Cách tạo web trên Google Site cực đơn giản

Các nội dung chính

Bạn có biết cách tạo web trên Google Site chỉ miễn phí và cực đơn giản chưa? Ngày nay, việc sở hữu một trang web trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với sự phát triển của các công cụ, bạn không cần phải có kiến thức lập trình phức tạp để lập web. Cùng xem ngay bài viết dưới đây và hướng dẫn tạo website chi tiết nhé.

Cách tạo web trên Google Site cực đơn giản

Xem thêm:

Tại sao nên biết cách tạo web trên Google Site?

Việc biết cách tạo web trên Google Site góp phần vào công cuộc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Google Site là một công cụ tạo website miễn phí và đơn giản thuộc Google. Google Site nổi bật nhờ vào 2 ưu điểm chính dưới đây.

  • Miễn phí, dễ sử dụng. Không giống như nhiều nền tảng tạo website khác yêu cầu trả phí, Google Site hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, giao diện đơn giản và trực quan giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và sử dụng mà không cần phải có kinh nghiệm về lập trình web. 
  • Tích hợp đa dạng dịch vụ khác của Google. Google Site tích hợp tốt với các dịch vụ khác như Drive, Forms… Nhờ vậy, việc quản lý và cập nhật nội dung trên trang web trở nên hiệu quả hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo web trên Google Site

Đối với cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, Google Site là lựa chọn lý tưởng để xây dựng một trang web. Không cần đầu tư nhiều chi phí hay thời gian, bạn vẫn có thể có một trang web hoàn chỉnh. Hãy thao tác theo 6 bước chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1. Đầu tiên, bạn cần truy cập Google Site thông qua trình duyệt máy.

Bước 2. Tại giao diện chính của Google Site, bạn bấm vào dấu cộng Trang web trống.

Bắt đầu cách tạo web trên Google Site bằng cách nhấn vào dấu cộng Trang web trống

Bước 3. Bước tiếp theo là nhập tên trang web vào góc trên bên trái giao diện. Đây là yếu tố quan trọng giúp người dùng nhận diện nội dung trang của bạn. 

Sau đó nhập tên trang web vào để tiếp tục cách tạo web trên Google Site

Bước 4. Sau đó bạn có thể thêm các trang con theo nhu cầu cá nhân. Để thêm trang con, bạn chọn mục Các trang ở thanh công cụ bên phải. Sau đó bạn chọn dấu cộng ở dưới để thêm trang.

Thêm trang mới bằng cách nhấn vào dấu cộng dưới mục các trang bên tay phải

Bước 5. Bước tiếp theo bạn có thể tùy chỉnh các nội dung trên trang web của mình. Lựa chọn các phần bạn muốn sửa và sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ sẵn có.

Bước 6. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, bạn ấn nút Xuất bản màu xanh ở góc tay phải.

Cuối cùng là nhấn vào ô Xuất bản màu xanh trên góc phải màn hình

Một số tips tối ưu cách tạo web trên Google Site

Dù thao tác tạo website bằng Google Site rất đơn giản nhưng làm thế nào để tối ưu web? Bạn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ sau đây. Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

  • Tận dụng các tiện ích có sẵn. Google Site hỗ trợ nhiều tiện ích như biểu mẫu liên hệ, Google Maps… Việc sử dụng các tiện ích này sẽ giúp trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp và hữu ích hơn đối với người dùng.
  • Kết nối trang web của bạn với các dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng nhúng các tài liệu từ Google Drive cho website phong phú hơn. Ngoài ra bạn còn thu thập được thông tin khách hàng qua Google Forms.

Kết luận

Kết luận lại, việc biết cách tạo web trên Google Site giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Với những tính năng linh hoạt, Google Site thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc cho bất kỳ người dùng nào. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ