Cách sử dụng TikTok Search để tìm kiếm nội dung, cộng đồng trên TikTok

Các nội dung chính

TikTok là ứng dụng có nhiều thứ hơn là các video xu hướng hay các bài hát mới nổi. Mà người dùng còn có thể sử dụng TikTok Search như một cách tìm kiếm cộng đồng, nội dung trên nền tảng.

cách tìm kiếm trên tiktok

TikTok đã cũng cố vị trí của mình như mạng xã hội phát triển nhanh nhất. Ứng dụng này đã trở thành ứng dụng khiến Facebook và Instagram phải thay đổi để cạnh tranh.

Các thương hiệu toàn cầu đã nhanh chóng nhận ra sức mạnh của thuật toán TikTok như một cách để tương tác với khán giả ở mọi lứa tuổi. Đồng thời, nền tảng còn thúc đẩy doanh số bán hàng với các mối quan hệ đối tác có ảnh hưởng.

Và với việc người dùng trung bình dành hơn 90 phút trên ứng dụng hàng ngày. Việc tìm kiếm cộng đồng thông qua những người sáng tạo khác đã trở thành một phần quan trọng trong sức hấp dẫn của TikTok đối với khán giả cốt lõi.

Tuy nhiên, điều này hoạt động như thế nào đối với các Marketer?

Xem thêm:

Cách TikTok biết những nội dung mà bạn tìm kiếm trên nền tảng

Giống như bất kỳ thuật toán tìm kiếm tốt nào trên các nền tảng. TikTok thu thập dữ liệu về bạn để điều chỉnh trải nghiệm của bạn trên ứng dụng.

Bạn càng tương tác với video thông qua thích, nhận xét, chia sẻ hoặc theo dõi. Lúc này bạn càng bắt đầu thấy nội dung phù hợp với sở thích của mình.

Âm thanh và Hashtag (#) trên video, cùng với cài đặt thiết bị và tài khoản như ngôn ngữ, cũng được tính vào thuật toán.

Tất cả dữ liệu này được tập hợp lại với nhau để tạo ra trang “Dành cho bạn” (FYP) được cá nhân hóa.

Nói chung, các video bạn thấy ở đây là sự kết hợp giữa những người bạn theo dõi và những người sáng tạo. Đây là những đề xuất mà TikTok cho rằng bạn sẽ thích. Tất cả được dựa trên những gì nó biết về hoạt động trước đây của bạn trên ứng dụng.

Cách tìm kiếm nội dung trên TikTok

Thanh tìm kiếm là nơi cần đến nếu bạn đang muốn tìm nội dung về một chủ đề nhất định.

Tại đây, bạn có thể cụ thể tùy thích, cho dù đang tìm kiếm người sáng tạo theo tên người dùng của họ. Hay bạn đang bám vào một chủ đề rộng hơn, chẳng hạn như tên thành phố.

Các kết quả phù hợp nhất sẽ hiển thị đầu tiên, cùng với một số đề xuất về các tìm kiếm khác mà bạn có thể thực hiện về chủ đề đó.

Từ đó, bạn sẽ đưa ra lựa chọn của mình và trước tiên sẽ được đưa đến nguồn cấp dữ liệu “hàng đầu”. Đây là những video phổ biến nhất trong tìm kiếm cụ thể đó.

Để xuất hiện trong phần này, người sáng tạo thường sử dụng cụm từ tìm kiếm với Hashtag (#) trong phụ đề video của họ. Để từ đây sẽ tăng cơ hội được tìm thấy và văn bản trong video phù hợp với chủ đề.

Khi họ đã trở nên nổi tiếng, TikTok sẽ liệt kê họ trong các kết quả “hàng đầu”

Bạn có thể cuộn qua “người dùng” để tìm bất kỳ ai có tên người dùng tương tự với truy vấn mà bạn đã tìm kiếm. Hay “âm thanh” có liên quan đến tìm kiếm đó, bất kỳ nội dung “trực tiếp” nào hoặc “Hashtag #” có liên quan – tất cả đều có trong các tab lọc.

Trong phần “Hashtag #”, các video bắt đầu với thẻ sẽ được hiển thị đầu tiên. Tiếp theo sau đó là các video phổ biến nhất dưới Hashtag (#) đó.

Sử dụng tùy chọn tìm kiếm trên TikTok là một trong những cách tốt nhất để tìm người tạo nội dung và cộng đồng xung quanh các chủ đề mà bạn quan tâm nhất.

Tìm kiếm của bạn càng cụ thể thì nội dung bạn hiển thị càng được nhắm mục tiêu.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các Marketer?

Chức năng tìm kiếm lý tưởng để tìm các cộng đồng xoay quanh sở thích cá nhân. Hay thậm chí là danh mục sở thích thương hiệu của bạn.

Nhưng nó cũng là một công cụ mà các Marketer hiểu biết có thể dễ dàng tận dụng. Để từ đây có thể định vị thương hiệu của họ trước cả khán giả mới và khán giả đã có tên tuổi.

Nội dung thịnh hành

Nhờ thuật toán, các tài khoản có rất ít người theo dõi có thể dễ dàng thu hút trên TikTok hơn so với các nền tảng lâu đời hơn như Instagram hoặc YouTube.

Nhảy theo các bài hát thịnh hành hoặc Hashtag (#) là một cách tuyệt vời để các thương hiệu tận dụng nội dung đã phổ biến và tăng phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội.

Nội dung giáo dục hiện vẫn đang hoạt động tốt trên TikTok. Tuy nhiên, các video giải trí vẫn được xem, nhận xét và chia sẻ nhiều nhất. Đặc biệt là các nội dung ở các ngành dọc như thời trang và bán lẻ.

Trên thực tế, theo dữ liệu thông tin chi tiết của TikTok. Hiện có đến “40% người dùng TikTok thuộc Millennial thích nội dung thương hiệu vui nhộn và giải trí.”

Nếu bạn sẵn sàng chi ngân sách cho hoạt động Marketing trên TikTok của mình. Hiện tại chức năng tìm kiếm là một cách hữu ích để giúp bạn tìm thấy nội dung thịnh hành mà bạn có thể tái tạo cho một chiến dịch trả phí.

Là một kênh quảng cáo vẫn còn tương đối mới, số lần hiển thị, số nhấp chuột và chuyển đổi vẫn có giá cả phải chăng hơn cho hầu hết các thị trường so với các nền tảng khác. Vì vậy bây giờ là lúc bắt đầu thử nghiệm.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu hoạt động tương tự như Instagram Stories

Nội dung sẽ chiếm màn hình của người dùng trước khi họ cuộn đến video tiếp theo.

Tạo quảng cáo trông giống như nội dung TikTok không phải trả tiền là lý tưởng nhất. Đặc biệt vì ban đầu người dùng có thể không nhận ra rằng họ đang xem quảng cáo.

Điều đó có nghĩa là thời gian xem lâu và cơ hội tốt để nhấp vào website hoặc cửa hàng. Khẩu hiệu nền tảng quảng cáo của TikTok là “Đừng tạo quảng cáo, hãy tạo TikTok”.

Hợp tác với người ảnh hưởng

Những công cụ này cũng rất tốt để tìm kiếm những người có ảnh hưởng để làm việc cùng trong các hoạt động cộng tác có thương hiệu.

Có thể không có hàng trăm người có ảnh hưởng chờ đợi để làm việc với văn phòng nha sĩ. Nhưng nếu bạn cung cấp các quy trình làm trắng răng hoặc thẩm mỹ. Lúc này những người tạo nội dung làm đẹp hoặc chăm sóc sức khỏe là một nơi tốt để bắt đầu.

Tìm những người có ảnh hưởng để làm việc cùng thông qua các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là một cách tốt để tìm nội dung do người dùng tạo (UGC) về thương hiệu của bạn. Nội dung có thể bao gồm các chủ đề liên quan đến những gì thương hiệu của bạn cung cấp.

UGC hoạt động tốt trên hầu hết mọi nền tảng xã hội, đặc biệt là trên TikTok.

Ngoài ra còn có một thị trường dành cho người sáng tạo mà bạn có thể tham gia nếu bạn chỉ đang cố gắng đưa chương trình của mình thành công.

Tóm tắt

Không nghi ngờ gì khi TikTok đang được sử dụng rộng rãi như một công cụ tìm kiếm.

Mặc dù có tiếng là một ứng dụng “trẻ”, TikTok ngày càng trở thành ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng nhân khẩu học để tìm kiếm người sáng tạo, cộng đồng, thương hiệu và sản phẩm mới cũng như nội dung mà họ yêu thích. Cách sử dụng TikTok để tìm kiếm nội dung và xu hướng trên nền tảng đang trở nên phổ biến.

Nó có vẻ giống như một sự thay đổi so với tiếp thị xã hội mà chúng ta đã quen.

Nhưng có những cơ hội cho các Marketer thông minh để hiển thị nội dung của họ trước những người mới và chúng tôi bắt đầu coi TikTok như một công cụ tìm kiếm càng sớm thì thương hiệu của bạn càng tiến xa hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ