Thiết kế online nội dung: Ai cũng có thể làm được

Các nội dung chính

Đây là năm 2021 và mọi người đều có thể là người sáng tạo nội dung. Nếu mọi người không tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng họ. Họ có thể đang sử dụng nó như không gian để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp của họ. Hay thậm chí thiết kế nội dung online đều có thể thực hiện bởi bất kỳ ai một cách thành công.

thiết kế nội dung online ai cũng có thể làm được

Hiện nay, một bức hình không chỉ được chụp và đăng. Khi mọi người thấy được bức hình đó, thì nó đã trải qua rất nhiều bước. Nó phải được điều chỉnh về tỉ lệ, màu sắc được chỉnh sửa, lọc, tạo thêm khung thậm chí còn có thể chèn thêm văn bản đi kèm với nó. Do đó ai cũng có thể là một nhà thiết kế nội dung online một cách chuyên nghiệp mà không cần phải được đào tạo chuyên sâu.

Việc này được người dùng nhìn thấy ở khắp mọi nơi trên các nền tảng nhưng đôi khi lại không biết được. Như một hướng dẫn viên thể hình có thể đăng các video hướng dẫn qua Instagram. Hay một CEO của công ty khởi nghiệp đang viết blog trên Linkedln. Thậm chí chúng ta có thể thấy các hoạt động thiết kế nội dung online diễn ra nhiều nhất trên nền tảng Facebook. Gần đây, thì nội dung không chỉ được truyền tải thông qua văn bản mà còn là các video sinh động thông qua nền tảng Tiktok.

Nội dung luôn là vua

Tuy rằng, một số nội dung có thể được trả tiền và một số có thể không. Nhưng tất cả đều có động lực để tiếp tục online và tiếp tục nói chuyện.

Mọi người không còn cần phải đi khắp nơi để tìm thông tin như trước đây tất cả nhờ vào web. Thêm vào đó, mạng xã hội dường như là một sân chơi bình đẳng cho mọi người dùng. ‘Có vẻ như’ vì các thuật toán đã giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn do đó các nội dung nhận được nhiều tương tác hơn. Cộng với nhiều người sáng tạo nội dung đã thuê các nhóm chuyên nghiệp để có thể xử lý các vấn đề trên trang của họ. Trong khi đó nhiều người vẫn còn đang loay hoay với các tab trình duyệt của mình.

Bên cạnh đó, nếu tất cả chúng ta đều xuất bản nội dung thường xuyên. Chúng ta cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng. Lý do là vì để nội dung của chúng ta được thích, chia sẻ hoặc nhận xét nhiều hơn từ người dùng.

Nội dung có hình ảnh nhận được nhiều lượt xem hơn nội dung bằng văn bản

Các nghiên cứu cho thấy nội dung video được chứng minh là định dạng hấp dẫn và thuyết phục nhất trong tất cả các hình thức truyền thông. Không phải ai cũng có nhà làm phim, biên tập video hoặc nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để dựa vào. Do đó, các ứng dụng thiết kế nội dung online đã trở thành một yếu tố quan trọng. Ít nhất là đối với những người thích tự phụ thuộc và am hiểu công nghệ.

Millennials ngày nay đang đăng những bức ảnh tuyệt đẹp ở cấp độ người có ảnh hưởng. Cùng với đó Thế hệ Z đang chia sẻ video để thể hiện bản thân trên các nền tảng. Vì vậy, họ đang sử dụng những gì để tạo ra nội dung sáng tạo? Dưới đây là danh sách năm ứng dụng được ưa chuộng đối với người tạo nội dung thông thường.

Canva – siêu sao toàn diện về sáng tạo nội dung

thiết kế online với canva

Canva đã mang lại cơ hội cho nhiều nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu. Với khả năng tạo ra các thiết kế online của tất cả mọi thứ. Có thể từ ảnh bìa Facebook đến trang bìa thuyết trình. Thệm chí đến tài liệu quảng cáo tiếp thị bằng cả kỹ thuật số và các định dạng tệp có thể in được.

Canva dẫn đầu thị trường chủ yếu vì nó cung cấp sự thân thiện với người dùng. Cùng với đó là các tùy chọn tùy biến mà không có sản phẩm nào khác có được. Cho dù bạn sử dụng nó trên thiết bị di động hay máy tính để bàn. Cùng với một chút thực hành, bạn có thể thiết kế áp phích đẹp. Hay là một bài đăng trên mạng xã hội và hình thức như một người chuyên nghiệp. Và ai cũng có thể thiết kế nó trong khoảng thời gian rất ngắn với vài thao tác đơn giản.

Canva đặt theo từ ‘can’ trong can-do

Canva thậm chí nó còn cung cấp bảng màu, kết hợp phông chữ bổ sung, biểu tượng vector miễn phí. Cùng với các mẫu tạo sẵn để bạn không bao giờ phải bắt đầu với một trang trống. Phần tốt nhất của Canva là người dùng không chỉ sử dụng nó để tạo ra hình ảnh.

Canva hoàn toàn phù hợp cho những người muốn thiết kế danh thiếp, sách bài tập giáo dục, bản tin và tờ rơi. Nói chung, nếu bạn không có thời gian hoặc băng thông để sử dụng thành thạo phần mềm chuyên nghiệp. Ví dụ như Adobe Photoshop và Illustrator, thì Canva chính là vị cứu tinh của bạn!

INSHOT – thỏa sức sáng tạo nội dung video

INSHOT

Giả sử bạn có một bức ảnh chân dung đẹp, nhưng bạn muốn nó ở kích thước vuông (tỷ lệ 1: 1). Nhưng bạn không muốn cắt xén bất kỳ bức ảnh nào, để nó trông đẹp hơn trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Lúc này thì InShot chính là vị cứu tinh của bạn. InShot, ứng dụng nổi tiếng với các tùy chọn kích thước canvas. Từ đó bạn có thể chỉnh sửa ảnh cho phù hợp với nền tảng bạn đang đặt chúng.

Bạn đừng đánh giá thấp khả năng của InShot bởi màn hình chào mừng của nó

Trong một trang có thể có ba nút tối giản hỏi bạn muốn tạo Video, Hình ảnh hay Ảnh ghép. Ứng dụng này khá đa nhiệm và dễ dàng với người dùng. Đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và video cần thiết giúp bạn tạo nội dung dễ dàng.

Khi nói đến video, InShot sẽ giúp ghép các video clip thành một video dài hơn. Nó cho phép bạn điều chỉnh tốc độ của cảnh quay cũng như thêm nhạc vào video. Nó thậm chí còn có tính năng thú vị như tùy chọn khung hình đóng băng hoặc đảo ngược video. Đối với cả hình ảnh và video. Bạn có thể thêm bộ lọc, hộp văn bản, nhãn dán và khung vào nội dung của mình. Đồng thời bạn cũng có thể thay đổi kích thước canvas.

Chọn từ màu nền, độ dốc và hoa văn để tùy chỉnh canvas trắng trơn của bạn để làm cho nó trông dễ thương. Đối với những người không quen với các tính năng chỉnh sửa ảnh thông thường. Ví dụ như điều chỉnh mức độ tương phản, độ ấm, độ bão hòa. Do đó các bộ lọc đặt trước có thể mang lại cho ảnh hoặc video một giao diện và đặc điểm bóng bẩy hơn. Mà người dùng không phải mất quá nhiều thời gian.

ADOBE SPARK – thiết kế nội dung online chuyên nghiệp hơn

ADOBE SPARK

Đối với một ứng dụng sáng tạo cho phép bạn thiết kế các bố cục đầy phong cách với màu sắc sống động. Nó sẽ làm nổi bật chiến dịch truyền thông xã hội của bạn ngay lập tức. Thật ngạc nhiên khi ít người biết về lợi ích của Adobe Spark. Bạn không cần phải làm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu hoặc tiếp thị truyền thông xã hội. Nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích của ứng dụng phức tạp và khá đơn giản này.

Khởi động thiết kế logo bằng cách thu thập và biên soạn các ý tưởng bằng Spark. Trên ý tưởng logo của bạn, hãy tạo các điểm nổi bật và trông chuyên nghiệp. Từ đó bạn sẽ gây ấn tượng với những người theo dõi của bạn. Hoặc bạn có thể tạo các video thú vị và thả sức tưởng tượng của bạn.

Rất nhiều người đánh giá Canva chống lại Spark, nhưng là một sản phẩm của Adobe. Spark dường như tạo ra nội dung chuyên nghiệp hơn và nếu bạn không phải là người mới bắt đầu. Adobe Spark chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị hình ảnh hơn cho những nỗ lực của bạn.

Các tính năng độc đáo như trình chỉnh sửa riêng biệt cho phép bạn tạo các trang web đẹp. Hay khả năng ghi lại âm thanh để có thể lồng tiếng trong video của bạn. Tất cả mang lại cho Spark một lợi thế rõ ràng so với các ứng dụng khác trong lĩnh vực tạo nội dung kỹ thuật số.

QUIK – giải pháp cho người dùng Instagram

Thiết kế online với quik

Quik được phát triển bởi GoPro. Ứng dụng chủ yếu dành cho những người dùng Instagram. Khi người dùng muốn ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào hoặc những kỷ niệm đầy ý nghĩa. Mà họ không cần tốn hàng giờ để áp dụng mọi chuyển đổi, cover và soundtrack.

Quik cũng cung cấp một menu tiện lợi gồm các mẫu sẵn. Hầu hết đều được gói gọn ở mọi tâm trạng, với màu sắc, phông chữ. Thêm vào đó là các yếu tố để gợi lên một phong cách cụ thể. Đây là một công cụ giải quyết vấn đề một cách thông minh. Ứng dụng này có thư viện ảnh hoặc video đặc biệt của riêng nó trước đó. Nó giúp bạn chỉnh sửa nội dung thành một thứ gì đó đẹp mắt. Thay vì bạn phải cuộn qua hàng trăm tệp trong thư viện để tìm thấy một viên ngọc quý.

Ứng dụng này rất thông minh, nó thậm chí sẽ thu thập nội dung từ thư viện ảnh và tạo video tự động. Chức năng này giống như Google Photos và nó sẽ phục vụ bạn hàng tuần. Người dùng không phải làm bất cứ điều gì và họ có nội dung trong tầm tay của họ.

Hiện nay có hàng tá ứng dụng khác. Nhưng chúng ta hãy kết thúc danh sách này với một vài nội dung đặc biệt. Ví dụ như Adobe Premiere Clip để sắp xếp và cắt các video clip đơn giản mà không có các tính năng phong phú. Adobe Lightroom để làm cho bức ảnh trung bình trông tuyệt đẹp với một vài bộ lọc và chỉnh sửa thông minh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ