi hiểu đây là sự nhầm lẫn. Mong Facebook kiểm tra và bỏ khóa giúp tôi để tôi có thể tiếp tục sử dụng Facebook. Cảm ơn đội hỗ trợ Facebook.

Bước 7: Ở phần Tải tệp lên, các bạn tải ảnh chụp bản thân lên (lưu ý ảnh là ảnh chụp nét, rõ mặt và nhớ để ý kích thước ảnh. Facebook không chấp nhận bằng lái xe hay Chứng minh nhân dân nhé)

Bước 8: Các bạn quay trở lại Mail của các bạn. Sau khi gởi mail xong thì bạn đợi khoảng 72H để Facebook xử lí nhé!(Các bạn tắt hết các tab Facebook đi nhé!)

Lưu ý:

Sau khi đã hoàn thành xong các thao tác thì lưu ý trong vòng 72 giờ tới KHÔNG ĐƯỢC PHÉP đăng nhập vào tài khoản Facebook, Chỉ có thể Check Mail thôi nhé!

Trong trường hợp Facebook không thể nhận diện ra bạn. Bạn hãy gửi lại chứng minh nhân dân của bạn bằng cách Reply thư của Facebook nhé! Trong vòng 72 giờ bạn sẽ nhận lại được tài khoản của mình. Cách trên đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể lấy lại tài khoản Facebook bị hack của mình.

Tuy nhiên, hiện tại người dùng cũng cần phải rất cẩn thận trước khi bấm vào bất kỳ link lạ nào. Có thể sau khi nhấp vào thì bạn sẽ không thấy có bất kỳ thay đổi gì với tài khoản của mình. Nhưng có thể bạn đã bị Facebook đưa vào danh sách vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng. Tệ hơn thế, các hacker có thể lợi dụng đường link đó để tấn công và ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Do đó, bạn hãy xem xét kỹ trước khi nhấn vào bất kỳ link nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ