Không chỉ thiết kế hình ảnh, Canva ra mắt tính năng tạo Video

Các nội dung chính

Canva​​, công ty khởi nghiệp phần mềm trị giá 40 tỷ đô la được ưa chuộng trên thế giới đang mở rộng hoạt động của mình. Nền tảng hiện vẫn đang tìm cách thu hút nhiều nhà thiết kế có thể tiếp cận được với nền tảng. Do đó, hôm nay Canva đã công bố một bộ chỉnh sửa video. Sau khi tính năng này ra mắt toàn bộ người dùng có thể tạo và chỉnh sửa video trực tiếp trên Canva.

tạo video trên canva

Ra mắt vào năm 2013, ​Canva​ đã nổi lên trong thời kỳ phục hưng thiết kế. Đây cũng là giai đoạn mà các thương hiệu như Sketch, Figma và InVision đã làm sụp đổ đế chế Adobe. Không giống như những ứng dụng khác, Canva đã tập trung vào việc dân chủ hóa thiết kế. Nền tảng đã tạo ra một giao diện người dùng mới. Nền tảng cũng cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo ra bất cứ thứ gì. Người dùng có thể thiết kế từ sàn trình chiếu đến áo phông cho đến nội dung truyền thông xã hội.

Canva tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thế giới video

Phần mềm video của Canva sẽ cung cấp giao diện tập trung vào khả năng tối ưu. Có nghĩa là người dùng có thể chia nhỏ video của họ thành các phần dễ quản lý. Từ đó, họ có thể cắt bớt cảnh (sắp ra mắt), quản lý nhiều bản âm thanh. Và đôi khi họ có thể sử dụng bản xem trước video trong trình chỉnh sửa để kiểm tra công việc của mình.

Canva cũng đang cung cấp các mẫu video mới khác nhau. Để từ đây người dùng có thể đơn giản hóa quy trình cho người dùng dựa trên mục tiêu cuối cùng của họ. Ví dụ: những người tạo video TikTok đang thiết kế và chỉnh sửa ở định dạng khác với những người tạo biểu ngữ Twitch.

Canva cũng đang xem xét sự tăng trưởng của các video liên quan đến giáo dục

Canva nói rằng 20% nhà giáo dục đã tạo hoặc sử dụng video cho công việc của họ mỗi ngày. Do đó, công ty cũng đang giới thiệu bản ghi màn hình vào trong trình chỉnh sửa. Vì vậy mọi người dùng hiện có thể ghi lại bản thân hoặc màn hình của họ. Để từ đây họ có thể tạo video trên Canva cho phần còn lại của nhóm hoặc tổ chức.

Đối với những người dùng đang muốn cải thiện video của họ. Canva cũng cung cấp các hình ảnh động và chuyển đổi tự động trong giao diện cổ điển dễ sử dụng của nó. Hơn nữa, Canva Video là cũng cung cấp tác vụ cho nhiều người dùng cùng một lúc. Nền tảng cũng cho phép người dùng chỉnh sửa trong cùng một trình chỉnh sửa mà không cần phải tải xuống, tải lại.

tạo video trên canva

Xem thêm:

Canva luôn hướng tới công cụ mạnh mẽ nhưng đơn giản

Trong một cuộc phỏng vấn qua email, Rob Kawalsky, Trưởng bộ phận sản phẩm của Canva giải thích. Thức lớn nhất của Canva trong việc xây dựng phần mềm tạo video là cân bằng nhu cầu của người dùng. Họ luôn mong muốn một công cụ mạnh mẽ nhưng lại sở hữu sự đơn giản trong sử dụng. Đây được coi là mục tiêu mà Canva luôn xây dựng nền tảng của mình trong những ngày còn sơ khai. Thêm vào đó là việc tạo video phần mềm dựa trên dòng thời gian chỉnh sửa nhiều lớp cũng được nhiều người dùng ưa chuộng.

Canva đã sử dụng dòng thời gian dựa trên các thiết kế độc đáo của mình. Canva cũng chia các video thành các cảnh có giao diện tương tự như các slide thuyết trình. Điều này lại tạo cảm giác quen thuộc ngay lập tức cho những người đã từng sử dụng Canva. Nó sẽ tạo cảm giác trình chỉnh sửa Canva mang đến trải nghiệm chỉnh sửa gần như giống hệt nhau. Cho dù người dùng hiện đang tạo một thiết kế tĩnh hay chuyển động.

Các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ đã được Canva phát triển một cách nhanh chóng trong thời điểm hiện tại. Các tính năng này bao gồm khả năng thêm hoạt ảnh, chuyển cảnh và cắt clip có sẵn. Nhưng thay vì có hàng trăm nút khó hiểu cùng một lúc trên Canva. Nhưng nền tảng đã làm cho mọi thứ đều theo ngữ cảnh cụ thể. Có nghĩa là các tùy chọn sẽ tự hiển thị ngay khi người dùng cần.

Canva Video được bao gồm như một tính năng miễn phí của công ty

Video đại diện cho một tính năng “đinh” trong giai đoạn này của Canva. Nền tảng này gần đây đã nêu ra ​​200 triệu đô la với mức định giá 40 tỷ đô la cho dự án này. Canva cũng đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động trong năm tới.

Tuy nhiên, công ty đang trên đà đạt được 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm cho năm 2021. Trong đó, Canva cũng sở hữu hơn 500.000 nhóm sử dụng sản phẩm trả phí.

Tuy nhiên, tính năng tạo Video trên Canva chỉ thúc đẩy sự phát triển của công ty. Thêm vào đó, Canva cũng đã nắm vững quá trình chuyển sang B2B từ B2C.

Kawalsky nói thêm: “Mọi người đến Canva để thiết kế một định dạng cụ thể. Nhưng hiện tại họ nhanh chóng nhận ra rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ