10 ý tưởng Marketing Giáng sinh tuyệt vời trên toàn thế giới

Các nội dung chính

Năm 2021 là một năm thật tệ cho mọi người trên toàn thế giới nói chung và hoạt động kinh doanh nói riêng. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn ngần ngại bức phá, bạn hãy biến dịp lễ Giáng sinh năm nay thành cơ hội để bạn bức phá. Dưới đây là những ý tưởng chiến dịch Marketing Giáng sinh độc đáo sẽ biến thương hiệu của bạn trở thành người chiến thắng trong mùa lễ này. Không những thế còn là những cách giúp chiến dịch Marketing của bạn cho Giáng sinh là điểm nhấn trong năm.

ý tưởng marketing giáng sịnh

Có rất nhiều cách để bạn có thể tạo một ý tưởng cho chiến dịch Marketing cho mùa Giáng sinh cho thương hiệu của mình. Một trong số đó là bạn có thể tìm hiểu những gì người mua sắm muốn. Từ đó bạn có thể sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người mua sắm một cách tốt nhất. Không những thế mà chiến dịch của bạn phải đáp ứng vượt quá những mong đợi đó. Nếu thương hiệu của bạn làm được như vậy. Lúc này thương hiệu của bạn sẽ là nơi mà người tiêu dùng quay lại nhiều lần. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này để tạo ra điều gì đó đáng nhớ trong một năm u tối.

5 yếu tố hàng đầu mà người mua sắm trong kỳ nghỉ quan tâm nhất

  • Giá bán
  • Sản phẩm có sẵn
  • Lựa chọn sản phẩm
  • Miễn phí vận chuyển
  • Trải nghiệm tại cửa hàng không gặp rắc rối

Bạn hãy xem 5 yếu tố này hình thành như thế nào cho một ý tưởng cho chiến dịch Marketing Giáng sinh tốt nhất dưới đây.

Xem thêm:

ý tưởng marketing giáng sinh

10 ý tưởng cho một chiến dịch Marketing tuyệt vời cho Giáng sinh

1. Làm cho bao bì của bạn trở nên tùy chỉnh và đáng nhớ

Bao bì sản phẩm của bạn là một bộ mặt khác của thương hiệu. Vì vậy thương hiệu bạn hãy đảm bảo rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cần ghi nhớ. Unbox sản phẩm là một hành trình đầy thú vị. Vì vậy bạn hãy biến nó thành một quá trình hấp dẫn cho khách hàng của bạn. Bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang trả tiền cho một trải nghiệm chứ không chỉ một món hàng. Bạn có thể gia tăng thêm một hình thức liên lạc được thiết kế theo chủ đề Giáng sinh. Việc này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc thêm cho người dùng nhưng vẫn thu hút trong dịp này.

ý tưởng marketing giáng sinh

2. Chuẩn bị cửa hàng của bạn và đăng những sản phẩm lên

Đây là mục “nhàm chán” nhất trong danh sách, nhưng nó cũng là một trong những mục quan trọng nhất. Với lưu lượng truy cập và khách hàng ngày càng gia tăng trên các nền tảng trực tuyến. Bạn hãy đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn được chuẩn bị để có thể xử lý những vấn đề phát sinh. Thương hiệu của bạn đừng để khách hàng của mình rời đi vì không thể tải được website của bạn.

3. Tạo một catalogue kỹ thuật số

Catalogue các sản phẩm không biến mất đi trong quá trình chuyển đổi thương mại. Mà hiện chúng chỉ chuyển sang dạng kỹ thuật số. Một danh mục được thiết kế và ảnh hình thu hút là một đại diện khác cho thương hiệu của bạn. Không chỉ thế nó còn truyền tải phong cách sống mà bạn đang cố gắng thể hiện. Catalogue là một cách tuyệt vời để trình bày sản phẩm của bạn một cách trực quan. Mà nó thậm chí còn tạo ra một câu chuyện mà khách hàng có thể xem qua. Không chỉ thế các danh mục tương tác thậm chí còn tốt hơn để có thể thu hút người dùng hiện tại.

ý tưởng marketing giáng sinh

Xem thêm:

4. Đảm bảo rằng các sản phẩm phổ biến nhất của bạn thực sự còn hàng !

Điều này có thể là không cần nói, nhưng sự thật là rất cần phải nói. Sản phẩm phổ biến nhất của bạn sẽ bán hết nhanh hơn những gì bạn ước lượng. Do đó bạn đừng bỏ lỡ doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng trong tương lai vì một số lý do mà bạn có thể kiểm soát được. Bạn đừng để mình mất đi một lượng khách hàng lớn vì không cung ứng đủ sản phẩm phổ biến. Nếu bạn có một sản phẩm với số lượng hạn chế vì lý do này hay lý do khác. Lúc này bạn hãy đảm bảo rằng chiến dịch Giáng sinh của bạn nhấn mạnh điều đó.

marketing christmas

5. Cung cấp giao hàng miễn phí

Khách hàng ngày nay luôn mong đợi một thương hiệu có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Bạn cũng nên biết rằng tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều làm điều đó. Nếu bạn buộc phải thêm một số chi phí vào giá của sản phẩm. Lúc này việc miễn phí vận chuyển vẫn sẽ thu hút nhiều người mua hơn bất kể. Và bạn đừng quên về việc cung cấp các dịch vụ giao hàng nhanh chóng cho những dịp gần đến ngày lễ. Hiện nay, có rất nhiều người sẽ ra quyết định mua hàng vào phút cuối. Đôi khi họ có thể là người mua tiềm năng và lâu dài của bạn. Đặc biệt nếu bạn khuyến khích họ bằng hình thức vận chuyển nhanh miễn phí hoặc chiết khấu.

free ship

6. Đặt rõ ràng ngày giới hạn cho các lần mua cuối cùng

Đôi khi, ngay cả khi vận chuyển nhanh chóng, sản phẩm của bạn đôi khi lại không đến tay người mua kịp lúc. Bạn nên biết rằng mỗi ngày trước Giáng sinh đều là từng ngày có giá trị. Để có thể tận dụng từng thời khắc trước Giáng sinh bạn hãy đảm bảo rằng người mua của bạn hiểu được mức độ cấp thiết của sản phẩm. Từ đây bạn sẽ khiến họ không ngừng mua hàng cho đến phút cuối cùng.

Để có thể đạt được mục đích mà bạn đề ra liên quan đến vấn đề giao hàng. Bạn hãy làm rõ nó trong các chiến dịch Marketing mùa Giáng sinh của bạn. Nếu bạn ở Tp HCM, người mua của bạn ở Đà Lạt thì họ có thể nhận được gói hàng sau hai ngày. Nhưng nếu khách hàng của bạn ở Hà Nội thì bạn sẽ cần một tuần hoặc hơn. Vì vậy, việc nói rõ thời hạn giao hàng cho một số vùng nhất định là cần thiết.

ý tưởng marketing giáng sinh

7. Tạo các gói mặt hàng

Bạn nên biết rằng mọi người đều thích gói những sản phẩm và tạo ra những món quà tuyệt vời. Một giỏ hàng được quản lý tốt có thể giúp người mua mua hàng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp người dùng tiết kiệm thêm chi phí so với mua riêng lẻ. Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc tóc sẽ hoàn hảo để bạn thương hiệu có thể bán gộp. Đặc biệt là khi bạn tạo các gói chuyên đề và đặc biệt về da và tóc cho cơ sở khách hàng đa dạng của mình. Hãy chắc chắn rằng chiến dịch Marketing Giáng sinh của bạn nhấn mạnh điều này!

8. Cập nhật hình ảnh quảng cáo của bạn và lưu trữ ảnh

Giáng sinh là một kỳ nghỉ, bạn hãy tận dụng cơ hội này để lên tinh thần cho người dùng! Các chương trình khuyến mãi và trang mạng xã hội của bạn phải phản ánh không khí lễ hội. Khi một khách hàng ghé thăm, họ cần nhận ra ngay rằng có một chương trình khuyến mãi. Bạn cũng có thể tạo các ưu đãi theo chủ đề ngày lễ hoặc sản phẩm độc đáo có sẵn. Giai đoạn này là lúc mà bạn đừng ngại thay đổi mọi thứ một cách nhanh chóng và thường xuyên. Sự khác biệt của bạn sẽ là điều mà bạn có thể thu hút người mua mới hoặc người mua cũ xem xét lại.

christmas

9. Hợp tác với các doanh nghiệp khác!

Bạn có thể tìm các thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ có chung tầm nhìn và lý tưởng của bạn. Đặc biệt là các thương hiệu này có thể bổ sung cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn. Nếu bạn bán ví, có thể ai đó đã có những chiếc thắt lưng trông tuyệt vời cùng nhau. Hoặc có thể bạn ở cùng một tỉnh và có thể thực hiện chiến dịch ‘hỗ trợ doanh nghiệp địa phương’ tập thể. Hơn hết, bạn sẽ chia sẻ khán giả của nhau với những thương hiệu khác. Việc hợp tác này sẽ giúp bạn có thể thu hút được một nhóm người hâm mộ hoàn toàn mới.

Xem thêm:

10. Hợp tác với Creator và Influencer !

Tạo ra bao bì tùy chỉnh tuyệt vời mà chúng ta đã nói về ? Bạn hãy thể hiện điều đó bằng cách gửi sản phẩm của bạn cho những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Sau đó bạn có thể nhờ người dùng tạo và chia sẻ video mở hộp của riêng họ.

Thực hiện chiến dịch Marketing Giáng sinh tốt nhất của bạn từ trước đến nay

2021 là một năm cực kỳ khó khăn và bạn xứng đáng có một kỳ nghỉ lễ tốt đẹp. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng sẽ tìm cách tự thưởng cho mình trong năm nay. Ngay cả khi nó chỉ là một thứ không hề xa xỉ. Bạn hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn ở đó để biến mong muốn trong kỳ nghỉ của mọi người thành hiện thực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ