Xây dựng chiến thuật SEO trên Instagram một cách hiệu quả

Các nội dung chính

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với SEO cho Google. Nhưng chúng ta phải nhớ rằng các nền tảng truyền thông xã hội cũng đã và đang sử dụng rộng rãi các chức năng tìm kiếm! Đây là chức năng tìm kiếm mở rộng trên Instagram. Việc tối ưu hóa hồ sơ và bài đăng của bạn cho tìm kiếm Insta là một cách tuyệt vời. Để phát triển phạm vi tiếp cận của bạn, vươn lên cạnh tranh. Điều này được gọi là SEO Instagram.

seo instagram

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trình bày chính xác SEO Instagram là gì, tại sao nó lại quan trọng và sau đó cung cấp năm bước để tối ưu hóa tài khoản của bạn cho tìm kiếm. Chúng bao gồm:

  1. Xác định các từ khóa của bạn
  2. Xác định KPI của bạn
  3. Tối ưu hóa tiểu sử của bạn
  4. Tối ưu hóa mô tả bài đăng của bạn (chú thích, thẻ bắt đầu bằng #)
  5. Thêm văn bản thay thế

1. SEO Instagram là gì?

SEO Instagram là quá trình tối ưu hóa nội dung kết quả tìm kiếm của bạn trên Instagram. Là bạn nhập từ khóa hay thẻ hashtags có liên quan trên hợp kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm SEO instagram tốt bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất về SEO trên Instagram. Mà chúng ta sẽ thảo luận ngay sau đây.  Bạn sẽ cải thiện cơ hội được những người dùng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn phát hiện . Điều đó có nghĩa là nhiều lượt xem hơn, nhiều lượt thích hơn và nhiều người theo dõi hơn !

2.Tại sao SEO trên Instagram lại quan trọng?

SEO trên Instagram rất quan trọng vì nó cho phép bạn kết nối với những người đang tích cực tìm kiếm nội dung tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn.  

Hãy nghĩ theo cách này: Mỗi khi người dùng nhập từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có cơ hội tạo ấn tượng tích cực và thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao vào hồ sơ (và trang web của bạn). SEO Instagram là chìa khóa để tận dụng những cơ hội này – chìa khóa. Để thu hút những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn những người khác.

Tất cả đều tốt và tốt, nhưng có một câu hỏi quan trọng mà chúng ta cần giải quyết: Mọi người có thực sự sử dụng Instagram để tương tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này không? Việc tối ưu hóa nội dung của bạn để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm có thực sự đáng giá không?

Có và có. Theo AdEspresso , hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày. Thì 66% trong số những lượt truy cập đó đến từ những người dùng chưa theo dõi hồ sơ mà họ đang truy cập. Thêm vào đó, 60% tổng số người dùng Instagram nói rằng họ đã tìm hiểu về các sản phẩm mới thông qua nền tảng này.

Rõ ràng là nhiều người – bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn. Xem Instagram là một cách để khám phá các doanh nghiệp mới, thương hiệu mới và sản phẩm mới.

2.1 Keyword trong Instagram cũng là cách để tiếp cận người dùng

Công bằng mà nói, tìm kiếm các từ khóa cụ thể chỉ là một trong số những cách mà người dùng khám phá các doanh nghiệp mới. Quảng cáo Instagram thúc đẩy khả năng khám phá và tab Khám phá cũng vậy. Nói cách khác, SEO instagram không phải là tất cả và cuối cùng.

Tuy nhiên, đây là cách duy nhất để kết nối một cách tự nhiên với những khách hàng tiềm năng. Thể hiện sự quan tâm tích cực đến nội dung / doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo không tự nhiên và chúng không kết nối bạn với những khách hàng tiềm năng chủ động. Khám phá thông qua tab là khám phá tự nhiên, nhưng không có yếu tố chủ động.

Bây giờ chúng ta đã hiểu giá trị mà Instagram SEO mang lại cho các nhà tiếp thị. Đây là một số mẹo để giúp bạn thực hiện thành công nó tại công ty của mình.

3. mẹo giúp bạn thành công với SEO Instagram

3.1 Xác định và ưu tiên từ khóa trên instagram

Bạn muốn xếp hạng từ khóa nào? Câu trả lời cho câu hỏi này là hoàn toàn cần thiết trước khi bạn thực hiện một thay đổi đối với hồ sơ / nội dung Instagram của mình.

Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa thông thường để đưa ra các từ khóa trên Instagram, chẳng hạn như:

  • Công cụ từ khóa miễn phí của WordStream
  • SEMRush

Chỉ cần lưu ý rằng những gì người theo dõi của bạn tìm kiếm trên Instagram có thể không giống với những gì họ tìm kiếm trên Google. Về vấn đề đó, tốt nhất bạn nên sử dụng các công cụ nghiên cứu thẻ bắt đầu bằng #

seo instagram

3.2 Phân biệt giữa từ khóa rộng và từ khóa cụ thể

Khi bạn đang động não, hãy đảm bảo phân biệt giữa các từ khóa tương đối rộng – hay còn gọi là cụm từ chính. Cùng với đó là các từ khóa tương đối cụ thể – hay còn gọi là từ khóa đuôi dài.

  • Các cụm từ chính (ví dụ: Adsplus) được tìm kiếm thường xuyên. Từ đó chúng thường chỉ ra mục đích thương mại thấp trong tâm trí người dùng.
  • Từ khóa đuôi dài (ví dụ:)quảng cáo Adsplus) được tìm kiếm không thường xuyên. Chúng thường cho thấy ý định thương mại cao trong tâm trí người dùng.

Điều nào quan trọng hơn đối với bạn: tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ của bạn hay thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn? Nếu đó là từ khóa trước, có thể bạn sẽ ưu tiên các cụm từ chính hơn các từ khóa đuôi dài. Nếu đó là cái thứ hai, bạn có thể sẽ làm ngược lại.

3.3 Sử dụng các hashtag phù hợp

Instagram sẽ gợi ý cho bạn các từ khoá và thẻ hashtags trong kết quả tìm kiếm.Nếu bạn không sử dụng chú thích để nhắm một mục tiêu cụ thể, thì hồ sơ/ trang web của bạn sẽ không được xem qua. Đó là một vấn đề lớn! Và xem xét nỗ lực nhỏ cần thiết để tối ưu hóa phụ đề của bạn, không có lý do gì để không làm điều đó.

Như bạn có thể thấy, sử dụng hashtags đóng một vai trò trong việc đưa bài đăng lên thứ hạng cho nội dung của bạn. Tuy nhiên, đây rõ ràng không phải là từ khóa duy nhất được nhắm mục tiêu bởi người đứng sau bài đăng. 

instagram

Một số tips về thẻ hashtags giúp bạn tăng mức độ hiển thị bài viết và tài khoản trên kết quả tìm kiếm :

  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để củng cố từ khóa đó 
  • nhắm mục tiêu các từ khóa phụ
  • Nên sử dụng các hashtags có nội dung liên quan. 
  • Nên giới hạn dưới 5 hashtags cho mỗi bài đăng. 
  • Dùng những hashtags có ấn tượng, đang thịnh hành, phù hợp với nội dung bài đăng.
  • Không nên lạm dụng hashtags quá nhiều sẽ khiến bài viết của bạn không tối ưu

3.4 Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh

Bạn biết về văn bản thay thế để tối ưu hóa hình ảnh trang web và blog , nhưng bạn có thể không biết rằng bạn cũng có thể thêm nó cho hình ảnh Insta của mình.Sau khi bạn đã thêm hình ảnh và được đưa đến màn hình phụ đề. Hãy đi xuống dưới cùn và chọn “ cài đặt nâng cao”.Kéo xuống phần” trợ năng” và thêm văn bản thay thế của bạn từ đó. Điều này không chỉ làm cho các bài đăng của bạn có thể truy cập mà còn nâng cao khả năng SEO trên instagram của bạn.

3.5 Đừng bỏ bê Instagram SEO!

SEO Instagram là một chiến thuật không tốn chi phí, có tác động cao. Cho bất kỳ ai muốn tăng phạm vi tiếp cận, tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ / trang web của họ và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Nó có thể không mang lại khối lượng kết quả tương tự như quảng cáo trả tiền. Nếu bạn cam kết sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một động cơ phát triển cho doanh nghiệp của mình, thì Instagram SEO là một điều không cần bàn cãi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ