TikTok tung ra các công cụ mới để cải thiện thời gian sử dụng

Các nội dung chính

TikTok đã thêm một số công cụ mới để giúp người dùng theo dõi và quản lý thời gian sử dụng. Các tính năng bao gồm tính năng ngắt quãng để giới hạn việc cuộn vô tận trong nguồn cấp dữ liệu. Bên cạnh đó là một bảng điều khiển mới để theo dõi thời gian sử dụng thiết bị.

thời gian sử dụng tiktok

Nó cũng triển khai các lời nhắc bắt buộc cho người dùng nhỏ tuổi sau một khoảng thời gian nhất định trong ứng dụng.

Tùy chọn “Khoảng nghỉ theo lịch” mới của TikTok sẽ nhắc người dùng thực hiện lời nhắc giải lao trong khoảng thời gian 10, 20 hoặc 30 phút. Việc này nhằm tránh việc người dùng dành quá nhiều thời gian cho ứng dụng.

Xem thêm:

thời gian sử dụng tiktok

Như bạn có thể thấy ở đây, bạn cũng có thể đặt lời nhắc giải lao thủ công. Tính năng này sẽ đảm bảo rằng bạn duy trì một số nhận thức về lượng thời gian mà bạn đang xem qua các clip.

Trong khi đó, bản tóm tắt thời gian sử dụng thiết bị mới cũng phục vụ một mục đích tương tự trên TikTok. Tính năng sẽ hiển thị chính xác số giờ bạn đang lãng phí cho meme và video thịnh hành.

tiktok ads

Đây có lẽ không phải là một yếu tố mà nhiều người dùng TikTok sẽ muốn kiểm tra

Nhưng do đây là tính chất bắt buộc của đối sánh thuật toán của nó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cần phải đối mặt với các biểu đồ ở một số giai đoạn. Để từ đây nhận ra những đoạn clip ngắn đó chiếm bao nhiêu thời gian rảnh của bạn.

Mặc dù đó là hạn chế chính khiến người dùng ngần ngại sử dụng. Tuy nhiên, để có thể nhận ra hiệu quả, mọi người thực sự phải nỗ lực sử dụng chúng.

Đó là nơi mà Digital Well-being (Sức khỏe kỹ thuật số) xuất hiện:

“Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các lời nhắc về sức khỏe kỹ thuật số hàng tuần cho các thành viên trẻ hơn trong cộng đồng. Khi ai đó từ 13 đến 17 tuổi đã sử dụng ứng dụng hơn 100 phút trong một ngày. Tính năng này sẽ nhắc họ về công cụ giới hạn thời gian sử dụng thiết bị vào lần tiếp theo họ mở ứng dụng. ”

Tất nhiên, điều đó không khiến mọi người thực hiện lời nhắc hoặc giới hạn. Tuy nhiên, nó còn tiến xa hơn một chút trong việc nhắc nhở người dùng về hoạt động của họ. Điều này có thể sẽ giúp giảm tình trạng nghiện mạng xã hội và các vấn đề liên quan.

Ngoài ra, TikTok cũng tung ra một hướng dẫn mới về sức khỏe kỹ thuật số. Hướng dẫn này dùng để nhấn mạnh những tác hại tiềm ẩn của việc sử dụng quá mức.

quảng cáo tiktok

Ra mắt trong tình trạng tác hại trực tuyến ngày càng tăng

Các bản cập nhật được đưa ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về tác động tiêu cực của tương tác trực tuyến. Điều này còn đặc biệt diễn ra ở những người dùng trẻ tuổi.

Năm ngoái, The Wall Street Journal đã công bố một báo cáo nghiên cứu nội bộ từ Meta. Báo cáo cho thấy việc sử dụng Instagram có thể gây hại cho các cô gái tuổi teen. Tính chất gây nghiện của ứng dụng đã dẫn đến tác động xấu này.

Trong khi đó, Trung Quốc hiện đang xem xét việc mở rộng các hạn chế đối với trò chơi trực tuyến dành cho trẻ vị thành niên. Năm 2021, Trung Quốc đã thực hiện các giới hạn cho phép những người dưới 18 tuổi chỉ có 3 giờ mỗi tuần để chơi các trò chơi điện tử trực tuyến.

Bản cập nhật được đề xuất cho điều này sẽ cho thấy việc đưa các dịch vụ phát trực tiếp và truyền thông xã hội vào các lệnh cấm này. Trong khi tất cả các ứng dụng hoạt động trong khu vực cũng sẽ được yêu cầu cung cấp ‘chế độ dành cho giới trẻ’. Chế độ này sẽ sở hữu các giới hạn thay đổi về thời gian sử dụng và nội dung.

Theo một cách nào đó, TikTok có thể đang làm việc để đón đầu sự thay đổi tiếp theo này. Điều này đã trở thành tâm điểm lớn hơn sau đại dịch. Đồng thời đã khiến nhiều thanh niên ngày càng phải dành nhiều thời gian trực tuyến hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ