Các nội dung chính
Từ xưa tới nay, người Việt có lẽ không hề thích xem các chương trình quảng cáo trên truyền hình. Đa phần đều cảm thấy ngao ngán vì họ không thấy những quảng cáo đó là thú vị, bổ ích. Chính vì thế, cuộc cách mạng của những nhà làm quảng cáo đã lớn mạnh từ đó. Năm 2019, quảng cáo không chỉ là cung cấp thông tin, mà còn phải có tính giải trí đa diện, gây thích thú cho người xem.
Chương trình quảng cáo trên truyền hình
Sự thay đổi tích cực của các chương trình quảng cáo hiện tại
Ngày xưa, quảng cáo là một thứ gì đó rất phiền toái, ngắt ngang mạch cảm xúc của khán giả và làm họ bực tức. Còn ngày nay, các nhà làm quảng cáo phải sáng tạo, gầy dựng công sức gấp trăm lần để khiến quảng cáo trở nên tích cực trong tâm trí người xem.
Xem thêm:
Tất nhiên, để biến sự chịu đựng thành thưởng thức là không hề dễ dàng chút nào. Làm quảng cáo là một nghệ thuật và người làm ra những chương trình quảng cáo là một nghệ sĩ. Với khối óc và tư duy, họ đã mang đến cho chúng ta một làn gió mới.
“Đừng bỏ bữa” – TVC chứa thông điệp giàu cảm xúc mới ra gần đây của Grab Việt Nam
Bố mẹ bạn có còn chuyển kênh mỗi khi xuất hiện quảng cáo như ngày xưa không? Có chăm chú hoặc đôi lúc cười trong khi xem chương trình quảng cáo không? Tôi đã thử và quả thực kết quả khiến tôi bất ngờ. Chương trình quảng cáo 2019 còn được liệt vào danh sách rating cao nhất trên sóng truyền hình.
Chương trình quảng cáo ngày nay đã thay đổi như thế nào?
Chương trình quảng cáo ngày nay có còn là nỗi ám ảnh đối với khán giả hay không? Chính nhờ vào những đổi mới tích cực, đón đầu xu hướng mà giờ đây có lẽ quảng cáo đã ở một tầm cao mới. Quảng cáo ngày nay đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ trong nội dung, ý tưởng để cho ra đời những sản phẩm vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị nghệ thuật. Điều này khiến người xem vô cùng thỏa mãn mỗi khi xem quảng cáo, không còn cảm giác chuyển vội qua kênh khác như trước.
Sự thành công của các chương trình quảng cáo có lẽ đến trong vòng 3 năm trở lại đây, một con số khá nhỏ bé để đánh dấu sự trở mình đầy ngoạn mục này. Có khi nào bạn tự hỏi bản thân của mình rằng “Quảng cáo ngày nay liệu có còn là quảng cáo?”. Tất nhiên, cuộc cách mạng nào cũng kéo theo những biến đổi không ngờ.
Sau “Chị trợ lý của anh”, Mỹ Tâm & Mai Tài Phến khiến fan thỏa mãn với TVC mới
Từ những TVC quảng cáo nhạt nhẽo và kém duyên đến những viral video clip triệu view trên mạng xã hội, đó đều được gọi chung là chương trình quảng cáo. Cùng một cái tên nhưng hai số phận, quảng cáo ngày nay biết tận dụng triệt để những thế mạnh của kỹ xảo, âm thanh để tạo ra những sản phẩm ấn tượng.
Hãy cùng xem qua một vài mẫu trong chương trình quảng cáo đón đầu xu hướng 2019.
1. Quảng cáo Mirinda – chuyện cũ bỏ qua
Đầu năm 2019, hàng loạt chương trình quảng cáo đã đồng loạt diễn ra. Trong đó, không thể không kể đến TVC quảng cáo của nhà Mirinda hợp tác cùng với nữ ca sĩ Bích Phương, cho ra hẳn một cái MV ca nhạc. Chịu chơi thì phải chịu chi, nhờ vào MV quảng cáo này mà doanh số bán hàng của Mirinda cũng tăng vọt.
2. Biti’s – Đi để trở về 3
Tiếp nối Series Đi để trở về trong dự án “mỗi năm mỗi đi” hợp tác cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, lần này Đi để trở về 3 đã một lần nữa để lại dấu ấn trong lòng khán giả như đàn anh phần 1 và phần 2 của mình. Quảng cáo của Biti’s đạt viral đến mức, bài hát chủ đề trong MV ai ai cũng có thể thuộc và hát theo được.
3. Comfort – Tết này không có gì để mặc
Thêm một chương trình quảng cáo viral nữa được xuất bản và không ai khác ngoài sự góp mặt của nữ hoàng quảng cáo Bích Phương. Chưa bao giờ sản xuất quảng cáo viral là ngừng Hot cả. Một lần chơi tới xem khán giả có trầm trồ. Thật vậy, cho dù bạn chiếu 1 video dài 1 phút mà nhạt nhẽo cũng không bằng 1 giây của Viral TVC. Đành là thế, là xu hướng tiếp cận thị trường nhưng mấy ai đủ tự tin để khẳng định rằng ý tưởng của mình là duy nhất? Không một ai cả, bởi đó đều luôn là những bản copy và chỉnh sửa lại để biến nó thành của mình. Làm nghệ thuật chân chính là không ngừng sáng tạo cái mới, làm quảng cáo hay phải không ngừng Follow trend.
Xem thêm:
Lời kết
Thay vì tự trả lời giúp bạn câu hỏi “Chương trình quảng cáo ngày nay có còn là nỗi ám ảnh đối với khán giả nữa hay không?”. Bài viết chắc chắn đã giúp bạn tự quan sát và tìm ra câu trả lời cho chính mình. Bản thân của bạn có cảm nhận như thế nào về những xu hướng quảng cáo 4.0? Hãy chia sẻ với Adsplus nhé!