Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail cực đơn giản

Các nội dung chính

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail là phương pháp bảo mật thông tin cá nhân của người dùng hiệu quả. Trong quá trình sử dụng Gmail, người dùng có thể liên kết tài khoản với nhiều ứng dụng khác dẫn đến rò rỉ thông tin. Xem ngay hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail cực đơn giản

Xem thêm:

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail đem lại lợi ích gì?

Hiện nay, nhiều ứng dụng và dịch vụ đã cấp quyền đăng nhập bằng Gmail để thuận tiện cho người dùng. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo ra rủi ro về về quyền riêng tư cho người sở hữu Gmail. Để đảm bảo an toàn cho tài khoản, người dùng nên xóa các ứng dụng không cần thiết có liên kết với Gmail.

Bảo mật thông tin cá nhân

Khi bạn liên kết Gmail với các dịch vụ ngoài, họ thường được cấp quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn. Điều này dẫn đến nguy cơ thông tin của bạn bị lộ khi các ứng dụng này bị xâm nhập. Do đó, xóa các tài khoản không còn cần thiết giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn.

Lợi ích của cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail là giúp bạn bảo mật thông tin tốt

Quản lý tài khoản tốt hơn

Hãy thường xuyên kiểm tra và hủy quyền truy cập của các ứng dụng không cần thiết trong gmail của bạn. Khi đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những ứng dụng khiến thông tin bạn có nguy cơ bị lộ. Đây cũng là cách đảm bảo chỉ những ứng dụng bạn tin tưởng mới có thể truy cập vào dữ liệu của bạn.

Tăng tính chuyên nghiệp cho Gmail trong một số trường hợp

Xóa các liên kết không còn sử dụng giúp tinh gọn hệ thống quản lý tài khoản của bạn. Điều này còn cực kỳ quan trọng đối với các tài khoản có liên quan đến công việc, giúp tài khoản chuyên nghiệp hơn. Bằng cách này bạn có thể sử dụng thời gian và tài nguyên của mình một cách hiệu quả hơn.

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail chi tiết

Việc xóa liên kết Gmail với các ứng dụng giúp bạn tối ưu các dịch vụ trực tuyến sử dụng. Vậy bạn đã biết cách tắt liên kết Gmail với các ứng dụng đó chưa? Xem ngay hướng dẫn chi tiết trong nội dung dưới đây.

Bước 1. Trước tiên bạn cần truy cập vào trình duyệt Google và chọn biểu tượng tài khoản ở bên phải thanh tìm kiếm. Tại đây bạn hãy chọn phần Manage your Google Account để vào trình quản lý tài khoản Google Account.

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail là truy cập mục Manage your Google Account trên trình duyệt của bạn

Bước 2. Nhìn qua thanh menu bên trái và ấn chọn mục Bảo mật. Một trình duyệt mới sẽ hiện ra. Việc bạn cần làm là lướt tìm mục Kết nối của bạn với các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba.

Tiếp đến bạn chọn mục Bảo mật ở thanh menu bên tay trái và tìm mục Kết nối của bạn với các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba

Bước 3. Bạn sẽ thấy được những trang bạn đã liên kết tài khoản Gmail. Chọn trang bạn muốn hủy liên kết và click vào mũi tên bên trái.

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail là chọn mũi tên bên phải ứng dụng bạn muốn ngừng kết nối

Bước 4. Cuối cùng, bạn nhấn vào Xóa tất cả kết nối bạn có với… là hoàn tất.

Cuối cùng, click vào ô Xóa tất cả kết nối bạn có với ứng dụng đó là hoàn thành

Một số lưu ý khi xóa tài khoản liên kết với Gmail

Khi xóa tài khoản liên kết với Gmail, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ. Trước tiên, hãy đảm bảo sao lưu toàn bộ dữ liệu từ các tài khoản liên kết trước khi tiến hành xóa. Điều này giúp bảo vệ những thông tin quan trọng, tránh mất mát dữ liệu không mong muốn.

Bên cạnh đó, người dùng cần thận trọng khi quyết định xóa tài khoản. Hãy chỉ xóa những tài khoản mà bạn thực sự không còn sử dụng hoặc không cần thiết, bởi việc mất quyền truy cập vào các dịch vụ quan trọng có thể gây ra những phiền toái lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn lỡ xóa nhầm, đừng quá lo lắng. Bạn vẫn có thể khôi phục quyền truy cập sau khi đã xóa tài khoản liên kết với Gmail. Quy trình khôi phục bạn có thể làm theo hướng dẫn từ nền tảng đó.

Kết luận

Cách xóa các tài khoản liên kết với Gmail vô cùng đơn giản chỉ với 3 thao tác. Bạn có thể thực hiện trên mọi trình duyệt và thiết bị, Gmail sẽ tự động đồng bộ hóa. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ