Facebook cập nhật nhiều tính năng liên quan đến mua sắm trực tuyến

Các nội dung chính

Ngày nay, khi mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Các nền tảng truyền thông xã hội đang đưa ra các chiến lược khác nhau để làm cho việc mua sắm thậm chí còn dễ dàng hơn trước đây.

facebook-cap-nhat-tinh-nang-mua-sam-truc-tuyen

Trước đây, Facebook đã thêm các cửa hàng trên Instagram và Facebook marketplace. Và hiện nó đã trở thành một tùy chọn lâu dài trên các tab điều hướng của ứng dụng. Tuy nhiên, trong bản cập nhật lần này. Facebook đang mở rộng các kế hoạch thương mại điện tử của mình. Cùng với đó là đưa các tùy chọn cửa hàng cũng như các bản cập nhật khác vào ứng dụng WhatsApp của riêng mình. Điều đó có nghĩa là việc mua sắm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đưa ra thông báo trong buổi phát trực tiếp

Giám đốc cũng lưu ý rằng các cửa hàng trên Facebook và Instagram hiện có hơn 300 triệu khách truy cập mỗi tháng. Zuckerberg cũng báo cáo rằng có hơn 1,2 triệu cửa hàng hoạt động hàng tháng trên nền tảng của mình. Đây một con số đáng kể khi Facebook chỉ tung ra các tùy chọn cửa hàng của mình cách đây một năm.

Một số cập nhật nổi bật liên quan đến tính năng mua sắm trực tuyến

Thay đổi lớn nhất được thực hiện đối với cửa hàng trên WhatsApp. Nó sẽ cho phép các doanh nghiệp giới thiệu toàn bộ cửa hàng của họ trong ứng dụng nhắn tin. Điều này sẽ mang đến cho người dùng một cách khác để tìm các sản phẩm có liên quan. Cùng với đó là người dùng dễ dàng kết nối với doanh nghiệp để biết thêm thông tin.

mua sắm trực tuyến

Theo Zuckerberg:

“Chúng tôi đang đưa các Cửa hàng lên WhatsApp. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc thương hiệu mà họ muốn tương tác.”

Đây có thể là một động thái quan trọng. Bởi vì trong khi WhatsApp là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Việc kiếm tiền từ đối tượng đó rất khó khăn. Vì mọi người không muốn quảng cáo xuất hiện trong chuỗi tin nhắn riêng tư của họ. Do đó quảng cáo trong trạng thái WhatsApp không thành công.

Điều này buộc Facebook phải tìm kiếm các mô hình quảng cáo khác thay thế

Trong đó hứa hẹn nhất là tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh trực tiếp trong ứng dụng. Điều này trở thành một vấn đề đặc biệt cần được cân nhắc. Đặc biệt khi chuẩn bị phát triển các thị trường kỹ thuật số. Đặc biệt là ứng dụng WhatsApp nơi có hơn 500 triệu người dùng.

Với sự hiện diện của mình. Facebook đã và đang làm việc để xây dựng nhiều công cụ kinh doanh hơn vào ứng dụng. Điều này nhằm mở rộng việc sử dụng của các doanh nghiệp. Và biến nó thành công cụ hỗ trợ chính của nhiều loại kết nối và giao dịch nhiều hơn tại các thị trường.

Các cửa hàng trên WhatsApp sẽ xây dựng dựa trên các tính năng chuẩn bị được cập nhật

Trong khi Facebook cũng đang nghiên cứu tính năng khám phá và thanh toán trong ứng dụng. Ứng dụng mong muốn các tính năng được sắp xếp hợp lý. Cùng với đó là các công cụ kinh doanh nâng cao nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Miễn là bản cập nhật chính sách quyền riêng tư mới gây tranh cãi của WhatsApp được thông qua. Đây có thể là một động lực lớn cho chức năng tiện ích của ứng dụng.

Thêm vào đó Zuckerberg cũng đưa ra một lưu ý quan trọng. Ông chủ Facebook khuyên các doanh nghiệp nên thiết lập cửa hàng của họ một lần. Sau đó để nó hoạt động trên Facebook, Instagram và WhatsApp. Điều này cũng có thể mở rộng cơ hội thương mại điện tử.

Facebook cũng sẽ đưa danh sách Shop lên Marketplace

Facebook cũng sẽ đưa danh sách Shop lên Marketplace

Như bạn có thể thấy ở đây tính năng được bổ sung mới đã được cập nhật. Bạn có thể thấy danh sách sản phẩm cửa hàng của bạn được mở rộng sang Facebook Marketplace. Nó cung cấp nhiều cách hơn để các thương hiệu kết nối với những người mua sắm quan tâm. Và nhiều cách hơn để Facebook khuyến khích hoạt động duyệt và mua sắm trực tuyến.

Hơn nữa, những người đã thiết lập cửa hàng sẽ không phải làm gì thêm để sản phẩm của họ được liệt kê trên thị trường. Hay thậm chí là hiển thị trong các tìm kiếm có liên quan. Facebook vẫn đang thử nghiệm cách tốt nhất để tối ưu hóa điều này. Nhưng đó sẽ là một cách khác để khuyến khích hành vi mua hàng mở rộng trong ứng dụng.

Zuckerberg cũng nói rằng Facebook sẽ sớm cung cấp quảng cáo cửa hàng mới

Các tính năng sẽ được cá nhân hóa. Tính năng này sẽ hiển thị các mặt hàng dựa trên sở thích mua sắm cá nhân và hành vi trong quá khứ của mọi người.

“Chúng tôi đang triển khai tính năng hỗ trợ cho một doanh nghiệp. Nó sẽ đưa người mua sắm đến các doanh nghiệp phù hợp với hành vi mua sắm của người dùng.”

Các quảng cáo sẽ hướng người dùng đến bộ sưu tập được quản lý của cửa hàng. Các sản phẩm được liệt kê sẽ phù hợp với sở thích đã đăng ký của người dùng.

Facebook đang thêm công cụ tìm kiếm trực quan của Pinterest vào Instagram

‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ giống như Pinterest Lens và Google Lens là tính năng được Facebook cập nhật. Nó cho phép người dùng quét một mặt hàng trên thế giới thực. Hoặc có thể sử dụng bất kỳ ảnh hoặc video đã tải lên nào để tìm các sản phẩm tương tự. Mặc dù chức năng này đã có sẵn ở các dạng khác trong một thời gian. Nhưng sự phổ biến của Facebook có thể đưa nó lên một tầm cao mới.

Với quy mô của Facebook, giờ đây sẽ có nhiều người hơn có khả năng sử dụng tìm kiếm trực quan. Điều này có thể nhanh chóng biến nó thành hành vi mua sắm theo thói quen của nhiều người hơn.

Facebook hiện đang thử nghiệm trong Instagram.

Ngoài ra, Facebook cũng tạo quảng cáo với các thẻ sản phẩm có sẵn trên toàn cầu. Trong khi họ cũng đang thử nghiệm quảng cáo động AR và mở rộng quan hệ đối tác dùng thử AR.

facebook và instagram

Đây sẽ là một chặng đường dài hướng tới việc thúc đẩy tham vọng thương mại điện tử của Facebook. Và khi ngày càng có nhiều người quen với việc tìm kiếm và mua hàng trong luồng. Bạn có thể mong đợi sự thúc đẩy này sẽ tạo ra động lực, thay đổi cách mọi người sử dụng mỗi ứng dụng.

Điều đó có thể sẽ là quan trọng nhất đối với Instagram, do người dùng tập trung vào hình ảnh của nó. Nhưng cơ hội hiển thị ngày càng tăng sẽ mang lại lợi ích lớn cho một loạt các thương hiệu. Điều này chắc chắn sẽ chứng kiến sự quan tâm lớn đến các tùy chọn Cửa hàng của Facebook.

Và với mua sắm trực tuyến vẫn đang trên đà phát triển, bây giờ là lúc cho sự thay đổi tiếp theo đó. Đây có thể là một bước quan trọng tiếp theo của mạng xã hội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ