Một vài caption quảng cáo đồ ăn có khả năng thu hút khách hàng

Các nội dung chính

Hiện nay, trong ngành dịch vụ thức ăn là một trong những ngành có tỷ lệ khởi nghiệp và phát triển cao. Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực sẽ hiểu rõ vai trò của caption  quảng cáo đồ ăn. Với sức mạnh lan truyền của Internet hiện nay thì caption ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing. 

caption quảng cáo đồ ăn

Muốn khách hàng thử một món ăn của nhà hàng, quán ăn ngoài chú trọng hình ảnh thì phải chú ý ngôn từ. Viết caption về ẩm thực hay, thông tin lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý đến từ người đọc. Từ đó sẽ giúp doanh thu nhà hàng, quán ăn của bạn cũng tăng nhanh.

Xem thêm:

1. Cách viết caption quảng cáo đồ ăn hiệu quả

Cũng  như caption Facebook, để bắt đầu viết các doanh nghiệp cần phải nắm rõ được quy trình thực hiện nội dung như thế nào cho hiệu quả. Sau đây là quy trình viết caption hay và hiệu quả:

  1. Xác định mục tiêu của bài viết: Mục tiêu để viết bài có thể rất nhiều. Nhưng bạn cần xác định được mục tiêu đó như tiếp cận khách hàng, thu hút khách hàng đến nhà hàng nhiều hơn,… 
  2. Khách hàng mục tiêu là ai? Bạn nên xác định đối tượng bài viết bằng cách dựa trên khách hàng mục tiêu.
  3. Vấn đề bạn sẽ giải quyết trong bài viết? Bạn phải đảm bảo caption quảng cáo đồ ăn có thể giải quyết được những vấn đề của khách hàng như lời khuyên hữu ích hay giá trị về những kiến thức họ muốn biết
  4. Văn phong của doanh nghiệp có phù hợp với khách hàng? Với caption về đồ ăn bạn phải liên quan đến nhà hàng, món ăn.
  5. Chủ đề và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Bạn cần xác định chủ đề và thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng.
  6. Những điều cần lưu ý khi viết: Bạn luôn đọc lại và cải thiện caption của bạn, hạn chế các lỗi để cho ra một bài viết hiệu quả.

2. Một số lưu ý khi viết caption quảng cáo đồ ăn

Chủ đề nên viết trong bài viết là gì?

Trong lĩnh vực đồ ăn, khách hàng khá dễ nắm bắt bởi vì đây là nhu cầu thiết của con người. Tuy nhiên, tùy vào loại thức ăn, đồ uống mà doanh nghiệp kinh doanh thì sẽ có những phương thức tiếp cận riêng. 

Ví dụ: Cửa hàng của bạn chuyên về đồ ăn sáng cho học sinh – sinh viên. Do đó, buổi sáng luôn là khoảng thời gian quan trọng để cửa hàng quảng cáo đồ ăn của mình đến khách hàng mục tiêu.

  • Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu insight của khách hàng để tạo ra các caption trên các trang mạng xã hội hiệu quả. Ví dụ: khách hàng thích đồ ăn nhanh và gọn hay việc giao hàng tận nơi miễn phí,…
  • Tiếp theo: Xây dựng hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng.
  • Cuối cùng: Thực hiện việc chạy quảng cáo đúng đối tượng và thời gian.

Caption phải phù hợp

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề đều có ngữ điệu khác nhau. Caption quảng cáo thức ăn nhanh không thể giống từ ngữ khi bán thực phẩm về sức khỏe. Viết những mon ăn chay không thể tương đồng với ngôn ngữ sử dụng trong bài về các gia vị nêm nếm thức ăn. Dù tất cả đều thuộc lĩnh vực thực phẩm nhưng đối tượng khách hàng đòi hỏi cách viết để tiếp cận phải khác nhau.  

3. Những mẫu caption quảng cáo đồ ăn

Mẫu caption Facebook về chương trình khuyến mãi

caption quảng cáo đồ ăn

Mẫu caption cho đồ ăn gia vị

marketing f&b

Mẫu caption đồ ăn về khai trương cửa hàng

marketing ngành f&b

Mẫu caption quảng cáo món mới

kfc

Mẫu caption đồ ăn kết hợp với kênh giao hàng

burger king

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ