Các nội dung chính
Mặc dù trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng của TikTok vẫn chưa được như mọi người mong đợi. Nhưng nền tảng này đang dần mở rộng các tùy chọn mua sắm trong ứng dụng và biến thương mại trở thành trọng tâm. Đó cũng là lý do mà vừa rồi cửa hàng trong ứng dụng TikTok được cho ra mắt.
Xem thêm:
- Lợi ích của việc kết nối TikTok với CRM là gì?
- [EBOOK] Học bảng chữ cái cùng với TikTok ABCD Ecommerce
Việc ra mắt Cửa hàng trong ứng dụng TikTok tại Vương Quốc Anh
Tại Vương quốc Anh, việc triển khai Cửa hàng trong TikTok gặp nhiều vấn đề. Vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn do các vấn đề nội bộ xung quanh việc quản lý nhân viên và các mục tiêu khuyến khích không thể đạt được. Điều đó buộc TikTok phải giảm quy mô kế hoạch mở rộng sang châu Âu. Nhưng hiện tại, nó đang tiến vào thị trường Mỹ, đây có thể là một cơ hội sinh lợi hơn nhiều.
Tại Hoa Kỳ
Việc ra mắt các cửa hàng với các thương hiệu được chọn trên TikTok của Hoa Kỳ là bước mới nhất trong một số bước mà TikTok đang thực hiện. Nhằm tập trung hơn vào hoạt động mua sắm trong luồng.
TikTok cũng đang nỗ lực làm nổi bật các luồng phát trực tiếp về mua sắm để tăng cường tương tác thương mại. Đồng thời, nền tảng này đang tuyển dụng các công việc tại các trung tâm thực hiện có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nơi cung cấp dịch vụ giao hàng và trả hàng hợp lý cho khách hàng.
Việc mở cửa hàng trong ứng dụng TikTok có thể là một bước tiến lớn trong việc xây dựng nền tảng thành gã khổng lồ Thương mại điện tử. Giúp tối ưu hóa hiệu suất và phản hồi phân phối, dựa trên hoạt động bán hàng trong ứng dụng.
Tại Trung Quốc
Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, sẽ tìm cách tái tạo thành công đã từng thấy với thương mại trực tuyến ở Trung Quốc. Với phiên bản tiếng Trung của TikTok, Douyin, hiện tạo ra phần lớn doanh thu từ bán hàng trực tiếp trong ứng dụng.
Trên Douyin, Thương mại điện tử đã được tích hợp sẵn. Với nhiều tính năng trình bày chuyên dụng và các yếu tố khám phá được thiết kế để thúc đẩy hoạt động mua sắm.
TikTok đang đi theo một quỹ đạo tương tự. Ở chỗ nó đã trở thành một nền tảng khám phá quan trọng dành cho khán giả trẻ tuổi. Những người thường tìm kiếm các sản phẩm và doanh nghiệp trong ứng dụng. Thay vì chuyển sang Google để tìm kiếm những thứ đó.
Nếu TikTok có thể kết hợp sự thay đổi hành vi này với màn hình cửa hàng nâng cao. Thì đó có thể là cơ hội tuyệt vời cho ứng dụng. Giống như ở Trung Quốc, điều này sẽ tạo điều kiện tăng trưởng doanh thu cho cả ByteDance và những người sáng tạo trên TikTok.
Vẫn còn phải xem liệu khán giả phương Tây có bao giờ chấp nhận mua sắm trên cửa hàng trong ứng dụng TikTok như đối tác châu Á hay không? Nhưng rõ ràng TikTok đang tạo ra một cú hích lớn hơn. Điều này có thể sớm thay đổi trải nghiệm trong ứng dụng của bạn, đồng thời mở ra tiềm năng mới cho các thương hiệu.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn