Kháng cáo DCMA là gì? Cách kháng cáo DCMA trên Google ra sao?

Các nội dung chính

Kháng cáo DCMA thành công, bạn có thể khôi phục lại nội dung của bạn về vị trí cũ trên Google tìm kiếm, đòi lại sự công bằng, phơi bày sự thật ra trước ánh sáng.

kháng cáo DCMA 03

Phải làm gì khi nội dung bạn tự nghĩ ra, thực hiện từ đầu tới cuối lại bị một kẻ xấu copy, đăng ký bản quyền trên DCMA xong lại quay lại report bạn. Công sức của bạn bị “đổ sông đổ bể”, phải gỡ bài, mất hết domain gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu? Nếu rơi phải tình huống như vậy, bạn nên kháng cáo DCMA để đòi lại sự công bằng. Dưới đây là bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về DCMA và cách kháng cáo DCMA như thế nào nhé!

Kháng Cáo DCMA Như Thế Nào Và Nếu Website Vi Phạm Cũng Được Bảo Hộ Bởi DMCA Thì Sao

Kháng cáo DMCA được viết tắt từ Digital Millennium Copyright Act, tạm hiểu là luật bảo vệ bản quyền tác giả. Luật này ra đời nhằm bảo vệ bản quyền của những sản phẩm công nghệ trên mạng và ghép tội những hành vi xâm phạm bản quyền như crack (bẻ khóa), cung cấp, kinh doanh sản phẩm công nghệ trái phép.

DMCA bảo vệ những nội dung gì của bạn?

DMCA sẽ bảo vệ bản quyền những nội dung của bạn gồm có:
+ Hình ảnh của bạn, hoặc bạn chụp.

+ Video của bạn hoặc do bạn tự làm.

+ Đồ họa do bạn thiết kế.

+ Văn bản của bạn.

+ Ứng dụng mà bạn thiết kế.

+ Các chương trình mà bạn viết.

+ Hồ sơ của cá nhân bạn hoặc công ty.

Report DMCA xấu :

Trang web của bạn viết nội dung hoàn toàn nguyên bản. Bạn là người mở đàu cho tới kết thúc. Nhưng lại có một ai đó đã copy toàn bộ bài viết của bạn và đăng ký bản quyền DMCA trước cả bạn. Sau đó hắn đã report bạn với DMCA và kết quả là trang web của bạn bị phạt do đi copy nội dung của người khác. Toàn bộ link bài viết thậm chỉ cả domain của bạn bị gỡ khỏi các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo .. Đây thật sự là một thảm họa với doanh nghiệp của bạn.

Thông thường bạn có thể kháng cáo nhưng tiến trình kháng cáo nếu thành công cũng mất 2~4 tuần. Và thời gian đó đủ để lấy đi của bạn rất nhiều khách hàng và lợi nhuận. Do đó hãy tìm hiểu về DMCA và đăng ký ngay DMCA cho website của mình nhé

Yêu cầu khi chuẩn bị kháng cáo. Để kháng cáo DMCA thành công. Các bạn phải chắc chắn rằng mình có đăng ký và cài đặt DMCA lên website. Nếu bạn chưa đăng ký DMCA thì tỷ lệ kháng cáo thành công rất thấp. Tuy nhiên cũng đáng để thử nếu bạn không còn cách nào khác.

Kháng cáo DMCA trên Google

Các bạn có thể sử dụng form kháng cáo DMCA của google sau khi bị report bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào form kháng cáo DCMA: https://support.google.com/legal/contact/lr_counternotice?product=blogger

Bước 2: Điền vào Form. Điền URL cần khôi phục và mô tả tại sao bạn có bản quyền về nội dung này như hình dưới.

kháng cáo DCMA 01

Nhớ viết chi tiết nhất có thể về bản quyền của bạn như: tại sao bạn có nó?, bạn viết nó khi nào? các trang đã dẫn lại nội dung của bạn và có ghi nguồn? các trang tương tự của bạn về nội dung này (topic diễn đàn đăng lại tin này) …

Sau khi gửi kháng cáo DMCA, Trong khoảng 1~2 tuần bạn sẽ nhận được thông báo qua Mail về kết quả của việc Kháng cáo có thành công hay không. Nếu Thành công thì sau 1 tuần nội dung của bán sẽ trở lại vị trí cũ trên Google tìm kiếm.

Kháng cáo DMCA trên Lumen Database

Khi bạn bị đối thủ Report DMCA. Trong Mail của Google Console bạn sẽ nhận được một email thông báo về việc này.

kháng cáo DCMA 02

Các bạn click vào nút thông báo phản đối DMCA sẽ được dẫn đến trang tạo thông báo phản đối.

Vậy nếu website vi phạm cũng được bảo hộ bởi DMCA thì sao?

Nếu trang web đó cũng thuộc phạm vi bảo hộ của DMCA, thì việc liên hệ và xác minh lại vô cùng đơn giản. Đừng lo gì nếu nội dung thuộc bản quyền của bạn, chắc chắn DMCA sẽ có những cách riêng để bảo vệ và xử lý giúp bạn.

Trên đây là những thông tin cần thiết Adsplus cung cấp cho bạn khi kháng cáo DCMA. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ