Một số ý tưởng về chiến dịch mạng xã hội cho năm 2022

Các nội dung chính

Mạng xã hội hiện đang đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tiếp cận đến khách hàng hiện nay. Vậy liệu doanh nghiệp của bạn có đã có ý tưởng gì về các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

chiến dịch mạng xã hội

Tất cả định dạng của video

Vào năm 2022 và hơn thế nữa, video sẽ tồn tại mạnh mẽ nhờ sự đầu tư từ các nền tảng mạng xã hội.

Hiện tại có rất nhiều định dạng video khác nhau trên mạng xã hội:

  • Video trực tiếp – cho phép bạn tương tác trực tiếp với khán giả của mình
  • Video định dạng ngắn – ví dụ như video quảng cáo trên Facebook
  • Video được quay trước – ví dụ như Instagram Stories, Facebook Reels, TikTok

Để nâng cao khả năng thu hút, bạn hãy gây ấn tượng với người dùng trong vài giây đầu tiên. Hãy lưu tâm đến tiêu đề hoặc ảnh bìa để thu hút thêm người dùng.

Đảm bảo bạn phát triển và triển khai chiến lược video cho chiến dịch mạng xã hội của mình vào năm 2022.

UGC – Nội dung do người dùng tạo

Mặc dù UGC không còn là một thuật ngữ mới nhưng nó vẫn còn tương đối chưa phát triển. Bạn có thể tập trung vào việc biến năm 2022 trở thành năm đột phá của bạn trong lĩnh vực này.

Chiến lược UGC có thể được kết hợp theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo

  • Chia sẻ nội dung của khách hàng – Ví dụ như ảnh và video
  • Thu hút lời chứng thực và câu chuyện của khách hàng. Hình thức này đặc biệt hiệu quả trên Facebook và Instagram
  • Xử lý các cuộc thi cung cấp cho người dùng cơ hội gửi nội dung của riêng bạn. Hay bạn cũng có thể lưu tâm đến thứ gì đó mà họ đã tạo ra dựa trên công ty của bạn.

Mặc dù bạn nên đưa ra các nguyên tắc dành cho UGC về loại nội dung mà họ nên tạo, nơi đăng nội dung và cách họ nên làm như vậy. Ví dụ: gắn thẻ công ty của bạn trong ảnh / video hoặc sử dụng một Hashtag (#) cụ thể.

Nói một cách dễ hiểu, Apple đã làm điều này để tạo ra hiệu ứng đáng kinh ngạc với #ShotOniPhone, với việc người dùng gửi những hình ảnh được tạo trên thiết bị.

Xem thêm:

Mời tham gia

Quá nhiều thương hiệu hơi e ngại khi mời khán giả tham gia vào các sự kiện. Sự thật là, bạn nên tích cực yêu cầu tương tác với những người theo dõi của bạn. Và đây cũng là điều cần tập trung vào năm 2022, khi có quá nhiều ồn ào trên mạng.

Cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội là gì? Chiến lược nội dung của bạn còn phụ thuộc vào nền tảng mạng xã hội đang dùng. Tuy nhiên, nói chung, bạn nên đăng nội dung thúc đẩy cuộc trò chuyện, khơi gợi suy nghĩ, Từ đó khiến mọi người cảm thấy họ có thể đóng góp những suy nghĩ sáng tạo của mình. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi để có thể dẫn đến các cuộc thảo luận.

Tương tác với những người dùng mạng xã hội khác cũng rất quan trọng với bạn. Hành động này còn đặc biệt nếu họ là những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Các cuộc trò chuyện với họ có thể dẫn đến sự hợp tác trong tương lai. Hoặc bạn cũng có thể Marketing trên mạng xã hội từ thương hiệu này sang thương hiệu khác.

Nhận xét cũng như câu trả lời của bạn đều là một phần của nội dung mạng xã hội. Vì vậy bạn bắt buộc phải tạo chúng một cách cẩn thận và phù hợp với tiếng nói của thương hiệu.

Đa dạng nội dung

Các thương hiệu hiện đang phát hiện ra rằng họ có thể tôn vinh sự đa dạng của khán giả. Mặc dù điều này có thể được thực hiện trước đây, nhưng bây giờ nó có vẻ quan trọng hơn rất nhiều. Các thương hiệu có thể nắm bắt điều này và biến nó thành một lợi ích chính của mạng xã hội. Bạn lúc này có thể sẽ thấy rằng mình đang phát triển mối quan hệ tốt hơn với khán giả của mình.

Làm thế nào để bạn làm điều này? Bằng cách xem xét nội dung xã hội của thương hiệu đại diện cho ai. Nó bao gồm cả tiếng nói ngoài lề trong các chiến dịch của bạn và hỏi xem nhân khẩu học mục tiêu của bạn là ai. Rõ ràng là những người tương tác với nội dung trên mạng xã hội của bạn không giống nhau. Họ có thể đang tìm kiếm những thương hiệu ưu tiên sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Nắm bắt tình hình và kết hợp các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội để biến năm 2022 trở thành một năm đích thực và toàn diện hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ