Kỳ 1: Đặt giá thầu quảng cáo Google Shopping cho lợi nhuận “ngất ngưỡng”

Các nội dung chính

Giống như Google Ads, giá thầu Google Shopping là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm. Nói cách khác nó là yếu tố để đánh giá chiến lược quảng cáo có thông minh và đạt hiệu quả hay không?

giá thầu google shopping 01

Đặt giá thầu Google Shopping cho quảng cáo sinh lợi nhuận “ngất ngưỡng”(Phần 1)

Google Shopping

Như đã giới thiệu ở chuyên đề Google Shopping – Xu hướng dẫn đầu 2018. Chúng ta có thể nhận thấy rằng Google Shopping là một hình thức quảng cáo rất tiềm năng. Ở chuyên đề này, Adsplus.vn sẽ cùng bạn đi tìm những giải pháp để thiết lập một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Trước tiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn khai thác giá thầu Google Shopping – phần quan trọng nhất của một chiến dịch.

Khi đọc đến đây nếu bạn vẫn chưa có một tài khoản để sẵn sàng làm điều này, bạn hãy tạo ngay theo những hướng dẫn tại đây.

Google Shopping & Google Ads

Quảng cáo Google Shopping và quảng cáo Google Ads có cách tính phí giống nhau. Đều sử dụng chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC). Tức là Google sẽ chỉ tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo và dẫn về trang web của bạn. Nếu quảng cáo có thể hiển thị nhưng khách hàng không nhấp vào thì bạn không mất phí.

Quảng cáo Google Shopping thì lại có cách tính phí khác biệt một chút. Google Shopping có thêm cách tính phí sử dụng chi phí mỗi lần tương tác (CPE – Cost Per Engagement). Tức là tính phí khi có ai đó mở rộng Quảng cáo của bạn để xem thêm và sau đó nhấp chuột.

giá thầu google shopping 04

Đặt giá thầu Google Shopping cho quảng cáo sinh lợi nhuận “ngất ngưỡng”(Phần 1)

Cược thầu thế nào?

Để có một chiến lược giá thầu thông mình, Adsplus.vn khuyên bạn đặc biệt chú ý để 3 điểm:

Giá sản phẩm: Không đặt cùng một giá thầu cho tất cả sản phẩm. Chẳng hạn, bạn bán quần áo thời trang kèm với phụ kiện, đừng bao giờ đặt giá thầu của một đôi bông tai 45k bằng giá thầu của một chiếc váy 500k nhé.

Biên lợi nhuận: Chỉ có giá sản phẩm thôi là chưa đủ để “cược thầu” khôn ngoan. Bạn cần xác định biên lợi nhuận, mà cụ thể ở đây là lợi nhuận gộp thu được. Nói cách khác, bạn nên quan tâm đến số tiền thu về thực sự. Sau khi trừ đi tiền mua hàng và thay đổi hàng tồn kho. Ước tính con số này sẽ giúp bạn dự tính lượng ngân sách quảng cáo bao nhiêu là hợp lý.

Tỉ lệ chuyển đổi từ cụm từ tìm kiếm trả tiền (paid search) thấp hơn tỉ lệ chuyển đổi trung bình toàn trang của bạn.

Dưới đây là công thức xác định giá thầu max bạn có thể áp dụng vào quảng cáo của mình. Bạn dựa trên số max điều chỉnh giá thầu ban đầu của bạn:

Giá bán – Giá vốn = Lợi nhuận

Lợi nhuận x Tỷ lệ chuyển đổi = CPC tối đa

CPC t.đa x 0.4 đến 0.7 = Giá thầu CPC ban đầu

giá thầu google shopping 03

Đặt giá thầu Google Shopping cho quảng cáo sinh lợi nhuận “ngất ngưỡng”(Phần 1)

Ví dụ:

Bạn kinh doanh quần áo, và đang dự tính giá thầu tối đa cho một sản phẩm có giá 300,000đ, giá vốn là 200,000đ. Giả sử tỉ lệ chuyển đổi dự kiến là 2%, giá thầu max của bạn xác định như sau:

Lợi nhuận = 300,000 – 200,000 = 100,000đ

CPC tối đa (Giá thầu max) là 100,000 x 2% = 2,000đ

Giá thầu ban đầu là 2,000 x 0,4 đến 2,000 x 0,7 = 800đ cho đến 1,4000đ

Cân nhắc 2 điểm quan trọng

Tìm kiếm ra sản phẩm có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất:

Lượt chuyển đổi cao thường đến từ tìm kiếm tự nhiên (organic search). Tỉ lệ chuyển đổi với tìm kiếm trả tiền (paid search) thường thấp hơn so với tỉ lệ chuyển đổi toàn trang (có đôi khi ngang bằng nhau)  từ 10 – 30%. Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Bởi khi bóc tách từng danh mục sản phẩm để quảng cáo trên Google shopping. Adsplus.vn nhận thấy, có những dòng sản phẩm, tỉ lệ chuyển đổi cao gấp 2 – 3 lần so với trung bình trang. Vì thế, hãy bình tĩnh và cẩn thận đặt giá thầu cho từng sản phẩm. Tìm ra đâu là sản phẩm giúp bạn thu nhiều tiền nhất khi quảng cáo Google mua sắm, và chiến nó.

Đặt giá thầu thấp hơn giá thầu max

Còn nhớ công thức tính giá thầu max Adsplus.vn đã chia sẻ ở trên chứ. Áp dụng nó ngay đi, biết được giá thầu max là bao nhiêu. Rồi tiến hành áp dụng cho chiến dịch quảng cáo Google mua sắm của bạn. Mức giá thầu tuyệt vời nhất để bắt đầu là bằng ½ giá thầu max nhé. Nhưng đừng áp dụng công thức này một cách máy móc. Bạn cũng nên linh hoạt lựa chọn giá thầu trong khoảng từ 0,4 – 0,7, miễn là thấp hơn giá thầu max là được.

Trên đây là công thức đặt giá thầu Google Shopping căn bản nhất mà bạn cần nắm vững. Ở kỳ tiếp theo trong chuyên đề này. Adsplus.vn tiếp tục cung cấp cho bạn những phương pháp đặt giá thầu cụ thể và thực tế hơn. Mời bạn đón đọc Bí quyết đặt giá thầu Google Shopping cho quảng cáo sinh lợi nhuận “ngất ngưỡng” (phần 2)

Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ