Các nội dung chính
Bạn có biết rằng 78% người nói rằng các bài đăng trên mạng xã hội từ các công ty ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ? Điều này là do sự gia tăng của mua sắm trực tuyến và lượng thời gian mọi người dành cho mạng xã hội. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp tập trung vào cách họ viết quảng cáo về một món ăn.
Theo Deloitte, những người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng gấp 4 lần! Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội làm lợi thế của các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp F&B có thể mong muốn:
- Tăng doanh số bán hàng
- Tăng lòng trung thành của khách hàng
- Danh tiếng thương hiệu tốt hơn
Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp F&B ởViệt Nam đều sử dụng mạng xã hội để thu hút khách hàng của họ. Nếu bạn không nằm trong số họ, đã đến lúc tham gia!
Tuy nhiên, việc đưa ra một chiến lược nội dung trên mạng xã hội có thể là một thách thức. May mắn thay, với tư cách là chủ doanh nghiệp F&B. Bạn đang ở một vị trí tuyệt vời vì bạn có nhiều nội dung để làm việc cùng!
Dưới đây là một số ý tưởng nội dung trên mạng xã hội cho công việc kinh doanh F&B của bạn!
Bài đăng về phong cách sống
Những bức ảnh về phong cách sống rất phù hợp để giới thiệu những điều tuyệt vời về doanh nghiệp của bạn. Đối với doanh nghiệp F&B của bạn. Đây thường sẽ là một bức ảnh đẹp về cửa hàng của bạn hoặc một bức ảnh đồ ăn hấp dẫn.
Khách hàng thường có xu hướng đánh giá món ăn bằng hình ảnh của nó. Giống như câu nói, chúng ta ăn bằng mắt trước tiên!
Vì vậy, bạn hãy cho khách hàng thấy những gì họ muốn xem, thứ gì đó sẽ giúp họ tăng cảm giác thèm ăn. Ví dụ: ảnh cận cảnh về phô mai hoặc lòng đỏ trứng chảy ra từ món ăn của bạn.
Trưng bày các món ăn đặc trưng của bạn
Chia sẻ các đề xuất cho các thực đơn hàng đầu của bạn. Bạn có thể đăng ảnh riêng lẻ, ảnh ghép. Hoặc thậm chí một đoạn video ngắn giới thiệu từng món ăn phổ biến.
Bạn nên thêm một mô tả nhỏ về những gì có trong những món ăn này. Mục tiêu của hành động này là để khuyến khích khách hàng thử món mới!
Chuẩn bị thức ăn
Sự thật là khách hàng rất thích nhìn cách thức ăn của họ được chế biến. Điều này có nghĩa đây là một loại nội dung thu hút khách hàng để tạo. Nó có thể là một bản trình diễn cho thấy sự chuẩn bị trở thành một món ăn phổ biến.
Đây có thể là một bức ảnh hiển thị từng thành phần riêng lẻ hoặc một đoạn video về món ăn được ghép lại với nhau.
Phía sau hậu trường
Cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn thoáng qua về hành động hậu trường diễn ra trong nhà hàng hoặc quán cà phê của bạn.
Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn COVID-19 hiện nay. Lý do là vì mọi người lo ngại về các biện pháp nhà hàng đang thực hiện trong bếp. Và liệu nó có đảm bảo sức khỏe và an toàn khi thực hiện các đơn đặt hàng mang đi và giao hàng.
Một cách dễ dàng để bạn làm điều này là chia sẻ video về các phương pháp vệ sinh của bạn. Hoặc bạn có thể đăng ảnh nhân viên của bạn đeo găng tay và khẩu trang của họ.
Gặp gỡ nhân viên
Bạn nên dành một vài bài viết để giới thiệu những người làm việc cho bạn!
Tận dụng tài năng, cá tính và niềm đam mê cá nhân của họ! Từ đó hãy thêm yếu tố con người vào các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từ đó bạn đã cho phép họ hiểu văn hóa cửa hàng của bạn và tìm hiểu trước về nhân viên.
Ngoài ra, tuyên dương những cá nhân đứng sau sự thành công thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để mang lại cho họ sự công nhận xứng đáng. Nó cũng giúp tăng khả năng thích thương hiệu và mức độ tương tác!
Điều này khuyến khích nhân viên của bạn chia sẻ lại bài đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ. Điều này sau đó sẽ tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn.
Quảng cáo chéo các tài khoản mạng xã hội của bạn
Không có gì lạ khi tìm thấy một tài khoản mạng xã hội hoạt động tốt hơn những tài khoản khác.
Ví dụ: bạn có rất nhiều lượt thích trên Facebook nhưng chỉ có một vài người theo dõi trên Instagram?
Sử dụng các kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất của bạn để quảng bá các nền tảng khác. Điều này giúp xây dựng nhiều điểm tiếp xúc hơn với khách hàng của bạn.
Chia sẻ lại nội dung do người dùng tạo (UGC)
Bạn có biết rằng 50% người tiêu dùng nói rằng. Việc xem nội dung do người dùng tạo sẽ làm tăng cơ hội mua sản phẩm của họ thông qua mạng xã hội của một thương hiệu không?
Tìm kiếm những bức ảnh đẹp do khách hàng của bạn chụp qua:
- Thẻ vị trí trên Instagram để tìm ảnh được chụp tại nhà hàng của bạn
- Tìm kiếm thẻ băm với tên nhà hàng của bạn
- Tìm kiếm trên Facebook hoặc Twitter với tên nhà hàng của bạn
- Kiểm tra ảnh và bài đăng mà tài khoản của bạn đã được gắn thẻ
Tuy nhiên bạn cũng cần sự cho phép của chủ sở hữu ban đầu. Từ đó bạn có thể chia sẻ hoặc đăng lại những bức ảnh đẹp của họ trên trang của bạn!
Thông báo
Bất kể quy mô nhà hàng của bạn lớn hay nhỏ. Điều quan trọng là phải chia sẻ thông tin với những người theo dõi của bạn!
Đây có thể là thông báo tin tức liên quan đến hoạt động của bạn. Ví dụ: thay đổi thời gian hoạt động. Hoặc thậm chí chia sẻ thành tích gần đây, ví dụ: bán hết hàng trong ngày.
Đây là một số ý tưởng:
- Tin tức và cập nhật có liên quan
- Vị trí cửa hàng mới
- Nhận giải thưởng
- Mục menu mới
- Nhân viên mới
Quảng cáo các món trong thực đơn theo mùa
Có thể bạn đã biết, mỗi một mùa khác nhau sẽ mang đến những làn sóng nguyên liệu và khách hàng mới.
Việc làm nổi bật bằng những bổ sung thực đơn mới này. Cùng với đó là những bức ảnh về món ăn đẹp sẽ khiến khách hàng thèm ăn hơn.
Bạn hãy đảm bảo bạn tạo ra cảm giác khẩn cấp cho khách hàng. Bạn có thể bằng cách đề cập rằng những mặt hàng này là theo mùa và chỉ có trong thời gian giới hạn.
Phản hồi của khách hàng
Cách viết quảng cáo về một món ăn
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của các bài đánh giá của khách hàng!
Bài đánh giá không chỉ có sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Mà nó còn có thể củng cố uy tín thương hiệu của bạn bằng cách giành được lòng tin của người tiêu dùng.
Khách hàng cũng thích đọc về trải nghiệm của người khác.
Vì vậy, hãy thể hiện những đánh giá tốt nhất của khách hàng. Bạn hãy cố gắng có ít nhất một bài đánh giá tốt mỗi tuần.
Đăng bài trong những ngày lễ lớn
Khi một lễ kỷ niệm hoặc ngày lễ lớn sắp đến. Bạn hãy dành thời gian để chuẩn bị một bài đăng lời chúc mừng đơn giản.
Ví dụ: chúc khách hàng của bạn một “Tết Nguyên Đán vui vẻ”. Từ đó nó cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm!
Các chương trình khuyến mãi hiện tại hoặc sắp tới
Bạn hiện có đang thực hiện bất kỳ chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt nào cho Tết Nguyên Đán hoặc các dịp lễ lớn khác không?
Hay bạn có chương trình khuyến mãi nào sắp tới không? Bạn hãy tạo một bài đăng và cho khách hàng của bạn biết!
Bạn thậm chí có thể tạo ra sự cường điệu xung quanh nó bằng cách thông báo đếm ngược cho một cái gì đó đặc biệt.
Các meme và trích dẫn có liên quan
Bạn nên đăng một vài câu trích dẫn nhẹ nhàng phù hợp với chủ đề và món ăn của nhà hàng bạn. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một nhà hàng Nhật Bản, hãy đăng những câu trích dẫn hoặc cách chơi chữ của người Nhật.
Mọi người ai cũng cũng thích được giải trí. Theo kịp các xu hướng có liên quan bằng cách đưa các sản phẩm của riêng bạn vào các meme xu hướng!
Câu hỏi, thăm dò ý kiến và khảo sát
Tương tác với khán giả của bạn là một phần quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội!
Một cách dễ dàng để khuyến khích sự tham gia của người theo dõi là đặt câu hỏi cho mọi người thông qua các cuộc thăm dò hoặc khảo sát. Thật may mắn cho bạn, Instagram và Facebook có tính năng đặt câu hỏi và thăm dò ý kiến siêu dễ sử dụng!
Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để đồng thời tiến hành nghiên cứu thị trường. Thông qua việc hỏi khách hàng của mình món ăn yêu thích trong thực đơn của họ là gì. Hoặc thậm chí yêu cầu họ bỏ phiếu về việc bổ sung thực đơn mới.
Hỗ trợ các nguyên nhân địa phương và thúc đẩy các hoạt động cộng đồng
Cách viết quảng cáo về một món ăn
Chia sẻ các sự kiện địa phương mà bạn cho rằng khách hàng của mình sẽ quan tâm.
Nếu bạn hợp tác với một tổ chức từ thiện địa phương. Bạn hãy đăng một bài đăng khuyến khích khách hàng quyên góp cho chiến dịch mới nhất của họ.
Nếu bạn đã tham gia hoặc tài trợ cho một chiến dịch từ thiện. Bạn hãy đăng ảnh của bạn và nhân viên của bạn tham dự.
Câu chuyện đằng sau nhà hàng của bạn
Khách hàng thích đọc câu chuyện về nguồn gốc của thương hiệu. Do đó bạn hãy chia sẻ lịch sử ngắn gọn về nhà hàng của bạn. Để từ đó khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động kinh doanh F&B của bạn.
Bạn cũng nên dành một bài đăng để nói về người thành lập nhà hàng và cách nó bắt đầu.
Nhà hàng của bạn được biết đến nhiều nhất về điều gì? Cái tên bắt nguồn từ đâu? Dù câu chuyện đơn giản hay phức tạp. Nó cũng có thể truyền tải văn hóa doanh nghiệp của bạn. Từ đó giúp bạn kết nối với khách hàng.
Chia sẻ một công thức
Cách viết quảng cáo về một món ăn
Bạn có một công thức dễ dàng cho một món trong thực đơn mà khách hàng của bạn yêu thích? Tại sao không chia sẻ công thức để họ có thể tạo lại phiên bản của riêng mình tại nhà?
Bạn có thể biến đây thành một hoạt động thú vị bằng cách khuyến khích khách hàng gắn thẻ bạn trong các sản phẩm của họ!
Tiếp quản mạng xã hội
Bạn nên cấp quyền truy cập cho một trong những nhân viên của bạn để thực hiện việc tiếp quản tài khoản.
Điều này cho phép khách hàng của bạn nhìn thấy nhà hàng và các món ăn của bạn thông qua góc nhìn của một người mới!
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn vạch ra các quy tắc và hướng dẫn cụ thể khi cho phép ai đó tiếp quản. Họ nên biết những điều nên làm và không nên làm cơ bản. Trong khi đó họ vẫn có đủ quyền tự do sáng tạo để bày tỏ quan điểm của mình.
Livestream
Gần đây, số lượng video trực tiếp đã tăng lên. Vì nó đã được chứng minh là giúp tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác không phải trả tiền của tài khoản của bạn.
Hãy thử phát trực tiếp chuyến tham quan nhà hàng hoặc chế biến món ăn từ đầu đến cuối.
Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa và phát trực tiếp Mukbang!
Chia sẻ mẹo và thủ thuật ẩm thực
Cách viết quảng cáo về một món ăn
Một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn là chia sẻ các mẹo và thủ thuật có liên quan!
Điều này có thể đơn giản như chia sẻ cách kết hợp thực phẩm tốt nhất từ các món trong thực đơn của bạn.
Ngoài ra, vì việc bảo quản các thực phẩm luôn được quan tâm ở mọi thời điểm. Bạn cũng có thể chia sẻ các mẹo về cách thưởng thức hoặc hâm nóng thực phẩm đóng gói một cách tốt nhất.
Chọn phương thức giao hàng / nhận hàng
Ý tưởng nội dung này rất thích hợp để áp dụng trong giai đoạn COVID-19 hiện tại.
Bạn nên đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Từ đó thông báo cho khách hàng về các tùy chọn giao hàng hoặc nhận hàng của bạn một cách thường xuyên.
Trong những thời điểm không chắc chắn này. Mọi thứ liên tục thay đổi và một số doanh nghiệp đã không may đóng cửa. Đây là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là phải cho khách hàng của bạn biết rằng bạn vẫn mở cửa kinh doanh và có khả năng giao hàng cho họ.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn