Các nội dung chính
Năm 2020, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 76,5 tỷ đô la và đến năm 2024, dự kiến sẽ đạt mức thị trường 105,7 tỷ đô la. Tốc độ tăng trưởng và khối lượng tiêu thụ của thị trường này sẽ khiến thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nếu bạn điều hành một công ty thực phẩm và đồ uống, bạn sẽ cần phải khai thác một số cách hiệu quả cao để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ. Và một số ông lớn trong ngành đã cho chúng ta thấy được cách quảng cáo đồ ăn hay nhất.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số xu hướng kỹ thuật số hiệu quả nhất. Từ đây sẽ giúp bạn đưa các chiến thuật tiếp thị thực phẩm và đồ uống của mình lên một tầm cao mới. Thêm vào đó thương hiệu của bạn còn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và cuối cùng là tăng doanh thu.
Tận dụng sự nhiệt tình của khách hàng trên mạng xã hội
Truyền thông mạng xã hội là một trong những kênh sinh lợi nhất cho lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, bởi vì:
- Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống là những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter – với 32% thị phần tweet.
- Các bài đăng thương hiệu trên mạng xã hội là nguồn cảm hứng về bữa ăn cho 19% người dùng.
- 6 trong số 10 thương hiệu phổ biến nhất trên Facebook thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Người dùng Instagram, Twitter và Facebook yêu thích các thương hiệu thực phẩm và đồ uống. Do đó, đây là một trong những kênh hiệu quả nhất để tận dụng trong chiến lược kỹ thuật số của bạn. Nó có lợi cho bạn về mặt chi phí và thậm chí là kết quả.
Vậy làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược của bạn?
- Đặt sản phẩm của bạn trong các bối cảnh phổ biến. Từ việc thay đổi lại các công thức nấu ăn phổ biến. Hay là việc nhấn mạnh lợi ích về sức khỏe và môi trường của quy trình sản xuất. Lúc này bạn hãy tạo các bài đăng cùng với các chiến dịch kết hợp sản phẩm của bạn vào các bài đăng có liên quan giữa các đối tượng mục tiêu của bạn.
- Khuyến khích nội dung do người dùng tạo. Khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của bạn qua ảnh, video đánh giá và hơn thế nữa. Điều này khuyến khích một luồng nội dung liên tục từ khách hàng. Từ đó, xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó làm cho nội dung đó trở nên thú vị hơn nhiều đối với những người tiêu dùng mới tiềm năng.
Không chỉ thế mà còn có các lợi ích khác
- Tận dụng lợi thế của các quảng cáo xã hội đang phát triển. Sử dụng các thuật toán nhắm mục tiêu phức tạp và các định dạng sáng tạo để tối ưu hóa chi tiêu. Cùng với đó cũng có thể thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao vào kênh bán hàng của bạn.
- Hình thành quan hệ đối tác. Xem xét hình thành quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu bổ sung. Cùng với việc hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Các chiến dịch truyền thông xã hội cộng tác có thể hướng dẫn khán giả về tính linh hoạt của sản phẩm. Cũng như phát triển cơ sở người theo dõi của bạn
Các cách quảng cáo đồ ăn
79% người tiêu dùng tin tưởng blog về thực phẩm. Kênh tin cậy thương hiệu của bạn
Các blogger thực phẩm sở hữu một trong những mức độ tin cậy trực tuyến cao nhất.
Nội dung giáo dục hoặc giải trí của họ mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Từ đây các thương hiệu có thể tăng cường nhận thức và giữ chân thương hiệu. Cũng như có được khách hàng mới.
- 79% người dùng tin tưởng các blog để biết thông tin về thực phẩm.
- Các blogger về thực phẩm có số lượng người theo dõi nhiều gấp 4 lần bất kỳ ngành nào.
- 81% khách hàng (và 89% thế hệ trẻ) muốn biết thêm về cách thức ăn được chế biến và xem “cảnh hậu trường”.
Hợp tác với các blogger ẩm thực để:
- Giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng mới và có được lượng người theo dõi lớn hơn
- Hướng dẫn khách hàng về việc sử dụng và tính linh hoạt của các sản phẩm của bạn
- Tăng sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của bạn
Mẹo bổ sung. Năm 2021 sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển của xu hướng thực phẩm & đồ uống hữu cơ, thuần chay và bền vững. Các thương hiệu đề cao những giá trị này có vị trí tốt để hưởng lợi từ việc nâng cao nhận thức về môi trường và sức khỏe.
Để tận dụng tối đa, hãy tạo nội dung xung quanh những nội dung này:
- Sản phẩm hữu cơ / thuần chay / không gây dị ứng
- Lợi ích về môi trường và xã hội của quá trình sản xuất của bạn
- Các giá trị và động cơ có trách nhiệm với môi trường và xã hội
86% Millennials sử dụng YouTube để biết các mẹo liên quan đến thực phẩm và đồ uống. Cung cấp sản phẩm của bạn thông qua vlog, hướng dẫn hoặc quảng cáo.
YouTube nhận được sự theo dõi tuyệt vời từ những khách hàng yêu thích ăn uống. Cho dù họ đang tìm kiếm các hướng dẫn về ẩm thực hay giải trí bằng video liên quan đến đồ ăn. Tthì đối tượng này có mức độ tương tác rất cao. Đây là một cơ hội lý tưởng để thu hút nhiều ánh nhìn và doanh thu hơn cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể tận dụng nó như một cách quảng cáo đồ ăn và thức uống.
- Gần một nửa số người trưởng thành xem video về đồ ăn trên YouTube.
- Sự quan tâm đến các video kỹ năng nấu ăn đã tăng vọt 110% trong năm 2018.
- 86% thế hệ trẻ chuyển sang YouTube để được hướng dẫn về các chủ đề như chuẩn bị bữa ăn.
- Những người yêu ẩm thực lâu năm là khán giả trung thành — khán giả đã tạo nên sự tăng trưởng 280% về số lượng đăng ký kênh ẩm thực qua từng năm.
- Nội dung ẩm thực đã tạo ra gần 41 tỷ lượt xem trên YouTube.
Bạn có thể kết hợp video hoặc cụ thể hơn là tiếp thị thực phẩm và đồ uống trên YouTube vào chiến lược kỹ thuật số của mình thông qua:
- Các kênh được sở hữu để phân phối các mẹo và chiến dịch ẩm thực
- Quan hệ đối tác của YouTube để xác nhận và phát triển cơ sở người theo dõi
- Quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu
Video có thể giúp các nỗ lực tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn:
- Giới thiệu sản phẩm của bạn với khán giả mới. Từ đó thu hút được lượng người theo dõi lớn hơn
- Hướng dẫn khán giả về việc sử dụng các sản phẩm, quy trình sản xuất và / hoặc các giá trị thương hiệu của bạn
- Củng cố bản sắc thương hiệu của bạn thông qua cảnh hậu trường, xác nhận và / hoặc kể chuyện
91% khách hàng đã đọc đánh giá. Hãy coi quản lý danh tiếng là một trong những trụ cột của chiến lược của bạn.
Các chiến thuật tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn nên khuyến khích khách hàng để lại đánh giá. Bạn nên theo dõi chặt chẽ để đạt được sự hài lòng cao hơn của khách hàng. Tại sao? Khảo sát đánh giá người tiêu dùng địa phương năm 2020 cho thấy:
- 91% người dùng nói rằng các đánh giá tích cực khiến họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn.
- Nói chung, các bài đánh giá trực tuyến là nguồn thông tin đáng tin cậy thứ hai đối với người dùng.
- Có tới 97% người đọc bài đánh giá cũng đọc câu trả lời của chủ sở hữu tài khoản cho các bài đánh giá.
- 76% người dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như giới thiệu từ bạn bè và gia đình của họ.
Các cách quảng cáo đồ ăn
Một số mẹo về cách thiết lập hệ thống đánh giá trực tuyến có lợi cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:
- Sử dụng đánh giá kém để có lợi cho bạn. Có thể đảo ngược nhận xét tiêu cực về sản phẩm bằng cách trả lời trực tiếp người đánh giá. Tuy nhiên phải theo một cách độc đáo và lịch sự. Một số cách mà bạn có thể sử dụng như cách đặt câu hỏi, xác nhận cảm xúc của họ và tập trung vào giải quyết vấn đề. Những khách hàng thất vọng, nhưng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bạn có thể đảo ngược ý kiến của họ và cập nhật đánh giá của họ nếu bạn hỏi họ.
- Khuyến khích các đánh giá tích cực trên các nền tảng được nhắm mục tiêu hoặc các kênh sở hữu. Khuyến khích người dùng đánh giá sản phẩm của bạn hoặc trải nghiệm của họ với dịch vụ khách hàng của bạn để đổi lấy các đặc quyền. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và lòng tin về thương hiệu của bạn.
- Giám sát tất cả các nền tảng phù hợp. Người dùng của bạn đang chia sẻ trải nghiệm của họ trên các trang truyền thông xã hội. Bạn hãy xác định và giám sát các nền tảng này như một phần của chiến lược quản lý danh tiếng thương hiệu của bạn.
64% Người tiêu dùng Sử dụng Google my business để tìm thông tin doanh nghiệp. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các cửa hàng thực và trực tuyến của bạn.
Google my business (GMB) là một danh bạ doanh nghiệp. Tính năng này sẽ lý tưởng cho các công ty trong thị trường ngách này. Tuy nhiên, đây là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Theo một Nghiên cứu thông tin chi tiết về Google my business do BrightLocal thực hiện:
- 64% người tiêu dùng đã sử dụng Google my business để tìm địa chỉ hoặc số điện thoại của một doanh nghiệp địa phương.
- 56% hành động của danh sách Google my business của tôi là lượt truy cập trang web.
- Mỗi tháng, trung bình một doanh nghiệp nhận được 59 hành động từ danh sách Google my business.
Đăng ký doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của bạn sẽ tạo được uy tín với khách hàng của bạn. Đặc biệt khi họ nghiên cứu trực tuyến. Đông thời cho phép bạn thu hút những người “tìm kiếm ở gần tôi” và lưu lượng truy cập cửa hàng trực tuyến không phải trả tiền.
Google my business:
- Cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp thông qua SEO địa phương
- Cho phép bạn kết nối với khán giả mới
- Giúp bạn hiểu hành vi của khách hàng
Các cách quảng cáo đồ ăn
Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google. Trang GMB sẽ hiển thị giờ làm việc, trang web, vị trí và ảnh của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm.
Những điểm này sẽ giúp bạn “giáo dục” người dùng về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời giúp họ tìm, liên hệ, ghé thăm và hình dung về doanh nghiệp của bạn.
Một số phương pháp hay nhất để tối ưu hóa trang GMB của bạn trong năm nay bao gồm:
- Chụp ảnh chất lượng cao. Một nghiên cứu gần đây cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa số lượng ảnh trên GMB và hiệu suất tìm kiếm. Các doanh nghiệp có nhiều ảnh hơn sẽ nhận được nhiều lượt tìm kiếm hơn và lượt xem bản đồ hơn. Đồng thời chúng xuất hiện trong các tìm kiếm trực tiếp và khám phá hơn. Ảnh có thể được đăng bởi nhân viên của bạn hoặc bởi khách hàng của bạn.
- Sử dụng các tính năng của GMB. Vượt ra ngoài thiết lập hồ sơ cơ bản và tập trung vào các tính năng bổ sung. Ví dụ như quản lý bài đánh giá, thông tin chi tiết, đặt chỗ, bài đăng, hỏi và đáp, v.v. Tạo bài đăng ưu đãi (cập nhật, sự kiện, ưu đãi hoặc sản phẩm) có thể thu hút khán giả chia sẻ tin tức, ưu đãi và sản phẩm của bạn.
- Thông tin nâng cao. Thông tin này có thể bao gồm mã cửa hàng, nhãn, vị trí quảng cáo của Google, v.v.. Những thông tin này có thể giúp khách hàng mới tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
92% mọi người tin tưởng các đề xuất của bạn bè. Khuyến khích vận động chính sách của khách hàng để tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng.
Truyền miệng (WOM) đã là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất kể từ thời kỳ sơ khai của thương mại. Và sức mạnh của nó chuyển sang môi trường kỹ thuật số là không thể thiếu.
- 92% mọi người tin tưởng các đề xuất từ những người họ biết.
- Khách hàng mới được khách hàng khác giới thiệu có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 37%.
- Doanh thu tăng gấp hai lần với tỷ lệ ủng hộ tăng 12%.
- 67% các nhà tiếp thị nói rằng các chiến dịch tiếp thị ủng hộ đã giúp họ tương tác với đối tượng mục tiêu của mình.
Các sản phẩm thực phẩm và đồ uống là thứ mà khách hàng của bạn đam mê. Khuyến khích chia sẻ niềm đam mê này để kích thích sự ủng hộ thương hiệu và gặt hái những lợi ích từ nó.
Để kết hợp vận động chính sách người tiêu dùng trong các doanh nghiệp tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn:
- Tìm người ủng hộ người tiêu dùng hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. Nhắm mục tiêu đến những người thường xuyên trên mạng xã hội. Đây là những người không có ảnh hưởng, những người đang hoạt động và đam mê thương hiệu của bạn. Khuyến khích cho niềm đam mê của họ bằng sự chú ý, quà tặng miễn phí. Cùng với các đặc quyền trực tuyến hoặc ngoại tuyến khác.
- Xây dựng chương trình tiếp thị vận động chính sách thu hút những người ủng hộ nổi tiếng. Tạo nội dung thú vị, sử dụng cách kể chuyện, các chiến dịch định hướng giá trị và các chiến dịch tương tác. Chẳng hạn như các cuộc thi với sự đánh giá độc quyền để thu hút sự chú ý và tương tác của những người có ảnh hưởng.
- Xác định những nơi để tuyển dụng những người ủng hộ này. Hãy xem xét cơ sở khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn. Để từ đó xác định những ứng viên phù hợp cho chiến lược vận động tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn.
Website để bán hàng là không thể thiếu. Đây là một những cách quảng cáo đồ ăn
Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống có thể thu được nhiều lợi nhuận từ thương mại điện tử:
- Doanh số thương mại điện tử sẽ chiếm 20% doanh số bán lẻ trên toàn cầu vào năm 2022.
- Khoảng 50% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ không có trang web.
- Người dùng đã coi tính khả dụng 24/7 là lý do số một để mua sắm trực tuyến.
- 48% người mua sắm trực tuyến sử dụng các thị trường Thương mại điện tử lớn.
- Đến năm 2025, doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 15-20% tổng doanh số bán hàng trong ngành thực phẩm và đồ uống, gấp 10 lần so với năm 2016.
- Thị trường tạp hóa trực tuyến của Hoa Kỳ đã tăng từ 12 tỷ USD vào năm 2016 lên 26 tỷ USD vào năm 2018.
Tuy nhiên, cho dù bạn đang muốn bán hàng trực tuyến hay không. Sự hiện diện kỹ thuật số có thể là một công cụ mạnh mẽ để mở rộng thị trường. Cùng với đó là sự hỗ trợ hầu hết mọi giai đoạn trong phễu bán hàng của bạn.
Một trang web đơn giản có thể giúp thương hiệu thực phẩm và đồ uống của bạn:
- Tăng cường nhận diện thương hiệu
- Hướng dẫn khán giả về sản phẩm của bạn
- Có được lòng trung thành của khách hàng thông qua nội dung do người dùng tạo
- Chạy các chiến dịch khuyến mại để tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng
Bài học rút ra từ các cách quảng cáo đồ ăn và đồ uống
Tóm lại, một số điểm rút ra chính liên quan đến chiến lược thu hút nhiều khách hàng hơn trong ngành thực phẩm và đồ uống là:
- Phương tiện truyền thông xã hội là nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ cho các doanh nghiệp F&B
- Người viết blog về thực phẩm nhận được rất nhiều sự tin tưởng của độc giả.
- Có một chiến lược quản lý danh tiếng sẽ được đền đáp xứng đáng. Vì các bài đánh giá trực tuyến là nguồn thông tin trực tuyến đáng tin cậy thứ hai.
- Google my business, phần lớn bị đánh giá thấp bởi các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống, được 64% người tiêu dùng sử dụng để tìm thông tin họ cần.
- Những khách hàng có được nhờ vận động chính sách có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 37%.
- Thị trường thương mại điện tử vẫn chưa được sử dụng ở Mỹ.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn