Cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả dành cho các Start-up

Các nội dung chính

Hiện nay Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia khởi nghiệp. Với tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp mạnh mẽ. Hiện đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp start-up được hình thành và phát triển. Trong bài viết này Adsplus xin chia sẻ một số cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Đây sẽ là cách giúp các nhà khởi nghiệp có thể đẩy mạnh sản phẩm của mình tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

1. Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc

Bước đi đầu tiên và vô cùng quan trọng trong cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả đó là sản phẩm của bạn có một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Tên gọi tạo ấn tượng thành công khi nếu nhìn thấy. Bạn có thể đọc dễ dàng và nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng.

cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả ảnh 1

Nếu sản phẩm là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại. Thì lúc này bạn phải suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để tên sản phẩm thích hợp nhất với cấu trúc thương hiệu hiện hữu. Sau đó bạn bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định, hấp dẫn và dễ nhớ.

2. Miêu tả chính xác và ngắn gọn

Sẽ có khách hàng không muốn nghe bạn quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm. Bạn chỉ có đủ thời gian để quáng bá sản phẩm đến họ một câu mà thôi. Liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một dịch vụ, một giải pháp, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một công cụ? Bạn cần tìm một danh từ, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại. Sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận. càng cụ thể bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.

3. Xây dựng một hệ thống hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét

Hệ thống hình ảnh thể hiện logo với màu sắc, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề. Cuối cùng là các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm-dịch vụ của bạn.

Tiếp theo, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ xuất hiện trên logo trong quảng cáo, in ấn, tương tác trực tuyến, trong các bao bì sản phẩm, các triển lãm, showroom. Đây là một cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại. Hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn.

cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả ảnh 2

4. Tìm kiếm sự sáng tạo

Một khi bạn đã có được những viên gạch nền tảng. Ví dụ như một cái tên sản phẩm, một lời miêu tả và một hệ thống hình ảnh. Bạn cần thêm một điều gì đó rất đơn giản nhưng thường khó nắm bắt đó là một ý tưởng lớn. Việc tiếp thị sản phẩm cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm của bạn.

Xem thêm:

5. Marketing trên nhiều kênh khác nhau

Khi bạn tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ mới. Lúc này một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí sẽ không phải là cách Marketing sản phẩm hiệu quả.

Trên thực tế, phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Ví dụ như trên phương tiện truyền thông đại chúng, trên mạng xã hội, trên công cụ tìm kiếm, triển lãm thương mại … Bên cạnh đó tận dụng bất cứ ý tưởng Marketing sáng tạo nào thích hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn.

marketing

Nếu start-up không có một kế hoạch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau. Thì những gì bạn mong muốn tạo dựng với sản phẩm mới. Nó sẽ chỉ như một làn sóng nhỏ trên mặt nước rộng lớn.

6. Kết chặt thông điệp

Các dữ liệu tiếp thị ở tầng cao. Giới thiệu sản phẩm và tạo sự chú ý tới khách hàng thông qua quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,…

Các dữ liệu tiếp thị tầng thứ hai của bạn nên hướng tới mục tiêu thông báo và giải thích sự liên quan. Đó là những bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, so sánh ưu điểm, bảng thống kê số liệu, thông số kỹ thuật,…. Sau đó tác động lên quyết định mua sắm của họ.

Cuối cùng ‎nếu bạn cố gắng nhấn mạnh tất cả mọi thứ. Bạn sẽ không nhấn mạnh được bất cứ thứ gì cả, tránh bị sa lầy vào cái bẫy này trong giai đoạn “trứng nước”.

7. Cộng tác với những đối tượng thích hợp

Hãy để các nhân viên – những con người sáng tạo, hòa đồng, đoàn kết, yêu thích thách thức tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm trên thị trường. Hãy làm việc cùng nhau ít nhất 6 tháng trước giờ G để hỗ trợ cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả.

Ngoài ra các Start-up cần đến nhà quản lý sản phẩm, tiếp thị, sản xuất, quảng cáo… và đương nhiên là một nhà lãnh đạo linh hoạt, ra các quyết định chủ chốt.

marketing

Bài viết trên là một số cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả dành cho các Start up mà Adsplus xin chia sẻ. Chúc các nhà Start-up thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ