Các câu quảng cáo đồ ăn hay từ các nhãn hàng bạn không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Mỗi thương hiệu sẽ có một cách riêng để lưu lại dấu ấn với khách hàng trong những quảng cáo của mình. Nhưng để đi vào tâm trí khách một cách nhanh nhất thì những âm thanh, giai điệu, hay một câu nói mang tính đặc trưng của nhãn hàng. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp bạn làm điều này. Nếu bạn là một thương hiệu đang kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm trên thị trường. Hãy cùng tham khảo qua 9 câu quảng cáo về đồ ăn mà bạn không thể bỏ qua. Các câu quảng cáo đồ ăn hay trên sẽ giúp bạn có thể tham khảo và học hỏi.

các câu quảng cáo đồ ăn hay

Xem thêm:

Tầm quan trọng của câu quảng cáo đồ ăn hay

Những câu quảng cáo đồ ăn sẽ ghi dấu ấn thông qua chiến thuật đơn giản “lặp đi lặp lại”. Trong một khoảng thời gian nhất định, hầu như mọi kênh quảng cáo, quảng cáo trên internet hoặc tạp chí, quảng cáo truyền hình,… đều có khả năng lặp lại cùng một thông điệp xây dựng thương hiệu cô đọng. 

Ngay cả khi các chiến dịch mới được phát hành. Những câu quảng cáo cũ hơn vẫn được lặp đi lặp lại, có xu hướng gắn bó với chúng ta. Và đôi khi trở thành một câu cửa miệng của mọi người như: “Where’s the beef” hay “The breakfast of champions”

1. Good to the last drop ( Thơm ngon đến giọt cuối cùng)

Đây là một trong các câu quảng cáo về đồ ăn hay ho mà bạn có thể học hỏi. Thương hiệu cà phê này đầu tiên được pha chế bởi một người bán tạp hóa ở Nashville vào năm 1892. Bên cạnh đó là nó được đặt tên từ một khách sạn trong thành phố. Maxwell House đã trở thành thương hiệu cà phê bán chạy nhất của Mỹ. Họ giữ vững danh hiệu đó cho đến những năm 1980.

Công ty bắt đầu sử dụng chiến lược quảng bá đáng chú ý của mình vào năm 1915. Trong một thời gian dài, công chúng bị thu hút bởi câu “Good to the last drop”. Đến nỗi, khi nghe câu nói này người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu cà phê Maxwell House. Chính xác là 100 năm qua, slogan này vẫn tiếp tục mang hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó là lời cam kết chất lượng của nó để làm vừa lòng các khách hàng của họ.

các câu quảng cáo đồ ăn hay

2. I’m lovin’ it

Câu quảng cáo này đến từ một thương hiệu quá là quen thuộc đối với tất cả mọi người – McDonald’s. Chuỗi cửa hàng hamburger khổng lồ này thường xuyên tung ra các khẩu hiệu mới trong các chiến dịch của mình. Nhưng khẩu hiệu này cho đến nay vẫn là câu quảng cáo đồ ăn tồn tại lâu nhất và có sức lan tỏa nhất trong số đó. Công chúng lần đầu tiên được trải nghiệm nó vào năm 2003. Đặc biệt khi ca sĩ Justin Timberlake hát một đoạn với câu nói này. Kể từ ngày hôm đó nó thật sự trở nên viral cho đến nay.

các câu quảng cáo đồ ăn hay

3. It’s finger lickin’ good

Vào đầu những năm 1950, người quản lý đơn vị nhượng quyền của một cửa hàng lúc đó được gọi là Kentucky Fried Chicken đã xuất hiện trong một quảng cáo truyền hình. Ban đầu, người ta thấy ông ăn thịt gà và sau đó liếm ngón tay của mình. Một người xem đã phàn nàn về hành động này. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông đã trả lời “Vị ngon trên từng ngón tay”. Và sau đó công ty đã nhanh chóng áp dụng các câu quảng cáo đồ ăn hay này vào sản phẩm của mình. Từ đó câu nói quảng cáo này đã được KFC sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch của mình. Và thành công trong việc ghi được dấu ấn trong lòng mọi người.

kfc

4. It’s the real thing

Đây là một trong các câu quảng cáo rất “hot”, không chỉ trong giới quảng cáo. Vì những nhà bảo vệ nhân quyền đã sử dụng chính những từ này để tuyên truyền chống lại những chính sách bị cho là thô bạo của công ty Coca Cola đối với công nhân từ cuối thập kỷ 80. Khởi nghiệp từ năm 1886, Coca Cola đã và đang sử dụng hơn 45 slogan. Tuy nhiên, “It’s the Real Thing” vẫn được xem là trội hơn cả. Không chỉ được coi là một slogan mẫu mực, nó còn tinh tế ở chỗ đã ám chỉ những sản phẩm cola khác chỉ là hàng nhái, hàng ăn theo.

coca cola

5. Melts in your mouth, not in your hands (Chỉ tan trong miệng, không tan trên tay)

Nếu bạn chưa biết làm sao để mọi người chú ý sản phẩm đồ ăn của mình hơn. Hãy thử tham khảo câu quảng cáo hay ho từ M&M’s. M&M’s không chỉ được biết đến là loại kẹo bán chạy nhất trên thế giới mà còn nổi tiếng với slogan dễ nhận biết và yêu thích nhất: Melt in your mouth, not in your hand tạm dịch là chỉ tan trong miệng, không tan trên tay. 

Câu quảng cáo này của M&M’s đứng thứ tư trong số những slogan được nhắc đến nhiều nhất, chỉ sau Have it your way (Burger King), I’m lovin’it (McDonald’s), Just do it (Nike).

Slogan của M&M’s được yêu thích đến thế vì nó truyền tải được  thông điệp rõ ràng, sáng tạo và sự phổ biến của chính sản phẩm.

m&m

6. “Mikey likes it!”

“Mikey likes it!” được thực hiện bởi hãng Doyle Dane Bernbach và phát sóng liên tục trong 12 năm. Đây là một trong những chiến dịch quảng cáo được chạy lâu nhất. Nó gắn chặt với văn hóa Mỹ những năm 1970 – 1980 và bất cứ ai lớn lên trong thập niên 1970 đều có thể trả lời câu hỏi “Mikey thích gì?” một cách chính xác. Đoạn quảng cáo “Mikey likes it!” của thương hiệu ngũ cốc Life Cereal đã  đoạt giải Clio Awards – giải thưởng thường niên dành cho sự đổi mới và sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế và truyền thông – được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1972.

các câu quảng cáo đồ ăn hay

7. The breakfast of champions (Bữa sáng của những nhà vô địch)

Một câu quảng cáo đồ ăn thú vị khác đến từ hãng ngũ cốc ăn sáng Wheaties của Mỹ. Từ năm 1933 Wheaties đã đưa hình ảnh những vận động viên nổi tiếng lên bao bì của các hộp ngũ cốc và khẳng định với câu slogan: Bữa sáng dành cho các nhà vô địch. Từ đó mà có vô số vận động viên và người tiêu dùng cảm thấy có hứng thú với bữa ăn “nhà vô địch” này. Nhờ câu quảng cáo này mà hương hiệu Wheaties được khen ngợi vì có sự sáng tạo độc đáo trên các mẫu bao bì và khuyến khích trẻ em năng động hơn. 

wheaties

8. Where’s the beef?

Wendy’s là một thương hiệu thức ăn nhanh của Mỹ được thành lập vào năm 1969. Nhãn hàng này đã phát sóng quảng cáo “Fluffy bun” nổi tiếng vào năm 1984. Trong đó có nội dung chính là một phụ nữ già đang thắc mắc về một chiếc bánh hamburger rằng “Where’s the beef?” tạm dịch là “Thịt bò ở đâu?”. Mẫu câu quảng cáo này đã trở thành một thành ngữ phổ biến được sử dụng khi bất cứ món ăn gì thiếu chất, không chỉ riêng hamburger. Đây là một trong những câu nói quảng cáo hài hước và thú vị, cho đến bây giờ, “Where’s the beef?” vẫn là một câu nói cửa miệng của nhiều người.

các câu quảng cáo đồ ăn hay

9. “The King of Beers” – Budweiser 

Mẫu câu quảng cáo cuối cùng bạn có thể tham khảo đến từ hãng bia Budweiser. Kể từ khi thế kỷ thứ XVI, bia Budweiser ủ tại Budweis (Cộng hòa Séc) – đặc biệt là từ Budejovice, được mệnh danh là “beer of Kings” – “bia của các vị Vua” và nó được gắn liền với câu nói này cho đến hiện tại.

Cho tới sau này, khi Adolphus Busch đã thành công phát triển Budweiser trở thành loại bia nổi tiếng thế giới. Ông đã sử dụng câu khẩu hiệu “The King of Beers” – “Vua của các loại bia” cho tất cả các chiến dịch marketing để thể hiện sự vượt trội của nó so với tất cả các loại bia khác trên thị trường.

budweiser

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ