Công cụ Email Marketing trên Facebook

Các nội dung chính

Chúng ta có thể thấy đây là công cụ Email Marketing trên Facebook rất là thú vị. Nhưng nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa chính thức đi vào hoạt động. Dưới đây là một số phân tích sơ bộ về công cụ này.

công cụ email marketing trên Facebook

1. Tuân theo các quy định về danh sách người đăng ký GDPR

Gửi email cho những người không cố ý đăng ký vi phạm quy định GDPR (General Data Protection Regulation – Quy định bảo vệ dữ liệu chung) và email được gửi qua công cụ mới của Facebook sẽ không phải là một ngoại lệ

Và mặc dù Facebook chủ yếu là một mạng truyền thông xã hội. Nhưng nó sẽ tuân theo các quy định về quyền riêng tư của email. Bằng cách hướng dẫn người dùng chỉ gửi email tiếp thị đến những người đăng ký liên hệ.

Theo các bài đăng trên mạng xã hội. Các nhà tiếp thị Facebook sẽ thấy một cảnh báo và tuyên bố từ chối trách nhiệm. Về những gì họ có thể và không thể gửi địa chỉ liên hệ khi họ nhấp vào công cụ email.

2. Lưu ý khi tạo danh sách địa chỉ Email

Khi nghe nói rằng Facebook cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email. Bạn có thể nghĩ rằng các email tiếp thị có thể đơn giản là chuyển đến Facebook Messenger của ai đó. Hoặc các email được liên kết với các tài khoản Facebook Thích trang doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ nền tảng tiếp thị qua email nào khác. Các liên hệ của bạn sẽ cần đăng ký vào danh sách và có địa chỉ được liên kết với tên liên hệ của họ. Để nhận được email từ nền tảng của Facebook.

May mắn thay, nếu CRM được kết nối của bạn đã có danh sách người đăng ký email. Bạn chỉ cần chọn nó từ menu thả xuống được thấy trong hình ảnh này:

Nếu bạn chưa có danh sách người đăng ký. Thì có một số cách để tạo một danh sách. Bạn có thể xây dựng một biểu mẫu trên trang web của mình để quảng cáo email mới. Khuyến khích mọi người đăng ký hoặc bạn có thể khởi chạy quảng cáo chính trên Facebook để quảng bá đăng ký email.

3. Công cụ Email Marketing của Facebook có thể không tiên tiến như các phần mềm Email Marketing khác

Người dùng có thể tùy chỉnh tiêu đề email, dòng chủ đề và nội dung email. Nhưng các tổ chức tiếp thị như IMPACT nói rằng không rõ các nhà tiếp thị email sẽ kiểm soát thiết kế bao nhiêu liên quan đến hình ảnh, phối màu, liên kết và định dạng.

Ở dạng hiện tại, công cụ email có thể hữu ích cho các doanh nhân. Hoặc chủ sở hữu trang Facebook ít hiểu biết về công nghệ,những người đang bắt đầu thử tiếp thị qua email. Tuy nhiên, vì các bài đánh giá về công cụ gợi ý rằng nó khá cơ bản. Nó có thể không đủ mạnh cho các doanh nghiệp yêu cầu tùy chỉnh, cá nhân hóa và theo dõi hiệu suất vững chắc.

Cùng cập nhật xem công cụ Email Marketing trên Facebook mới nhất này sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt nào. Và cách vận hành của công cụ này nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ