Cách xây dựng Content Marketing Team cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Content Marketing hiệu quả là một thứ gì đó đẹp đẽ cho doanh nghiệp. Mỗi một phần trong bộ máy đều được bôi trơn và tối ưu hóa để sản xuất. Nhưng giống như bất kỳ máy móc nào, nếu một bộ phận không hoạt động như bình thường. Hoặc có thể bị thiếu một phần thì toàn bộ máy sẽ bị ảnh hưởng. Thật không may, khi Content Marketing Team không hoạt động hết khả năng của mình. Các triệu chứng liên quan đến thất bại sẽ xuất hiện một cách trắng trợn. Nó có thể liên quan đến những sai lầm mắc phải và các cơ hội bị bỏ lỡ.

content marketing team
  • Chính sự thiếu chuyên môn đã có thể biến một bài đăng blog cơ bản thành một phần nội dung nền tảng.
  • Đó là chiến lược xã hội cần được điều chỉnh nhiều hơn một chút.
  • Đó là số liệu phân tích chưa được phân tích. Hoặc tệ hơn, không được thiết lập đúng cách.
  • Chính sự kém hiệu quả của quy trình đã tiêu tốn thời gian.

Tất nhiên, sự thật là nhiều Content Marketing Team bị giới hạn về số lượng người. Nhưng việc thuê ngoài đã là giải pháp tối ưu nhất lúc này. Do đó, ngay cả những tổ chức nhỏ nhất cũng có thể đạt được những bước tiến lớn. Miễn là họ có những thành viên với vai trò phù hợp.

Nếu bạn muốn xây dựng một Content Marketing Team tuyệt vời, cho dù bạn có hai người hay 20 người. Bạn cần thực hiện một bước chuyển đổi tinh thần đơn giản. Đó là tập trung vào việc đảm nhận các vai trò phù hợp — tuyển dụng đúng chức danh công việc.

Chức danh công việc và vai trò trong Content Marketing Team

Một trong những vấn đề thường thấy ở các Content Marketing Team ở khâu tuyển dụng. Bạn biết mình cần một người để điều hành mạng xã hội, vì vậy bạn đã kêu gọi một người quản lý mạng xã hội. Bạn cần nội dung, vì vậy bạn thuê một nhà văn. Do đó, các hoạt động Content Marketing có xu hướng có sự kết hợp các vị trí giống nhau. Nó bao gồm các chức danh tiêu chuẩn như giám đốc tiếp thị và giám đốc truyền thông xã hội.

Nhưng chỉ vì bạn nghĩ rằng bạn có một nhóm đầy đủ không có nghĩa là mọi vai trò cần thiết đều được thực hiện. Mặt khác, chỉ vì bạn có một nhóm nhỏ không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một hoạt động tiếp thị nội dung liền mạch.

Cách thông minh nhất để xây dựng Content Marketing Team là thực hiện một cách tiếp cận toàn diện

Bạn có thể bằng cách tập trung vào vai trò so với chức danh công việc. Trong khi chức danh công việc gắn liền với các nhiệm vụ cụ thể. Chúng ta nghĩ về vai trò như một kỹ năng hoặc siêu năng lực cụ thể. Một người có thể nắm giữ một số kỹ năng này.

  • Người biên tập có thể là người quản lý dự án và người viết quảng cáo xuất sắc.
  • Người quản lý tiếp thị có thể là người hiểu biết về dữ liệu và hiểu biết về truyền thông xã hội.

Khi được cung cấp không gian và sự hỗ trợ để nắm lấy những tài năng này. Bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò ngay cả trong một nhóm nhỏ. Cách tiếp cận này cũng cho phép hợp tác và thử nghiệm sáng tạo hơn. Lúc này mọi người cảm thấy ít bị hạn chế bởi chức danh công việc cụ thể của họ.

Vậy bạn cần điền những vai trò nào để tạo ra đội ngũ tiếp thị nội dung mạnh nhất của mình?

Các vai trò bạn cần đối với Content Marketing Team của mình

Mỗi thương hiệu có thể có những nhu cầu khác nhau dựa theo nhiều yếu tố. Nhưng sự thật thì mọi đội ngũ Content Marketing đều thực hiện những nhiệm vụ giống nhau. Các công việc sẽ đảm bảo bạn có tất cả mọi thứ. Từ duy trì lịch biên tập và ý tưởng cho đến phân phối và phân tích, là rất quan trọng.

Mỗi vai trò này thực hiện một chức năng cốt lõi, lấp đầy khoảng trống. Nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cung cấp kiểm soát chất lượng cần thiết. Để từ đây có thể xây dựng một hoạt động lành mạnh.

Lưu ý

Mặc dù có nhiều điều được nêu ở đây. Nhưng bạn không cần phải tuyển dụng càng sớm càng tốt để xây dựng đội ngũ Content Marketing của mình. Hầu hết chúng ta đang chiến đấu với các nguồn lực, ngân sách và những thứ cấp cao hơn. Mục tiêu lúc này là làm việc hiệu quả hơn với những gì bạn có trong tay. Và để thuận tiện, dưới đây là từng giai đoạn của chu kỳ Content Marketing: chiến lược, tạo nội dung và phân phối.

Vai trò của Content Marketing

Giai đoạn chiến lược là cốt lõi của toàn bộ hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Đây là thời điểm để xây dựng một chiến lược vững chắc. Bạn có thể nhận được thông báo bằng dữ liệu, phù hợp với các mục tiêu của công ty bạn.

Tất nhiên, chìa khóa để xây dựng một chiến lược hiệu quả là bao gồm các bên liên quan phù hợp ngay từ đầu. Đây là những người bạn cần trong Content Marketing của mình để đảm bảo bạn làm tốt công việc đó.

Trưởng nhóm Marketing

Cho dù đó là người sáng lập công ty của bạn, CMO của bạn hay cấp cao hơn. Thì bộ máy Content Marketing luôn cần một người chịu trách nhiệm điều khiển. Vai trò lúc này sẽ đóng vai trò là người liên lạc giữa phát triển kinh doanh và Marketing. Chức năng chính của Marketing lúc này là hỗ trợ bán hàng. Các trưởng nhóm Marketing sẽ phải liên tục phối hợp với các nhà lãnh đạo công ty. Từ đó họ có thể đảm bảo chiến lược nội dung phù hợp với mục tiêu của công ty. Không những thế mà nó còn phải liên quan đến thương hiệu. Để từ đây có thể đảm bảo tất cả nội dung phản ánh tiếng nói và hình ảnh của thương hiệu.

Giám đốc Marketing (CMO)

Có nhiều bộ phận trong một cỗ máy Marketing, từ sản xuất đến phân phối. Một nhà quản lý Marketing giỏi làm việc như một người thợ máy. Họ phải điều hành để đảm bảo mọi người trong nhóm Content Marketing của bạn có đủ nguồn lực và phương hướng để hoàn thành nhiệm vụ. Giám đốc Marketing giúp hướng dẫn chiến lược nội dung, bắt kịp xu hướng của ngành. Không những thế họ còn hỗ trợ tạo và phân phối nội dung và làm bất cứ điều gì khác cần thiết.

Chuyên gia dữ liệu

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất của một chiến lược nội dung mạnh mẽ là khả năng đo lường nó. Do đó, bạn cần một người có thể quản lý số liệu phân tích của bạn. Vai trò này không chỉ là kéo số. Đó là về việc trích xuất thông tin chi tiết quan trọng theo hướng dữ liệu từ những con số đó.

Quan trọng nhất, công việc của người này ảnh hưởng đến vai trò của mọi người khác. Thông tin chi tiết về dữ liệu của họ có thể truyền cảm hứng cho người quản lý tiếp thị điều chỉnh CTA bản tin. Hoặc thậm chí là thuyết phục người biên tập quản lý sản xuất nhiều sách điện tử hơn.

Content Marketing Team

Vai trò của sáng tạo nội dung

Khi bạn đã vạch ra mục tiêu và chọn từ khóa. Thì lúc này bạn đã sẵn sàng đi sâu vào việc tạo và sản xuất các ý tưởng nội dung vững chắc. Đây là lúc bạn phải gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

Nội dung là phần tốn nhiều công sức và thời gian nhất của quy trình. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cần một nhóm Content Marketing tập trung để tạo ra nội dung thực sự hiệu quả.

Biên tập viên quản lý

Một biên tập viên quản lý giám sát tất cả nội dung, quản lý khối lượng và nhịp xuất bản. Không chỉ có thế họ còn đồng thời giữ cho bộ máy nội dung hoạt động. Điều đó có nghĩa là quản lý thành thạo lịch biên tập, điều phối các cộng tác viên. Không những thế họ phải quản lý kết hợp nội dung lành mạnh. Và từ đó đảm bảo rằng chiến lược nội dung được triển khai đúng cách. Vai trò của họ là sợi dây kết nối giữa chiến lược nội dung và sản xuất.

Chuyên gia SEO

Trong thế giới Content Marketing, SEO là tất cả. Có một chuyên gia đi cùng để kiểm tra, theo dõi tiến độ và tiếp tục thúc đẩy và tối ưu hóa nội dung của bạn là hoàn toàn cần thiết. Từ việc chọn các từ khóa cung cấp thông tin cho các đầu não của bạn. Đến việc liên tục thử nghiệm và kiểm tra các plugin khác nhau. Vai trò này của họ vừa mang tính chiến thuật vừa mang tính phân tích.

Chuyên gia nội dung

Giá trị lớn nhất mà bạn có thể mang lại cho người đọc là kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Để tạo nội dung hữu ích và đáng tin cậy, bạn cần một nguồn đáng tin cậy.

May mắn thay, có rất nhiều cách để tìm một chuyên gia nội dung. Bạn có thể tìm thấy chuyên gia của mình trong một nhóm, cộng đồng, tổ chức. Bạn có thể tìm thấy một chuyên gia trong chính công ty của mình. Ngay cả khi họ không được thuê cho nhiệm vụ tạo ra nội dung.

Biên tập viên

Mặc dù bạn đã nghe đi nghe lại nhiều lần. Nhưng việc thiếu chỉnh sửa vẫn là một vấn đề lớn trong Content Marketing. Thậm chí đây cũng là vấn đề với các “nhà lãnh đạo tư tưởng” ngoài kia. Bạn cần một người thực sự có thể chỉnh sửa sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm đáng xấu hổ. Và từ đó giúp bạn nâng cao tất cả nội dung của bạn.

Lưu ý: Có một thương hiệu lớn trong ngành Marketing, là một ví dụ về điều này. Họ cung cấp rất nhiều nội dung và có lượng người xem bản tin đáng kể. Nhưng nội dung của họ lại có nhiều lỗi chính tả và bài viết cẩu thả. Trong những năm qua, điều này đã làm suy giảm lòng tin của bạn đọc đối với họ.

Các nhà thiết kế

Nội dung trực quan hoàn toàn nên là một phần trong hỗn hợp nội dung của bạn. Dù nhu cầu của bạn là gì ? Có thể là đồ họa thông tin, nội dung tương tác, sách điện tử, sách trắng, nội dung xã hội. Thì thiết kế tốt sẽ truyền đạt ngôn ngữ hình ảnh của thương hiệu. Từ đó nó giúp tổng hợp nội dung dễ dàng hơn và nâng cao trải nghiệm của khán giả. Một nhà thiết kế hiệu quả cần có kỹ năng thiết kế, cũng như trực quan hóa dữ liệu.

Nhà văn

Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy một chuyên gia và một nhà văn. Tuy nhiên, cả hai không thường đi kèm trong cùng một người. Một câu chuyện hay sẽ bị mất nếu bạn không kể nó đúng cách. Đó là lý do tại sao việc thuê một nhà văn giỏi có thể truyền đạt thông điệp của bạn là rất quan trọng. Cảnh báo: Chỉ vì ai đó có thể gõ từ không có nghĩa là họ là một nhà văn. Bạn cần một người có thể tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn.

Vai trò phân phối nội dung

Bạn đã nghe đến chức năng này hàng triệu lần. Nhóm phân phối của bạn là đường dẫn để đưa nội dung của bạn đến với những người phù hợp. Nhóm phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Ngoài ra họ còn có thể phát triển danh sách email của bạn, có được vị trí trên các ấn phẩm lớn. Thậm chí là có được khả năng hiển thị thông qua quan hệ đối tác để tăng nhận thức về thương hiệu và nhận được chuyển đổi.

Nhà chiến lược phân phối

Để tạo ra tác động lớn với nội dung của bạn, bạn cần tiếp cận những người phù hợp. Đây là nơi một chuyên gia phân phối sẽ làm việc.. Một người nào đó trong vai trò này có liên hệ với các ấn phẩm lớn. Họ sẽ biết loại nội dung nào sẽ đến với các nhà xuất bản. Họ có thể hình thành mối quan hệ thông minh với các thương hiệu khác. Không những thế họ còn biết cách lập chiến lược cho vị trí kiếm được và trả tiền. Một nhà chiến lược phân phối cũng nên cố gắng mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Họ có thể thông qua quan hệ đối tác với các ấn phẩm và những người có ảnh hưởng. Nó sẽ bao gồm các bài đăng của khách, chiến dịch nội dung, v.v.

Email-marketer

Không có gì mạnh mẽ hơn nắm trong tay một danh sách người dùng. Danh sách email của bạn là mỏ vàng của bạn. Vai trò này là tất cả về việc nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ đó để tăng chuyển đổi. Email-marketer của bạn nên tập trung vào các phương pháp hay nhất. Ngoài ra còn có các dòng chủ đề hiệu quả, thử nghiệm A / B, các CTA mạnh mẽ. Và thậm chí bất kỳ điều gì khác cần thiết để lập chiến lược.

Chuyên gia mạng xã hội

Bạn có nhớ “chuyên gia mạng xã hội” có trên danh thiếp của mọi người khi nào không? Rất may, danh hiệu đó đã bắt đầu thành công, nhưng xã hội chỉ đang tiếp tục phát triển. Một chuyên gia truyền thông xã hội nên đắm mình trong văn hóa xã hội và các phương pháp hay nhất. Họ có thể tìm ra các chiến thuật thu hút khán giả của bạn (đặc biệt là thông qua mạng xã hội có trả phí). Hay thậm chí là lập chiến lược phân phối và đưa thương hiệu của bạn phát triển trên mạng xã hội.

Những người khác

Mặc dù không phải là những người đóng vai trò cốt lõi. Nhưng có những vai trò khác trong công ty của bạn có thể đóng góp vào sự thành công của Content Marketing Team. Như mọi khi, tận dụng những gì bạn có trong tay sẽ giúp bạn đi trước thời đại.

  • Người ủng hộ khách hàng. Là một thương hiệu, mục tiêu Content Marketing chính của bạn rất quan trọng. Bạn nên thể hiện rằng bạn hiểu những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Và bạn có kinh nghiệm trong việc giải quyết những vấn đề đó. Các cuộc trò chuyện thường xuyên với nhóm bán hàng, quản lý dự án. Và thậm chí là bất kỳ ai gặp gỡ khách hàng sẽ giúp bạn xác định những vấn đề đó.
  • Hỗ trợ kỹ thuật. Khi blog của bạn gặp sự cố. Bạn không thể tìm ra cách chèn iframe hoặc muốn khám phá các yếu tố tương tác. Bạn cần một người có kiến thức về công nghệ để giải quyết vấn đề đó.
  • Nhân vật đại diện. Có những người làm việc tại công ty của bạn, mặc dù họ có thể không làm việc trong lĩnh vực Marketing. Nhưng họ luôn có những ý tưởng tuyệt vời và quan điểm độc đáo mà nhóm Content Marketing của bạn có thể hưởng lợi từ đó. Những kẻ lập dị này có thể là vũ khí bí mật của bạn; sử dụng họ!

Cách hỗ trợ Content Marketing Team của bạn

Bất kể đội ngũ Content Marketing Team của bạn được trang bị như thế nào. Thì luôn có những lúc bạn có thể cần thêm một chút trợ giúp. Cho dù bạn đang muốn tìm hiểu thêm hay có thêm một số thứ để có một buổi ra mắt lớn. Bạn luôn có thể hướng tới những người chuyên nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ