Các mẹo để tạo chiến dịch Marketing thành công cho doanh nghiệp nhỏ

Quảng cáo

Thông một thống kê, tại Việt Nam số lương doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm hơn 96% tổng số doanh nghiệp cả nước. Do đó, để có thể tồn tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải sở hữu các chiến dịch Marketing độc đáo cho riêng mình. Đây sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp có thể tiến gần hơn với khách hàng trong hiện tại và tương lai.

marketing cho doanh nghiệp nhỏ

1. Đâu sẽ là hướng đi Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ ?

Theo Forbes, hiện nay có 3,8 triệu lượt tìm kiếm trên Google sẽ được thực hiện mỗi phút. Do đó, lời khuyên là bạn hãy tạo ra các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Đây sẽ là nền tảng có thể giúp bạn mở khóa khả năng kết nối với khách hàng mà không bị ràng buộc về địa lý. Không những thế những nền tảng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh số bán hàng. Bên cạnh đó là bạn cũng có thể đóng góp vào sức khỏe kinh tế xã hội cho cộng đồng của bạn.

Hiện nay, HubSpot đã có thể dễ dàng xác định sự hiện diện trực tuyến của bạn. Sự hiện diện này là quan trọng để xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Cuối cùng là cung cấp khả năng hiển thị cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặc biệt khi người dùng đang tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Nhưng việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến không phải là điều dễ dàng đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Đó là một kỹ năng kỹ thuật phải được đồng bộ liên tục để có thể phát triển và hoàn thiện.

1.1 Bước đầu tiên là xác định các nguyên tắc thương hiệu của bạn

Để một chiến dịch Marketing cho thương hiệu thành công bạn cần phải trả lời một số câu hỏi. Đó là chiến dịch Marketing phải hiển thị ở đâu, tần suất ra sao, nói gì và quan trọng nhất là hiểu “lý do tại sao”. Nếu không có các đặc tính của riêng mình đã được nghiên cứu để phù hợp với thương hiệu. Lúc này các thương hiệu sẽ có nguy cơ làm sai lệch thông điệp của họ. Từ đây sẽ có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và đánh mất cơ hội cho chính thương hiệu. Do đó, nếu một thương hiệu chỉ tương tác với khách hàng để bán hàng – mà không có cảm giác kết nối. Lúc này kết quả mà họ có thể nhận lại chỉ là trở nên tồi tệ và lạnh nhạt hơn.

1.2 Áp dụng quy tắc 80:20

Để xây dựng lòng tin của khách hàng lên thương hiệu một cách hiệu quả theo thời gian. Một số chuyên gia Marketing đã ủng hộ quy tắc 80:20 cho mọi chiến dịch. Theo nguyên tắc, 80% nội dung trực tuyến nên thông báo, giáo dục và kết nối với khán giả của bạn. Sau đó, 20% còn lại nên tập trung vào việc giơi thiệu doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên theo Tanya Hall, Giám đốc điều hành của Greenleaf Book Group, cũng như một số chuyên gia khác. Cô đã khẳng định rằng “quy tắc tiêu chuẩn 80/20 không sai và phù hợp với một số thương hiệu. Nhưng mọi người nên chú ý đến từ khóa là “một số”. Hall viết rằng mỗi trang mạng xã hội sẽ có một đối tượng mục tiêu khác nhau. Bên cạnh đó là nhân khẩu học khác nhau và một chiến lược tổng thể khác nhau.

Vì lý do này, cô giải thích, việc duy trì một tỷ lệ tiêu chuẩn như một kim chỉ nam cho mọi doanh nghiệp có thể bị ràng buộc. Các chủ doanh nghiệp nhỏ nên tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu trong chiến lược Marketing. Để từ đây họ có thể đánh giá các phương pháp truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất.

Xem thêm:

2. Xây dựng chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Không có phương pháp tiếp cận chung nào để xây dựng chiến lược Digital Marketing cho thương hiệu của bạn. Do đó, các doanh nhân phải liên tục thử nghiệm và phân tích các chiến thuật. Đặc biệt là trước khi thương hiệu đầu tư mạnh vào một hướng đi cho riêng mình. Một lưu ý hiện nay là các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm có thể sử dụng các nền tảng và nguyên tắc khác với các nền tảng và nguyên tắc dựa trên dịch vụ.

Bạn cũng nên biết rằng mặc dù bạn ở ngành nghề nào thì vẫn có một số tùy chọn có sẵn cho bạn. Do đó bạn hãy xem xét 6 cách tiếp cận dưới đây một cách cẩn thận. Để từ đây bạn sẽ có thể xác định cách tiếp cận nào phù hợp với thương hiệu của bạn.

2.1 Lập danh sách gửi thư

Lập danh sách email là một trong những chiến lược Direct Marketing đến người tiêu dùng hiệu quả nhất. Không giống như một số hình thức quảng cáo và truyền thông xã hội. Các danh sách gửi thư hiện nay thường lưu giữ thông tin liên hệ của khách hàng. Các thông tin sẽ cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với cùng một đối tượng theo thời gian.

Một danh sách gửi thư cũng có thể mang lại lợi tức đầu tư cao hơn một cách nhanh chóng hơn. Campaign Monitor báo cáo rằng “cứ mỗi $1 chi tiêu, Email Marketing có thể tạo ra $44 ROI. Khả năng phân đoạn danh sách người đăng ký mục tiêu, cá nhân hóa tin nhắn và kích hoạt liên lạc làm cho các bản tin email trở thành công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay ”.

2.2 SEO

marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công cụ Marketing tiết kiệm nhất hiện nay. Nếu bạn SEO hiệu quả nền tảng mạng tìm kiếm sẽ hướng lưu lượng truy cập của người dùng đến website của bạn. Đặc biệt là khi mọi người tìm kiếm thông tin trên các trang web như Google, Yahoo và Bing. SEO có thể cải thiện chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập website từ các khách hàng tiềm năng.

Điều quan trọng của SEO đó là việc chèn các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên khắp các trang đích. Mục tiêu lúc này của doanh nghiệp là sẽ giúp có thể cải thiện SEO của bạn. Thêm vào đó, URL và hình ảnh cũng nên bao gồm các từ khóa có lưu lượng truy cập cao. Để có thể biết được đâu là từ khóa mà doanh nghiệp của bạn phù hợp. Lúc này bạn có thể xem xét công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Để từ đây bạn có thể xác định các từ khóa có lưu lượng truy cập cao cho phân khúc đối tượng của bạn.

2.3 Mạng xã hội

HubSpot ước tính rằng có 3,2 tỷ người dùng hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Do số lượng người dùng khổng lồ này, chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể dễ dàng bị lạc trong những cuộc bàn tán liên tục. Đặc biệt là khi thương hiệu của bạn không có các nguyên tắc thương hiệu và nguyên tắc nội dung đã xác định.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ Marketing miễn phí tuyệt vời. Đây là công cụ sẽ giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Mặc dù được so sánh với danh sách gửi thư, phương tiện truyền thông xã hội có thể không chuyển thành bán hàng ngay lập tức. Nhưng đây sẽ là một chiến thuật hiệu quả cuối cùng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của bạn. Trong khi đó bạn có thể nâng cao nhận thức chung về doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm:

2.4 Tối ưu hóa website

website

Một website bắt mắt, hiện đại với kiểu chữ dễ đọc có thể báo hiệu cho người tiêu dùng rằng bạn có một thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng một website được thiết kế đẹp mắt chỉ là một yếu tố thành công trong việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Tốc độ trang web, khả năng phản hồi trên thiết bị di động và xây dựng liên kết mới quan trọng. Đây là một trong những yếu tố khác góp phần tạo nên một trang web được tối ưu hóa cao.

2.5 Quảng cáo trả phí

Quảng cáo kỹ thuật số có thể là một chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Đây sẽ là cách có thể giúp doanh nghiệp có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Đặc biệt, quảng cáo trên mạng xã hội có thể mang lại ROI cao với ngân sách hạn chế.

Quảng cáo nên được tiếp cận như một khoản đầu tư liên tục cho doanh nghiệp. Kèm với đó là các mục tiêu bao gồm nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo thời gian. Thêm vào đó bạn cũng nên cân nhắc việc phân bổ để ngân sách Marketing hàng năm của bạn. Việc này sẽ đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của bạn được liên tục. Bạn có thể thấy rằng quảng cáo trả tiền dẫn đến lưu lượng truy cập trang web cao hơn. Bên cạnh đó nó còn thu hút lượng tương tác với khách hàng tiềm năng cao hơn. Và mục tiêu cuối cùng mà mọi Marketer đều nhắm đến là khả năng chuyển đổi bán hàng cao hơn.

2.6 Giúp người dùng hiểu hơn về thương hiệu

Sản xuất nội dung nói về doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn xây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng theo thời gian. Khi bạn chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là chưa đủ. Khách hàng hiện tại cũng cần hiểu rõ công dụng và giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tùy thuộc vào thương hiệu, nội dung bạn muốn truyền tải đến người dùng. Bạn có thể cân nhắc giữa video hướng dẫn, bài đăng trên blog hoặc bài phát biểu trước công chúng. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu. Bạn hãy xem xét các tình huống khác nhau liên quan đến thương hiệu của bạn. Trong đó cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng là một ý tưởng nên được chú ý. Sau đó bạn có thể tạo nội dung để kể câu chuyện của bạn trong khi trình bày các giải pháp.

3. Các phương pháp hay nhất để duy trì sự hiện diện trực tuyến

Khi điều hành một doanh nghiệp bất kể là vừa hay nhỏ. Việc xây dựng chiến dịch Marketing của bạn thường có thể nằm cuối cùng trong danh sách ưu tiên. Chuỗi cung ứng, sản xuất và tuân thủ thường có thể chi phối ngày làm việc đối với chủ doanh nghiệp nhỏ hơn là cho Marketing. Đặc biệt là những doanh nghiệp đã và đang bắt đầu trong các dự án kinh doanh giai đoạn đầu.

Do hạn chế về thời gian và nguồn lực của việc khởi nghiệp. Việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến nên được sắp xếp hợp lý để có thể đảm bảo tính liên tục. Dưới đây là một số tùy chọn để xem xét.

3.1 Lên lịch bài đăng

Các công cụ quản lý mạng xã hội, chẳng hạn như Hootsuite và một số nền tảng tương tự đang được rất nhiều doanh nghiệp suy xét. Các nền tảng này sẽ cho phép người dùng lên lịch bài đăng trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn hãy cố gắng xây dựng lịch đăng nội dung của bạn vào đầu hoặc cuối mỗi tháng. Cách tiếp cận này cho phép bạn xây dựng hệ thống để duy trì sự hiện diện trực tuyến. Trong khi đó bạn có thể bảo vệ thời gian của bạn để tập trung vào các hoạt động kinh doanh quan trọng.

3.2 Tương tác với khách hàng tiềm năng trực tuyến

Việc sắp xếp hợp lý lịch nội dung của bạn sẽ giúp bạn có thời gian để giải quyết những vấn đề phát sinh. Có thể là những phản ứng với các nhận xét, chia sẻ và đánh giá sản phẩm. Bên cạnh đó là những nội dung xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác.

Trả lời các câu hỏi, nhận xét và mối quan tâm để báo hiệu với những khách hàng tiềm năng rằng thương hiệu của bạn đại diện cho sự tín nhiệm và trách nhiệm. Ngoài phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể bao gồm một chức năng trên website của mình. Nó sẽ cho phép khách hàng để lại đánh giá về những sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bên cạnh đó bạn hãy hiển thị thông tin liên hệ rõ ràng cho những thắc mắc trong tương lai.

3.3 Nhúng nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội vào website của bạn

Cập nhật website hàng ngày có thể tốn nhiều thời gian, ngay cả đối với chuyên gia Marketing kỳ cựu. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến là làm việc thông minh hơn, không nhất thiết phải khó hơn. Nhúng nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội trên website của bạn. Đây là cách có thể giúp bạn đảm bảo một luồng nội dung mới ổn định liên quan đến thương hiệu của bạn. Flockler cho rằng thời gian trên website tăng lên sẽ kéo lượt theo dõi trên mạng xã hội lớn hơn. Thêm vào đó là mức độ tương tác mạnh mẽ hơn và doanh số bán hàng nhiều hơn. Đây được cho là 4 lợi ích chính của nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội khi được nhúng vào website.

3.4 Đánh giá phân tích

Đánh giá hiệu suất của website của bạn hàng tháng hoặc hàng quý. Bạn có thể xác định sản phẩm, video và bài đăng trên blog nào là hoạt động tốt nhất. Xem xét liệu thời gian trên website của bạn đã tăng hay giảm kể từ quý trước. Thêm vào đó là chỉ số những sản phẩm bị bỏ rơi trong giỏ hàng. Ví dụ: một phần nội dung có hiệu suất cao có thể được làm mới để duy trì đà phát triển. Nếu một sản phẩm liên tục được thêm vào giỏ hàng nhưng bị bỏ rơi. Bạn hãy cân nhắc gửi lời nhắc thanh toán và tạo sự khẩn cấp bằng đồng hồ đếm ngược. Bạn có thể sử dụng phân tích để đưa ra quyết định thông minh hơn và điều chỉnh chiến lược của bạn.

Mục tiêu trong việc xây dựng hiện diện trực tuyến là xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, điều này buộc bạn cần sự kiên nhẫn, nhất quán và kiên trì. Hiện nay không có bất kỳ cách tiếp cận tiêu chuẩn nào phù hợp với mọi chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp nhỏ. Nhưng với sự hướng dẫn của phân tích và phản hồi của khách hàng. Các doanh nhân có thể điều chỉnh chiến lược và thu hẹp trọng tâm theo cách nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ