Chiến lược xây dựng nội dung trên TikTok hấp dẫn người xem

Các nội dung chính

Bạn có thường tự hỏi làm thế nào để tạo ra những video TikTok tuyệt vời, thu hút người xem? Bạn đang tìm kiếm một chiến lược để xây dựng nội dung trên TikTok để khiến khán giả ấn tượng? Bài viết này sẽ khám phá cách phát triển và thực hiện một kế hoạch TikTok hiệu quả.

Xem thêm:

Quy tắc xây dựng nội dung miễn phí trên TikTok 

Trong 3 năm qua, tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác đã bắt kịp TikTok. Từ Facebook đến YouTube, Twitter đến Pinterest, mọi mạng xã hội đều trở thành một đối thủ nặng ký trong ứng dụng video dạng ngắn.

TikTok đã phá vỡ mạng xã hội khác bằng cách đi tiên phong trong nội dung dạng ngắn. Các video nhanh, dài từ 15 giây trở xuống đã bắt đầu chiếm lĩnh internet. Hơn nữa, những video này không yêu cầu ngân sách quảng cáo lớn hoặc giá trị sản xuất cao. Video dạng ngắn thành công nhất là khi được xây dựng nội dung kênh TikTok đơn giản, chân thực và tự nhiên.

Điều đó làm cho nội dung TikTok trở thành một chiến lược thành công cho hầu hết các thương hiệu. Đặc biệt là các công ty mới thành lập hoặc doanh nghiệp thương mại điện tử ít tài sản nhưng tốn nhiều thời gian và cồn sức. Có ba lợi ích chính khi có mặt trên nền tảng này.

  • Chi phí tiếp thị: Với nội dung phù hợp, bạn có thể tạo ra tác động lớn đến TikTok. Mà không cần chi cho quảng cáo TikTok.
  • Sự chú ý trực tuyến: Dù muốn hay không, video dạng ngắn đã trở thành định dạng phương tiện trực tuyến phổ biến nhất. Nội dung TikTok hữu cơ sẽ giúp bạn thu hút và duy trì sự chú ý từ đối tượng mục tiêu của mình.
  • Nội dung có thể sử dụng lại: Khi bạn đã tạo nội dung video dạng ngắn cho nền tảng, bạn có thể sử dụng lại nội dung đó trên các mạng xã hội khác để tiết kiệm thời gian và công sức.

3 loại nội dung mà doanh nghiệp cần xây dựng trên TikTok

Chúng ta cần phải xem xét cách xây dựng chiến lược cho kênh TikTok sao cho nội dung tự nhiên thu hút sự chú ý. Và đồng thời tạo được sự chuyển đổi trên TikTok. 

Nội dung xu hướng

Trên TikTok, xu hướng có nghĩa là âm thanh phổ biến. Các clip âm thanh khác nhau cũng hoạt động giống như các thẻ hashtag trên nền tảng. Bạn có thể nhấn vào âm thanh nền của video để xem thêm các video sử dụng cùng một âm thanh này. Và bạn cũng có thể sử dụng âm thanh đó cho video của mình. Xu hướng là trụ cột mạnh mẽ của nội dung miễn phí trên TikTok vì chúng có khả năng lan truyền. Nếu bạn đăng video theo đúng xu hướng vào đúng thời điểm, bạn có thể nhận được hàng triệu lượt xem.

Tuy nhiên, xu hướng bắt đầu và kết thúc nhanh chóng. Bạn nên dành 15 phút mỗi ngày chỉ để cuộn qua các video để xem xu hướng mới nhất là gì. Đừng nghĩ đây là nội dung tiêu thụ vô mục đích. Thay vào đó, bạn đang  nghiên cứu  những gì hiệu quả để bắt đầu cho việc xây dựng nội dung trên kênh TikTok của mình.

Nếu bạn thấy một mẫu video có thể phù hợp với thương hiệu của mình, hãy nhấn vào âm thanh và xem có bao nhiêu người khác đang bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên bạn cũng đừng cố đăng theo mọi xu hướng mà bạn thấy. Thay vào đó, hãy tập trung vào các xu hướng có thể giúp bạn truyền tải thông điệp của mình.

Nội dung gốc

Nội dung gốc là trụ cột quan trọng nhất trong chiến lược xây dựng nội dung  kênh TikTok của bạn. Các video độc đáo về thương hiệu, câu chuyện, quy trình, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn có được lượng khán giả hâm mộ riêng. Không giống như các video xu hướng, bạn sẽ cần không cạnh tranh với những người khác để thu hút sự chú ý về cùng một chủ đề. Bạn có thể tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới.

TikTok cũng có tính năng Danh sách phát để bạn có thể nhóm các chuỗi ở đầu trang hồ sơ của mình. Điều này giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung gốc hay nhất của bạn.

Thương hiệu này ghim danh sách phát video lên đầu hồ sơ của mình và gắn nhãn các video riêng lẻ bằng số tập để thu hút người xem quay lại xem thêm.

Một phần quan trọng của video gốc là nên tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cố gắng tìm những cách thú vị, hấp dẫn để thể hiện các tính năng, hướng dẫn, thủ thuật, mẹo và thủ thuật khác nhau của sản phẩm. Những video như thế này sẽ chiếm phần lớn nội dung miễn phí của bạn trên TikTok.

Nội dung tương tác cộng đồng 

Sự tham gia của cộng đồng là trụ cột cuối cùng trong chiến lược nội dung TikTok của bạn.

TikTok là nền tảng duy nhất trả lời ngay lập tức các nhận xét về video của mình bằng các phản hồi video mới. Cũng như thích và trả lời nhận xét ở định dạng văn bản. Video này dựa trên nhận xét của một người xem, bạn có thể xem nhận xét này dưới dạng nhãn dán trong clip.

Sự tham gia của cộng đồng phục vụ hai mục đích chính:

  • Nó làm tăng tương tác của nội dung gốc của bạn bằng cách trả lời nhận xét về clip gốc.
  • Nó xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Cách viết kịch bản và chỉnh sửa nội dung TikTok 

Khi bạn đã tìm ra loại nội dung nào bạn muốn đăng. Chúng cũng cũng đồng nghĩa với việc đã đến lúc phát triển nội dung ra rộng hơn. Dưới đây là 3 giai đoạn gợi ý cho bạn:

  • Kịch bản nội dung: Lên kế hoạch cho mọi từ, khung hình, hiệu ứng đặc biệt và văn bản trong video của bạn.
  • Sáng tạo nội dung: Quay video dạng ngắn theo kịch bản của bạn.
  • Chỉnh sửa và phê duyệt: thêm bất kỳ hiệu ứng bổ sung nào, cắt giảm thời gian không cần thiết và nhận được sự đồng ý cuối cùng để đăng. Lý tưởng nhất là bạn nên phê duyệt video ít nhất một tuần trước khi đăng. 

Tại sao lại viết kịch bản cho nội dung TikTok của bạn?

Việc viết kịch bản cho một video dài 15 giây nghe có vẻ không quá cần thiết. Nhưng có những lý do rất chính đáng để viết nội dung cho những video miễn phí của bạn một cách chính xác.

Đầu tiên, viết kịch bản thực sự giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thời gian dài. Việc tạo nội dung nhanh chóng sẽ dễ dàng hơn khi bạn có một kế hoạch rõ ràng.

Tạo một kịch bản cũng bảo vệ bạn khỏi việc sản xuất nội dung không có mục tiêu rõ ràng. Khi bạn chỉ có 15 giây để làm việc, video không thể mơ hồ hoặc nhàm chán. Viết kịch bản giúp giữ cho nội dung của bạn mượt mà và đi vào trọng tâm.

Cách viết kịch bản nội dung TikTok

Bạn cần những gì cho một kịch bản nội dung TikTok: 

Một phác thảo bằng lời nói sơ bộ về những gì bạn muốn nói. Điều này không nhất thiết phải là từng từ, chỉ cần đủ chi tiết để đảm bảo rằng bạn nhớ mọi thứ bạn muốn đưa vào.

  • Bạn có đang theo một xu hướng hoặc mẫu video cụ thể không? Có cần ảnh chụp một sản phẩm hoặc cảnh cụ thể không? Mặc bất cứ thứ gì cụ thể hay chỉ cần ăn mặc giản dị?
  • Chọn âm nhạc cụ thể. 
  • Viết bản nháp chi tiết của bất kỳ văn bản nào bạn muốn đưa vào. Bạn cũng có thể chỉ định kiểu phông chữ hoặc kích 
  • Liệt kê mọi hiệu ứng đặc biệt, bộ lọc hoặc hiệu ứng âm thanh và thời điểm sử dụng chúng.

Chỉnh sửa nội dung TikTok

Khi chỉnh sửa video dạng ngắn của mình, bạn có hai tùy chọn: Công cụ chỉnh sửa gốc của TikTok hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

Các công cụ chỉnh sửa gốc của TikTok khá tốt. Chúng đã bao gồm các bộ lọc, công cụ chỉnh sửa, hiệu ứng, công cụ ghép ảnh và nhiều tùy chọn hiệu ứng đặc biệt và filter khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thử sử dụng các công cụ chỉnh sửa bên ngoài. Một trong những ứng dụng tốt nhất là CapCut, được tạo bởi ByteDance, công ty đứng sau TikTok.

Mẹo để nhận được nhiều tương tác hơn từ việc xây dựng nội dung trên TikTok 

Thiết lập tần suất đăng bài bền vững

Trên bất kỳ mạng xã hội nào, tính nhất quán là chìa khóa. Chỉ đăng một video tuyệt vời mỗi năm sẽ không mang lại cho bạn kết quả tốt. 

Bạn sẽ cần thiết lập một nhịp đăng bài duy trì chất lượng, số lượng. Tần suất tốt nhất cho hầu hết các thương hiệu là năm đến bảy bài đăng mỗi tuần. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thể nhất quán với ba bài đăng một tuần, tốt hơn hết là bạn nên giữ con số đó hơn là đăng bài không nhất quán. Đây là một chiến lược bạn rất nên thử cho kế hoạch xây dựng nội dung kênh TikTok của bạn.

Nội dung video dạng ngắn đang là xu thế của hiện tại và tương lai. Do đó bạn cần có tạo chiến lược cho nó ngay bây giờ. Với quy trình tạo nội dung này, bạn sẽ sẵn sàng để tiếp quản mạng xã hội, bắt đầu làm việc với TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ