Cách thực hiện AB Testing cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Các cách thực hiện AB testing thường không phức tạp, nhưng bạn cần có chiến lược trước khi bắt đầu. Bạn nên bắt đầu với một giả thuyết. Bạn nên tin rằng phiên bản nào của trang web hoặc nội dung tiếp thị khác sẽ hoạt động tốt hơn? Và tại sao?

Cách thực hiện AB Testing

Bạn cũng có thể bắt đầu bằng một câu hỏi. Chẳng hạn như “Tại sao trang đích của tôi không chuyển đổi?” Bạn có thể có lưu lượng truy cập đáng kể, nhưng họ lại không nhấp qua trên CTA. Trong trường hợp đó, việc thực hiện các thay đổi có thể giúp bạn thu thập thêm dữ liệu về trải nghiệm của khách truy cập trên trang.

Không nên chạy AB Testing nếu không hiểu rõ website của bạn

Sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập, nguồn giới thiệu và thông tin có giá trị khác. Sau đó bạn hãy chạy bản đồ nhiệt, bản đồ cuộn. Và các thử nghiệm khác để xem cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn.

Bản ghi phiên khách cá nhân cũng có thể hữu ích. Việc xem chính xác những gì khách hàng truy cập làm khi họ truy cập vào một trang cụ thể. Từ đây, có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết bổ sung về nơi khách hàng có thể gặp khó khăn hoặc thất vọng.

Đồng thồi được trang bị kiến ​​thức về cách khách hàng phản ứng với chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn. Cùng với đó là thông tin chi tiết về các lĩnh vực cần cải thiện. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt đầu thử nghiệm A / B để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó mang lại nhiều doanh thu hơn.

Chọn những gì bạn muốn kiểm tra

Bạn nên bắt đầu với một yếu tố duy nhất mà bạn muốn kiểm tra. Từ đó, đảm bảo rằng nó có liên quan đến bất kỳ chỉ số nào bạn muốn cải thiện.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn hãy tập trung vào một yếu tố ảnh hưởng đến SEO, chẳng hạn như độ dài bài đăng trên blog. Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể bắt đầu với dòng tiêu đề, video hoặc CTA.

Mục tiêu đề ra

Bạn muốn đạt được điều gì với bài kiểm tra A / B của mình ? Bạn có quan tâm đến việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi không ? Việc bán hàng ? Thời gian trên trang ?

Lúc đầu, bạn hãy tập trung vào một số liệu duy nhất. Bạn luôn có thể chạy thử nghiệm A / B sau đó để xử lý các chỉ số khác. Nếu bạn tập trung vào một thứ tại một thời điểm, bạn sẽ nhận được dữ liệu rõ ràng hơn.

Phân tích dữ liệu

Bạn nên xem dữ liệu hiện có của bạn, sử dụng một công cụ miễn phí như Google Analytics. Nó cho bạn biết gì về trạng thái hiện tại của bạn dựa trên số liệu bạn muốn cải thiện ?

Đây là điểm xuất phát hoặc cơ sở kinh doanh của bạn. Bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi ngay cả khi nó chỉ có một tác động nhỏ đến bạn.

Chọn trang mà bạn sẽ kiểm tra

Bạn nên bắt đầu với trang quan trọng nhất của bạn. Nó có thể là trang chủ của bạn hoặc một trang đích với mục tiêu kinh doanh. Dù là trường hợp nào thì điều đó cũng sẽ có tác động đáng kể đến lợi nhuận kinh doanh của bạn.

Đặt các phần tử thành thử nghiệm A / B

Bạn nên chọn các yếu tố bạn sẽ thử nghiệm A / B trên tường của mình. Bạn hãy nhớ: đây là nội dung hiện có mà bạn muốn thay đổi một chút. Bạn có thể xem liệu các chỉ số của bạn có cải thiện hay không. Bạn nên bắt đầu với các yếu tố mà bạn cho rằng có nhiều khả năng ảnh hưởng đến chỉ số mục tiêu nhất.

Tạo một biến thể

Tiếp theo, bạn nên tạo một biến thể của website của bạn. Bạn nên thay đổi các yếu tố bạn đã quyết định ở bước trước. Và bạn chỉ nên thực hiện một thay đổi đối với nó.

Nếu bạn đang kiểm tra CTA. Hãy thay đổi màu nền, màu phông chữ hoặc kích thước nút. Để mọi thứ khác giống hệt với nhà vô địch.

Chọn các công cụ kiểm tra A / B tốt nhất

Công cụ kiểm tra A / B phù hợp phụ thuộc vào chính xác những gì bạn đang kiểm tra. Nếu bạn là email AB Testing. Thì hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email đều có các công cụ kiểm tra tích hợp sẵn.

Bạn cũng có thể sử dụng Pushdy để có thể thử nghiệm A / B các trang đích và các khu vực khác trên trang web của mình. Ưu điểm chính của cách tiếp cận này là thuật toán Pushdy rất hữu ích. Nó sẽ bắt đầu tự động chuyển phần lớn lưu lượng truy cập đến biến thể được ưa thích. Vì vậy bạn sẽ không cần phải kiểm tra thử nghiệm thường xuyên. Hoặc bạn không cần lo lắng rằng bạn có thể hướng mọi người đến một phiên bản của nội dung hiện tại của bạn.

Thiết kế bài kiểm tra của bạn

Tùy thuộc vào công cụ bạn đang sử dụng. Bạn có thể có nhiều ảnh hưởng đến thiết kế thử nghiệm hoặc rất ít. Ví dụ: bạn có thể cần chỉ định thời gian bạn muốn chạy thử nghiệm. Cùng với đó là thiết bị nào bạn muốn thu thập dữ liệu và các chi tiết khác.

Tích lũy dữ liệu

Đây là khoảng thời gian bạn nên chờ và xem. Với phần mềm thử nghiệm A / B như Pushdy. Dữ liệu của bạn sẽ được thu thập tự động. Bạn có thể xem tiến trình kiểm tra của mình bất kỳ lúc nào. Và khi kiểm tra kết thúc, bạn sẽ nhận được dữ liệu về số lượng người đã truy cập vào mỗi biến thể. Bạn có thể biết được họ đã sử dụng thiết bị nào và hơn thế nữa.

Phân tích thống kê thử nghiệm A / B

Bạn nên rút ra kết luận dựa trên biến thể nào giành chiến thắng. Sau khi bạn hiểu rõ hơn về phiên bản mà khán giả của bạn thích hơn. Thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu lại quy trình 10 bước này với một biến thể mới.

cách thực hiện ab testing

Cách thực hiện AB Testing cho mọi doanh nghiệp

AB Testing của bạn sẽ chạy trong bao lâu?

Đối với hầu hết các thử nghiệm A / B, thời lượng ít quan trọng hơn ý nghĩa thống kê. Nếu bạn chạy thử nghiệm trong sáu tháng. Tuy nhiên, bạn chỉ thu về có 10 người truy cập trang trong thời gian đó. Do đó, bạn sẽ không có dữ liệu đại diện. Do đó, bạn chỉ có quá ít lần lặp lại để đưa ra kết luận.

Tuy nhiên, bạn muốn thử nghiệm diễn ra đủ lâu để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn. Điều này xảy ra khi thoạt đầu có sự khác biệt đáng kể giữa hai biến thể. Nhưng sự khác biệt giảm dần theo thời gian.

Nếu bạn thấy sự hội tụ trong quá trình thử nghiệm của mình. Bạn có thể kết luận rằng biến thể không có tác động đáng kể đến chỉ số bạn đang theo dõi.

Thử nghiệm A / B trong vài tuần sẽ cho bạn kết quả tốt miễn là bạn có lưu lượng truy cập ổn định.

Tuy nhiên, bạn hãy xem xét các ví dụ thử nghiệm A / B từ các trang web khác. Nhiều công ty xuất bản phát hiện của họ trên các blog tiếp thị khác nhau.

Bạn không muốn sao chép chính xác một bài kiểm tra. Nhưng bạn nên biết rõ về những gì sẽ xảy ra.

Làm thế nào để bạn phân tích các chỉ số AB Testing của mình và thực hiện hành động?

Bạn cần thu thập càng nhiều dữ liệu từ cách thực hiện AB testing càng tốt. Mỗi biến thể đã nhận được bao nhiêu khách truy cập? Người thắng cuộc hơn người thua cuộc bao nhiêu phần trăm?

Nếu chênh lệch 4% có thể cho thấy rằng khán giả của bạn không thích cái này hơn cái kia. Tuy nhiên, nếu một cái tốt hơn cái kia 40%, bạn đã đạt được điều gì đó có giá trị về yếu tố bạn đã thử nghiệm.

Kết luận

Thông qua cách thực hiện AB Testing là một trong những cách hiệu quả nhất để thu thập thông tin về các lựa chọn viết quảng cáo và thiết kế của bạn. Bạn nên sử dụng nó liên tục trên tất cả các trang web của bạn.

Làm theo đúng quy trình là rất quan trọng nếu bạn muốn có kết quả chính xác. Bạn nên xem xét các yếu tố dưới đây để có thể làm tốt.

  • Chọn những gì bạn muốn kiểm tra
  • Mục tiêu đề ra
  • Phân tích dữ liệu
  • Chọn trang mà bạn sẽ kiểm tra
  • Đặt các phần tử thành thử nghiệm A / B
  • Tạo một biến thể
  • Chọn một công cụ kiểm tra A / B
  • Thiết kế bài kiểm tra của bạn
  • Tích lũy dữ liệu
  • Phân tích thống kê thử nghiệm A / B

Làm theo các bước sau theo thứ tự sẽ mở khóa nhiều lợi ích:

  • Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu thêm về điều gì thuyết phục khán giả của bạn chuyển đổi
  • Bạn có thể hợp lý hóa hành trình của người dùng thông qua trang web của mình. Và từ đó giảm bớt sự phiền hà cho khách hàng tiềm năng
  • Quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy lợi nhuận của mình!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ