Cập nhật cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map đúng cách

Các nội dung chính

Tạo Google Map cho doanh nghiệp là một trong những yếu tố giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến bạn trên bản đồ. Khi tên doanh nghiệp đã thay đổi bạn cũng cần cập nhật nhanh chóng lại trên Google Map ngay. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu mà còn bảo vệ uy tín của doanh nghiệp. Và biết cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map chính xác là điều cần thiết. Cùng xem qua hướng dẫn chi tiết cách đổi tên Google Map qua bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map chi tiết

Xem thêm:

Biết cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map để làm gì?

Google Map là một công cụ quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp xây dựng và củng cố thương hiệu trực tuyến của mình. Một tên doanh nghiệp rõ ràng và chính xác sẽ giúp khách hàng tìm thấy trên bạn Google Map. Tuy nhiên, đối với một vài doanh nghiệp muốn thay đổi tên thương hiệu để dễ dàng tìm kiếm và định vị lại thì phải làm sao? Cùng tìm hiểu cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map với những hướng dẫn qua bài viết này.

Điều kiện để đổi tên trên Google Map

Bạn có thể đổi tên trên Google Map một cách tự do. Tuy nhiên vẫn có một số điều kiện được đặt ra để đảm bảo an toàn khi đổi tên trên công cụ này. Một số điều kiện cần thiết để có thể đổi tên trên Google Map:

  • Quyền sở hữu: để chỉnh sửa được tên doanh nghiệp bạn phải là chủ sở hữu hoặc người được ủy quyền quản lý tài khoản Google My Business.
  • Quy định tên doanh nghiệp: tên doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ chính sách của Google Map.
  • Chuẩn bị cho việc xác minh: Google có thể yêu cầu bạn xác minh lại thông tin doanh nghiệp. Bạn nên chuẩn bị sẵn các tài liệu cần thiết (như giấy phép kinh doanh hoặc các tài liệu pháp lý khác) để có thể tiết kiệm thời gian xác minh.

Những lưu ý khi đổi tên Google Map

Google Map cho phép doanh nghiệp có thể chỉnh sửa thay đổi tên thương hiệu một cách thuận tiện. Tuy nhiên quá trình này cũng sẽ có thời gian được xem xét. Và còn một số lưu ý khác nữa khi đổi tên thương hiệu trên Google Map, chẳng hạn như:

  • Không trùng lặp: tên doanh nghiệp thay đổi phải đảm bảo không bị trùng trong một khu vực.
  • Thời gian xử lý từ Google: khi đã tiến hành thay đổi tên bạn cần chờ một khoảng thời gian để Google xử lý và phê duyệt. Trong thời gian này, tên doanh nghiệp cũ có thể vẫn hiển thị trên Google Map. Và tên mới của bạn sẽ được cập nhật ngay sau khi Google phê duyệt thành công.
  • Nhất quán thông tin: bạn nên kiểm tra thông tin trên Google Map nhất quán trên tất cả các nền tảng khác mà doanh nghiệp có mặt. Điều này giúp bạn tăng nhận diện và long tin trong mắt khách hàng.

Một tên doanh nghiệp chính xác và dễ nhận diện trên Google Map không chỉ giúp tăng nhận diện mà còn giúp giữ chân những khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, doanh nghiệp cần thay đổi tên để phù hợp với chiến lược kinh doanh mới, thay đổi thương hiệu hoặc điều chỉnh lại thông tin cho chính xác hơn. Vì thế biết cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map là điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map chi tiết

Tên doanh nghiệp trên Google Map chính xác sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn. Đồng thời đây cùng là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu quả SEO trên Google. Dưới đây là cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản vào Google Business trên thiết bị máy tính. Chọn Xem trang doanh nghiệp.

Bước 1 truy cập vào Google Bussiness chọn xem trang doanh nghiệp

Bước 2: Sau đó chọn vào Chỉnh sửa Trang doanh nghiệp.

Bước 2 chọn vào Chỉnh sửa trang.

Bước 3: Chọn vào Cây bút có Tên thương hiệu cũ của bạn. Tiếp theo là cập nhật tên thương hiệu mới và nhấn Lưu.

Cuối cùng chọn Tên doanh nghiệp sau đó nhấn Lưu.

Ngoài việc thay đổi tên thương hiệu bạn còn có thể cập nhật lại vị trí, ngày giờ hoạt động trên Google Map. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đảm bảo thông tin luôn chính xác đến với khách hàng. Quá trình này không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự cẩn trọng và tuân thủ các quy định của Google.

Giải đáp thắc mắc

Google Map có giới hạn số lần đổi tên không?

Hiện tại Google Map không giới hạn số lần đổi tên, tuy nhiên bạn không nên đổi tên quá thường xuyên.

Mất bao lâu để Google cập nhật tên mới?

Thời gian cập nhật có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thường mất từ vài giờ đến vài ngày.

Đánh giá có bị mất sau khi đổi tên không?

Đánh giá sẽ không bị mất sau khi đổi tên. Các đánh giá cũ vẫn sẽ được giữ lại, nhưng đánh giá mới sẽ hiển thị với tên mới của doanh nghiệp.

Kết luận

Cách đổi tên doanh nghiệp trên Google Map khá đơn giản bạn có thể thực hiện thông qua hướng dẫn trên. Cập nhật thông tin chính xác tăng uy tín và nhận diện thương hiệu ngay hôm nay. Nếu trong quá trình thực hiện có khó khăn nào hãy để lại bình luận để được giúp đỡ nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ