CPAS Facebook là gì ? Làm thế nào để bắt đầu CPAS trên Facebook

Các nội dung chính

Trong thời đại Digital Marketing phát triển phi mã hiện nay. Việc các doanh nghiệp quảng cáo đơn lẻ là không đủ để thu hút người dùng. Việc kết hợp quảng cáo trực tuyến cùng với các cửa hàng thương mại điện tử đang là xu hướng hiện nay. Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Ads dẫn về trang thương mại điện tử hay gian hàng Shopee. Tính năng này được gọi là CPAS. Vậy CPAS Facebook là gì ?

cpas facebook là gì

Một sự thật là CPAS được sinh ra dành cho các sàn thương mại điện tử ngày nay. Do đó, hầu hết các sàn đều khuyến khích các thương hiệu đầu tư vào CPAS thay vì các tính năng khác. Có thể CPAS là một cách thuận lợi để gia tăng traffic ngoại sàn cho mình.

CPAS Facebook là gì ?

CPAS là cụm từ viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hay đơn giản là Collaborative Ads). Hiện nay, các Marketer còn biết đến với tên Quảng cáo cộng tác.

CPAS là tính năng được tung ra dành riêng cho các nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,…). Đây là tính năng nhằm thúc đẩy doanh số và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của các thương hiệu.

Theo Facebook, CPAS là gì ?

Quảng cáo cộng tác sẽ tạo ra cơ hội hợp tác cho các thương hiệu và nhà bán lẻ một cách hiệu quả. Với CPAS, thương hiệu có thể chạy chiến dịch Marketing theo từng loại sản phẩm của họ. Sau đó các quảng cáo này sẽ chuyển lưu lượng truy cập đến website của thương hiệu. Thậm chí là chuyển đến ứng dụng di động hoặc các cửa hàng trực tuyến. Thậm chí CPAS còn thúc đẩy quá trình chuyển đổi của khách hàng nhanh chóng hơn.

CPAS cũng là yếu tố giúp thương hiệu hoặc các nhà bán lẻ tăng doanh số sản phẩm. Đồng thời Facebook cũng tạo điều kiện để thương hiệu dễ dàng đo lường và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Các con số đã nói lên điều gì ?

Hơn 12%

Đây là mức tăng trung bình lưu lượng truy cập được ghi nhận toàn cầu đạt được. Con số này được ghi nhận sau khi các mối quan hệ được thiết lập chỉ sau 1 tháng.

Hơn 10%

Con số này được ghi nhận là mức tăng trung bình lượt chuyển đổi giữa thương hiệu và người bán hàng. Đây là một mức tăng không cao cũng không thấp khi các thương hiệu bắt đầu tham gia vào CPAS.

2,37 lần

Các thương hiệu toàn cầu có thể thu được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo khi sử dụng CPAS. Tuy nhiên con số này được ghi nhận dựa theo mục tiêu doanh số theo danh mục sản phẩm.

Xem thêm:

Lợi ích khi sử dụng CPAS Facebook là gì ?

  • Tiếp cận những người mua sắm thể hiện rõ ý định vào đúng thời điểm.
  • Kiếm tiền bằng lựa chọn cao cấp.
  • Khai phá hệ sinh thái của người bán.
  • Tận dụng sức mạnh của người sáng tạo nội dung.
cpas facebook là gì

Cách tạo CPAS trên Facebook

  1. Đi đến Trình quản lý quảng cáo.
  2. Chọn tài khoản quảng cáo mà bạn đã tạo cho Quảng cáo cộng tác.
  3. Nhấp vào Tạo quảng cáo.
  4. Chọn mục tiêu Doanh số theo danh mục hoặc Chuyển đổi.
  5. Chọn phân khúc danh mục mà đối tác bán hàng đã chia sẻ với bạn.
  6. Tạo nhóm sản phẩm và nhóm quảng cáo nếu cần.
  7. Chọn ngân sách, chiến lược giá thầu, đối tượng, vị trí quảng cáo và định dạng quảng cáo.
  8. Chọn đối tượng.
  9. Chọn định dạng nội dung. Bạn có thể sử dụng thẻ quay vòng, một hình ảnh hoặc bộ sưu tập.

Tuy nhiên, đây vẫn là cách chung cho mọi trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là nhà bán lẻ hay thương hiệu sẽ có những cách khác nhau để có thể bắt đầu:

Đối với nhà bán lẻ:

  1. Liên lạc với Đại diện hỗ trợ khách hàng của Facebook để xem bạn có đủ điều kiện sử dụng Quảng cáo cộng tác hay không. Sau đó hoàn tất bước đăng ký tham gia trong Trung tâm cộng tác.
  2. Đảm bảo rằng bạn thiết lập Facebook pixel và SDK di động đúng cách.
  3. Tạo phân khúc danh mục sản phẩm rồi chia sẻ với thương hiệu đối tác của bạn thông qua Trình quản lý kinh doanh.
  4. Những thương hiệu đối tác này sẽ chạy chiến dịch marketing theo hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của họ trong danh mục của bạn.

Đối với thương hiệu:

  • Tìm một đối tác bán lẻ và đạt thỏa thuận hợp tác về Quảng cáo cộng tác.
  • Nhận phân khúc danh mục từ đối tác bản lẻ bao gồm các sản phẩm của bạn được bán trên trang web hoặc ứng dụng của họ, cũng như chấp nhận điều khoản và điều kiện về Quảng cáo cộng tác.
  • Tạo tài khoản quảng cáo mới về Quảng cáo cộng tác, dành riêng cho mối quan hệ hợp tác giữa bạn với đối tác bán lẻ.
  • Truy cập vào tài khoản quảng cáo dành riêng cho Quảng cáo cộng tác, nơi bạn có thể tạo chiến dịch có mục tiêu Doanh số theo danh mục hoặc Lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng phân khúc danh mục được chia sẻ từ đối tác bán lẻ. Bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu những người từng tương tác với sản phẩm của bạn trên nền tảng hoặc ứng dụng của đối tác bán lẻ, sử dụng tính năng tối ưu hóa lượt chuyển đổi và theo dõi hiệu quả theo doanh số sản phẩm.

Để có thể hiểu hơn về CPAS trên Facebook, cùng với đó là cách để có thể thiết lập CPAS cho chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Hãy đăng ký tham gia ngay:

QUẢNG CÁO CỘNG TÁC – Liên kết gian hàng – x3 Lợi nhuận [Workshop]

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ