Làm sao để viết Content Facebook Ads hiệu quả cho mọi ngành ?

Các nội dung chính

Bạn hãy nghĩ về hành vi của chính bản thân mình trên mạng xã hội của. Điều gì khiến bạn dừng lại và xem lại một bài viết? Liệu một content facebook ads hay có đủ để thu hút bạn. Thông thường, ảnh GIF châm biếm, một con mèo vui nhộn hay một em bé đang cười – sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn có thể tạo một nội dung hấp dẫn người dùng.

Tùy chỉnh hình ảnh theo vị trí

Giao diện Facebook Ads cho phép bạn chọn những hình ảnh độc đáo cho các vị trí khác nhau. Tốt nhất, bạn nên sử dụng hình ảnh dọc cho các bài đăng trên “Story” để lấp đầy toàn màn hình. Trong khi đó bạn nên sử dụng hình ảnh ngang hoặc hình vuông cho bảng tin của mình.

Vị trí nội dung bên phải của máy tính để bàn cũng là một trong những điều cần chú ý. Đặc biệt là kể từ khi Facebook thay đổi bố cục của mình vào cuối năm 2020. Trước đây, chỉ có hình ảnh hình chữ nhật (1200 x 628) hiển thị ở vị trí đó. Nhưng bây giờ, Facebook, sẽ hiển thị một hình ảnh vuông trong không gian đó. Do đó, nếu bạn sử dụng một hình ảnh thích hợp với vị trí đó sẽ khiến quảng cáo của bạn nổi bật hơn.

Một số lưu ý

Ngoài ra, bạn hãy lưu ý rằng quảng cáo nằm ở thanh bên phải sẽ nhỏ hơn đáng kể. Có nghĩa là bất kỳ văn bản nào nằm ở hình ảnh ở vị trí này sẽ khó đọc được. Lời khuyên ở đây là bạn nên giảm thiểu hoặc xóa hoàn toàn văn bản khỏi bất kỳ hình ảnh nào xuất hiện ở vị trí này.

Lưu ý rằng thật khó để đọc được nội dung trong các ví dụ quảng cáo bên dưới. Ngoài ra, cách quảng cáo có hình ảnh vuông sẽ nổi bật hơn nhiều:

content facebook ads

Sử dụng Văn bản

Vào năm 2020, Facebook cuối cùng đã loại bỏ quy tắc 20% văn bản. Do đó, Facebook không còn phạt hình ảnh quảng cáo vì bao gồm văn bản ở trong đó. Bạn nên thử nghiệm với hình ảnh có văn bản trong đó, tuy nhiên đừng lạm dụng nó.

Thường thì một hình ảnh đơn giản sẽ thu hút sự chú ý của mọi người hơn là một hình ảnh bị quá tải bởi văn bản.

Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Bạn có thể có những cách sáng tạo bổ sung để kết hợp văn bản vào hình ảnh của bạn. Ví dụ, sản phẩm dưới đây hứa hẹn sẽ giúp cải thiện cách viết của bạn.

Trong trường hợp này, văn bản trong hình ảnh nêu bật một trường hợp sử dụng cho sản phẩm. Đồng thời nó còn thể hiện các tính năng của sản phẩm.

Content facebook ads

Tạo một kho ảnh lưu trữ

Tất cả chúng ta đều đã thấy những bức ảnh chung chung mà mọi người sử dụng cho quảng cáo của họ. Chẳng hạn như những doanh nhân ăn mặc đẹp nhìn chằm chằm vào không gian khi họ ngồi quanh bàn hội nghị. Mặc dù ảnh lưu trữ có thể cung cấp một giải pháp dễ dàng cho các thương hiệu. Đặc biệt khi họ không có nhà thiết kế hoặc nhiếp ảnh tốt. Nhưng những bức ảnh này thường ít có khả năng thu hút sự chú ý và tạo liên tưởng trực tiếp đến thương hiệu của bạn.

Nếu bạn chọn sử dụng ảnh có sẵn, hãy nghĩ đến việc thêm một số loại yếu tố có thương hiệu. Chẳng hạn như việc thêm biểu trưng của bạn vào quảng cáo. Bạn cũng có thể bao gồm văn bản thu hút để đề cập cụ thể đến ưu đãi mà bạn đang quảng cáo.

Ví dụ: quảng cáo dưới đây kết hợp ảnh của một người nhưng cũng đặt ảnh đó trên nền có biểu tượng thương hiệu Wingspan. Cùng với đó là thêm một câu trích dẫn để thu hút sự chú ý từ mọi người về vấn đề mà công ty đang tìm cách giải quyết.

Content facebook ads

Content facebook ads

Đánh giá theo sao

Nếu doanh nghiệp của bạn có xếp hạng bốn hoặc năm sao. Bạn hãy chèn bảng xếp hạng đó vào hình ảnh quảng cáo của bạn! Xếp hạng tích cực sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Và từ đó khuyến khích mọi người xem xét kỹ hơn.

Trong ví dụ dưới đây của Lemonade (một công ty bảo hiểm cho người thuê nhà). Bạn hãy lưu ý cách họ thể hiện các ngôi sao cho thương hiệu của họ. Ngoài ra, quảng cáo còn chứa hình ảnh của một ngôi nhà (sản phẩm mà họ bảo hành) cùng với logo của họ.

Quảng cáo này còn mang cả đánh giá tích cực và liên kết thương hiệu trực tiếp.

Content facebook ads

Content facebook ads

Hiển thị sản phẩm

Nếu bạn đang bán một sản phẩm hữu hình. Bạn hãy hiển thị sản phẩm đó lên trên hình ảnh quảng cáo của bạn. Mọi người sẽ biết chính xác những gì bạn đang bán và họ có thể xem xét kết hợp sản phẩm đó vào cuộc sống của mình.

Ví dụ: quảng cáo dưới đây của thương hiệu Calm Strips. Người dùng ngay lập tức bị thu hút sự chú ý khi nhìn thấy các dải màu sắc được dán vào máy tính xách tay. Sau đó, người dùng có thể đọc các nội dung để biết thêm về mục đích của các dải màu.

Content facebook ads

Content facebook ads

Sử dụng hình ảnh ẩn dụ cho quảng cáo

Đôi khi, việc hiển thị sản phẩm trong thực tế sử dụng sẽ khó truyền đạt thông điệp. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các hình ảnh khác để nói về sản phẩm đó.

Sự thật là, việc đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm tử tế có thể khiến bạn đi một chặng đường dài. Ngay cả khi bạn không muốn trả tiền cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bạn hãy mua một máy ảnh có ống kính macro cùng với một số đèn. Để từ đó bạn có thể chụp những bức ảnh cận cảnh chất lượng về sản phẩm của bạn.

Bao gồm thông tin sự kiện

Nếu quảng cáo của bạn đang quảng bá một sự kiện. Thì một trong những câu hỏi đầu tiên mà mọi người muốn bạn trả lời. Đó là khi nào sự kiện sẽ diễn ra. Thì lúc này hình ảnh của bạn nên trả lời được câu hỏi này.

Một thử nghiệm khác có thể đòi hỏi bạn cung cấp thông tin chi tiết hơn. Đó là bạn nên bao gồm cả thời gian trong ngày mà một sự kiện bắt đầu. Đặc biệt là đối với sự kiện chỉ diễn ra trong một hoặc hai giờ.

Nếu sự kiện của bạn liên quan đến những diễn giả đáng chú ý. Những người mà có thể được những người dùng nhận ra. Lúc này bạn hãy thêm ảnh và tên của họ vào hình ảnh sự kiện. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm quảng cáo băng chuyền với nhiều nhân vật, tên và chủ đề cho các sự kiện có nhiều phiên.

Cung cấp địa điểm diễn ra

Bạn có thể thử đề cập đến địa điểm hoặc thành phố nơi sự kiện diễn ra nếu sự kiện đang diễn ra ở một địa điểm thực tế.

Tất nhiên, rất có thể trong thời điểm hiện tại. Mọi người bắt đầu với việc thực hiện các sự kiện thông qua các nền tảng trực tuyến.

Một thử nghiệm bạn nên thực hiện đó là bao gồm hình ảnh nút “Đăng ký” ngay trong hình ảnh. Điều này có thể giúp bạn tận dụng như một lời kêu gọi hành động để đăng ký.

Content facebook ads

Content facebook ads

Bao gồm hướng dẫn cho khách hàng

Nội dung có thể bao gồm các hướng dẫn được thu thập trực tiếp từ khách hàng. Nó giúp bạn tạo dựng uy tín cho khách hàng. Cho dù người dùng chỉ đang đưa ra các vấn đề khiến họ tìm kiếm sản phẩm hoặc các giải pháp họ đã sử dụng. Bạn có thể tìm thấy những trích dẫn này từ việc khảo sát trực tiếp khách hàng. Hay từ các trang web đánh giá trực tuyến hoặc từ các cuộc trò chuyện bình thường diễn ra.

Tất nhiên, nếu bạn định nêu ra một vấn đề, bạn cũng cần đưa ra giải pháp. Trong trường hợp này, dòng tiêu đề của quảng cáo dưới đây khuyến khích mọi người “Lấy lại khả năng làm việc chuyên sâu của bạn”. Bạn cũng có thể coi như đây là lời kêu gọi hành động để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

hướng dẫn cho khách hàng

Content facebook ads

Đề cập đến một phiếu mua hàng

Nếu bạn đang quảng cáo giảm giá hoặc thứ gì đó miễn phí. Bạn hãy đề cập trực tiếp điều đó trong hình ảnh quảng cáo của bạn để thực sự thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn nên đề cập càng cụ thể càng tốt về những gì mọi người sẽ nhận được.

Từ “miễn phí” luôn được thiết kế nổi bật. Ví dụ: quảng cáo dưới đây cho một tiệm cắt tóc mang đến trải nghiệm cắt tóc miễn phí cho khách hàng mới. Từ “MIỄN PHÍ” có màu đỏ và phông chữ lớn để mọi người dừng lại và cuộn.

giảm giá sản phẩm

Ví dụ tiếp theo này quảng cáo 2 tháng miễn phí đăng ký ứng dụng tạp chí. Thương hiệu đã sử dụng một CTA với chữ “Thử ngay” ngay trong hình ảnh.

Hình ảnh cũng có thể kết hợp với các ví dụ cụ thể về các nội dung mà độc giả sẽ có quyền truy cập. Điều này có thể giúp thu hút sự chú ý của những người đặc biệt yêu thích Forbes, Time hoặc các ấn phẩm khác trong hình.

Forbes

Nếu bạn đang cung cấp số tiền hoặc tỷ lệ phần trăm cụ thể cho khuyến mãi của các sản phẩm của mình. Bạn hãy trích dẫn điều đó trong hình ảnh của bạn.

Những người dùng muốn lấy phiếu thưởng sẽ ngay lập tức điều chỉnh để có cơ hội tiết kiệm. Và đồng thời một ưu đãi có thể khuyến khích mọi người dùng thử sản phẩm mà họ chưa từng thử qua. Và cũng có thể khuyến khích mọi người tiếp tục mua trong tương lai, như với quảng cáo kem bên dưới.

khuyến mãi

Bao gồm các số liệu thống kê cụ thể

Nếu bạn có các nghiên cứu hoặc khảo sát hiển thị số liệu thống kê phản ánh tích cực về thành công của thương hiệu. Đây là lúc bạn nên đưa chúng vào hình ảnh.

Đề cập đến tỷ lệ phần trăm trong bản sao hình ảnh, cũng như bao gồm biểu đồ hướng lên. Nó sẽ giúp cho người dùng cảm thấy Betterment là một lựa chọn tốt để thấy được sự tăng trưởng đầu tư.

số liệu thống kê

Nếu bạn đã tiến hành một cuộc khảo sát về đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể trích dẫn một thống kê liên quan đến một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng của bạn gặp phải vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết. Ví dụ, có lẽ 90% giám đốc tài chính ước họ có phần mềm tốt hơn để theo dõi chi phí.

Sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể một câu chuyện

Bạn nên sử dụng nhiều trang trình bày trong quảng cáo băng chuyền để kể một câu chuyện. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo các trang trình bày phù hợp với một chủ đề chung. Chiến thuật này có thể bao gồm:

  • Hướng dẫn từng bước quy trình thiết lập.
  • Làm nổi bật một số tính năng chính.
  • Hiển thị các bước vấn đề / giải pháp (hoặc hình ảnh trước / sau nếu có).

Trong ví dụ bên dưới từ dịch vụ phát trực tuyến Discovery +. Họ đã chọn thiết kế từng trang trình bày phù hợp với chủ đề của thông điệp “Hàng nghìn…”. Đồng thời họ còn nêu bật các chương trình khác nhau mà mọi người có thể xem trên nền tảng.

quảng cáo băng chuyền

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ