7 cách tăng thu nhập online sau giờ làm việc hiệu quả

Các nội dung chính

7 cách tăng thu nhập online sau giờ làm việc hiệu quả

Ngày càng có nhiều người tìm cách tăng thu nhập qua hình thức online. Một số người xem nó như công việc tay trái để kiếm thêm một ít tiền. Trong khi số khác đang tạo ra các doanh nghiệp internet. Đồng thời, biến nó thành công việc toàn thời gian của họ.

Hãy cùng điểm qua bảy cách kiếm tiền online có thể chiếm ít hoặc nhiều thời gian của bạn. Hãy coi những lựa chọn này như những nguồn thu nhập bổ sung. Hầu hết chúng đều có tiềm năng thu được nhiều hơn thế.

1. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

7 cách tăng thu nhập online sau giờ làm việc hiệu quả

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một cách tăng thu nhập online hiệu quả. Lí do là chỉ cần với một chi phí thấp và tương đối dễ dàng. Bạn không cần phải có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của riêng mình để bán. Tiếp thị liên kết giúp bạn có cơ hội kiếm tiền hoa hồng từ các công ty lớn.

Bạn quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty trên trang web/blog của mình. Qua đó, cung cấp các liên kết đến các dịch vụ/sản phẩm của công ty. Các công ty sẽ theo dõi đường dẫn link đó. Qua đó, đảm bảo bạn nhận được tín dụng vì đã mang khách đến trang web của công ty. Sau đó, bạn nhận được phần trăm doanh số bán hàng làm phần thưởng của mình.

Công việc chính liên quan đến tiếp thị liên kết là cung cấp cho mọi người lý do để truy cập website/blog của bạn, Instagram, Facebook, Twitter,… Qua đó, xây dựng một nhóm lớn khách truy cập và người theo dõi. Để làm được điều đó, bạn nên cung cấp nội dung thu hút họ quan tâm đến các sản phẩm mà bạn đang cố gắng “dụ” họ mua. Ví dụ: bạn có thể viết và tạo video về các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Bạn hãy viết về cách sử dụng chúng và/hoặc những sản phẩm nào tốt nhất.

2. Bắt đầu trang web thương mại điện tử của riêng bạn

Một cách liên quan để kiếm tiền trực tuyến – nhưng có lẽ điều đó đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhiều hơn một chút – là với trang web thương mại điện tử. Bạn sẽ bán các sản phẩm từ trang web của mình, của chính bạn tạo ra. Hoặc bạn sẽ bán những sản phẩm có sẵn trên thị trường.

Nếu bạn chọn con đường thứ hai, cách phổ biến và không phức tạp nhất để hoàn thành đơn đặt hàng là thông qua hình thức vận chuyển thả (drop shipping). Bạn sẽ có được khách hàng, và qua đó nhận đơn đặt hàng của họ. Thế nhưng, công ty bên thứ ba sẽ lưu kho và vận chuyển sản phẩm cho bạn.

  • Tip: tốt hơn là nên tập trung vào một danh mục sản phẩm mà bạn có thể tạo thị trường ngách của riêng mình.

Nếu bạn tự sản xuất các sản phẩm của mình, bạn có thể muốn bắt đầu bán chúng trên cả một nền tảng đã có tên tuổi, như Amazon và trang web của riêng bạn. Sau khi bạn xây dựng cơ sở khách hàng, cuối cùng bạn có thể loại bỏ người trung gian đó.

Bạn có thể kiếm tiền thêm từ trang web thương mại điện tử của mình bằng cách chèn quảng cáo. Chẳng hạn như với Google AdSense.

3. Xuất bản trực tuyến

Bất kể nghề nghiệp hiện tại của bạn là gì, xuất bản sách điện tử phi hư cấu là một cách tốt để giúp bạn khẳng định mình là người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình. Đồng thời qua đó là cách tăng thu nhập online hiệu quả. Khi bạn đã viết và xuất bản cuốn sách, bạn không cần phải chủ động làm thêm điều gì. Nó sẽ tự hoạt động và tạo doanh thu cho bạn.

Bạn có thể bán sách điện tử trên các nền tảng như Amazon.com. Hãy cố gắng tạo dựng tên tuổi của mình với tư cách là một tác giả. Sau đó, bạn có thể bắt đầu bán sách điện tử trực tiếp từ trang web của mình. Từ đó, gia tăng lợi nhuận của mình.

Người tiêu dùng sách điện tử tự xuất bản mong đợi trải nghiệm chất lượng ngang bằng với dịch vụ của một nhà xuất bản truyền thống. Nếu bạn không có tất cả các kỹ năng để đảm bảo một sản phẩm cuối cùng bóng bẩy. Thì bạn có thể cân nhắc việc thuê một người chỉnh sửa để tinh chỉnh bài viết của bạn. Kèm với đó là một nhà thiết kế để tạo ra một trang bìa hấp dẫn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi ý tưởng của mình thành các đoạn văn và văn xuôi. Thì bạn có thể thuê một người biên tập để giúp bạn thực hiện phần đó.

4. Thực hiện khảo sát trực tuyến

Thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến là một cách dễ dàng để tăng thu nhập online hiệu quả. Hoặc là các giải thưởng như thẻ quà tặng. Các công ty nghiên cứu thị trường (MRF) đứng sau nhiều trang khảo sát trực tuyến. Trong đó bao gồm cả American Consumer Opinion , thuộc sở hữu của Decision Analyst. Bạn cũng có thể đăng ký tham gia các cuộc khảo sát bằng cách sử dụng các công cụ tổng hợp như IdeaShifters hoặc Swagbucks, những công ty hợp tác với nhiều công ty và MRF khác nhau.

Bạn không nên mong đợi kiếm được nhiều hơn một đô la cho mỗi cuộc khảo sát. Và bạn rất có thể sẽ phải cung cấp nhiều thông tin về bản thân trước đó.

Khi tìm kiếm cơ hội tham gia khảo sát, hãy gắn bó với các công ty có thành tích đã được chứng minh về việc trả tiền cho các câu trả lời khảo sát. Và đó không phải là những trò gian lận được thiết kế để lấy thông tin cá nhân của bạn. Bạn nên nhớ rằng bạn có thể không đủ điều kiện tham gia một số cuộc khảo sát nhất định. Lí do có thể là vì bạn không phù hợp với nhân khẩu học mà công ty đang tìm kiếm. Ví dụ, bạn có thể quá già hoặc quá trẻ.

5. Kiếm tiền tự do trực tuyến (online freelancing)

7 cách tăng thu nhập online sau giờ làm việc hiệu quả

Nếu bạn có một dịch vụ dựa trên kỹ năng cụ thể mà bạn có thể thực hiện từ xa. Ở đây có thể là một dịch vụ CNTT, sao chép hoặc thiết kế đồ họa. Vâng, đúng vậy! Bạn có thể cung cấp dịch vụ đó như một freelancer. Nếu bạn có thể tìm được hợp đồng, bạn có thể trở thành một freelancer toàn thời gian. Hoặc bạn có thể thỉnh thoảng nhận công việc để bổ sung thêm thu nhập cho mình.

Bạn có thể tìm thấy các hợp đồng bằng các trang web dành riêng cho freelancer như Freelancer và Upwork. Hoặc cũng như các trang web việc làm lớn như Indeed. Bạn cũng nên cân nhắc việc tham gia một tổ chức dành riêng cho những người làm nghề tự do. Đặc biệt là trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Các nhóm như vậy thường cho phép bạn đăng thông tin trực tuyến về bản thân. Kèm với đó là các kỹ năng cụ thể mà bạn có thể cung cấp. Đồng thời họ có thể gửi thông báo qua email hoặc có bảng công việc với thông tin liên hệ cho những người đang tìm kiếm sự trợ giúp tự do.

Một trang web như Meetup có thể là một nơi tốt để bắt đầu tìm những người khác có chung sở thích và bộ kỹ năng của bạn.

6. Huấn luyện viên trực tuyến

Huấn luyện cuộc sống là một lựa chọn nghề nghiệp trực tuyến đầy hứa hẹn khác. Có thể giúp bạn tăng thu nhập online hiệu quả. Đặc biệt nếu bạn có kỹ năng giao tiếp vững chắc. Đồng thời mong muốn giúp người khác thành công trong cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp của họ. Nhiều người cần một cú hích để vượt qua rào cản tinh thần cản trở hạnh phúc cá nhân hoặc sự tự tin trong sự nghiệp. Với tư cách là một huấn luyện viên trực tuyến, bạn có thể đưa ra lời khuyên để giúp họ thay đổi suy nghĩ và cải thiện cuộc sống của họ.

Một trong những điều khó nhất khi trở thành huấn luyện viên cuộc sống là tìm kiếm khách hàng. Khi mới bắt đầu, bạn có thể thử quảng cáo trực tuyến. Hay bạn có thể đề nghị nói chuyện với các nhóm cộng đồng.

Có chứng chỉ chuyên môn có thể khiến bạn trở thành đáng tin cậy hơn. Và việc cung cấp lời chứng thực của những khách hàng trước đây trên trang web của bạn cũng khiến bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn hơn.

7. Cung cấp các khóa học trực tuyến

Giống như sách điện tử, các khóa học trực tuyến là một cách tăng thu nhập online hiệu quả, tạo ra thu nhập thụ động sau khi bạn đã tạo và cung cấp chúng trực tuyến. Nếu bạn có sở trường giảng dạy và một bộ kỹ năng bạn muốn chia sẻ với người khác, hãy xem xét việc tạo các khóa học trực tuyến như một cách kiếm thêm tiền.

Trang web chính nơi bạn có thể đăng các khóa học của mình – và được trả tiền cho chúng – là Udemy. Nhưng cũng như các doanh nghiệp trực tuyến khác, nếu bạn có thể tạo dựng được danh tiếng, bạn có thể thành công khi cung cấp các khóa học của mình thông qua trang web của riêng bạn.

Ngoài kiến ​​thức về một lĩnh vực chủ đề cụ thể, bạn sẽ cần phải trông thu hút trong video của mình. Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của học sinh, họ sẽ không quay lại lớp học thêm nữa.

Lời kết

Có rất nhiều sự cạnh tranh trực tuyến cho nhiều cơ hội kiếm tiền này. Đặc biệt là với ngày càng nhiều người không thể hoặc không muốn làm việc trong môi trường truyền thống vì COVID-19. Theo nhà kinh tế học Nicholas Bloom của Đại học Stanford, 42% nhân viên Hoa Kỳ đang làm việc toàn thời gian tại nhà vào tháng 6 năm 2020.

Để tận dụng hầu hết các khả năng này, bạn sẽ phải nổi bật giữa đám đông và thuyết phục khách hàng tiềm năng và khách hàng. Là rằng bạn là người phù hợp để mua hàng hoặc thuê. Để trở nên thành công ở bất kỳ nghề nghiệp trực tuyến nào đều đòi hỏi các kỹ năng tiếp thị trực tuyến đặc biệt . Nếu bạn có thể học cách tự bán hàng thành công và thu hút người theo dõi cũng như lượt truy cập trên công cụ tìm kiếm, thì thành công của doanh nghiệp bạn sẽ theo sau.

Nguồn: thebalancesmb.com

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ