10 dấu hiệu cảnh báo đến lúc bạn cần Website mới

Các nội dung chính

Thật dễ dàng để để một website trở nên lỗi thời. Rốt cuộc, nếu nó đã phục vụ bạn tốt trong vài năm, tại sao phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào? Tuy nhiên, sự suy giảm tính hữu ích của các trang web có thể diễn ra dần dần. Vì vậy, dần dần bạn có thể không nhận thấy nếu bạn không so sánh các số liệu như tỷ lệ thoát với những năm trước. Và, nếu bạn không theo kịp các xu hướng thiết kế web hiện tại. Bạn sẽ không nhận ra rằng trang web của mình trông đã lỗi thời. Đây là lúc mà bạn cần thiết lập một Website mới.

website mới

Vì vậy, những dấu hiệu cho thấy một website yêu cầu thiết kế lại là gì? Làm thế nào bạn có thể biết rằng đã đến lúc thay đổi đáng kể website của mình? Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn có thể cần bắt đầu lại với website cũ của mình.

1. Đã 3 năm trở lên kể từ lần thay đổi cuối cùng

Xu hướng thiết kế web và công nghệ thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể mong đợi rằng một trang web mới điển hình sẽ cần được nâng cấp đáng kể ít nhất 3 năm một lần. Một trang web có thể sẽ được duy trì và chỉnh sửa theo thời gian. Mặc dù vậy, một trang web có thể vẫn sẽ được hưởng lợi từ việc thiết kế lại sau khoảng ba năm.

2. Tốc độ tải trang chậm

Tất nhiên, không có quy tắc nào nói rằng một trang web phải được thiết kế lại sau 3 năm. Nhưng sẽ có những dấu hiệu khác cho thấy trang web của bạn sắp được nâng cấp. Và một trong những vấn đề phổ biến nhất mà mọi người gặp phải với các trang web cũ là tốc độ tải trang chậm.

Tốc độ băng thông rộng đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Và người dùng internet mong đợi các trang web sẽ bắt kịp với tốc độ đó. Vì vậy, nếu trang web của bạn khiến người dùng thiếu kiên nhẫn chờ đợi. Thì lúc này một số người sẽ không đợi trang tải mà sẽ bỏ đi. Do đó, bạn cần thiết lập một Website mới để có thể cải thiện tốc độ tải trang.

3. UX kém

Nhu cầu về trải nghiệm người dùng (UX) xuất sắc đã trở nên rõ rệt hơn. Nhưng các mẫu và chủ đề trang web cũ hơn không phục vụ cho xu hướng này. Vì vậy, một trang web lỗi thời có thể sẽ khó sử dụng hơn và không sử dụng nhiều tiêu chuẩn UX hiện đại. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng một mẫu lỗi thời. Việc chuyển sang một mẫu mới hoặc phát triển một website riêng sẽ giải quyết được các vấn đề khác nhau. Có cải thiện này có thể tác động đến trải nghiệm người dùng thông thường.

4. Website không còn phản ánh thương hiệu

Thương hiệu của bạn có thể đã phát triển nhưng trang web của bạn có bắt kịp với những thay đổi không? Bởi vì nếu trang web của bạn không khớp với thương hiệu của bạn trên các nền tảng khác. Điều đó sẽ gây ra nhầm lẫn và tỷ lệ người dùng thoát cao. Giả sử thương hiệu của bạn cũng cho thấy rằng công ty của bạn đang có tư duy tương lai. Tuy nhiên, trang web của bạn lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong trường hợp đó, trang web của bạn có thể gây mất uy tín thương hiệu đáng kể.

5. Phần mềm lỗi thời hoặc không được hỗ trợ

Một trang web có thể tiếp tục hoạt động với công nghệ lỗi thời hoặc không được hỗ trợ. Nhưng đến một lúc nào đó, công nghệ như vậy sẽ gây ra vấn đề. Ví dụ: trang web của bạn vẫn có thể chứa các phần tử Adobe Flash, nhưng Flash không còn được hỗ trợ nữa. Bạn có thể có các plugin WordPress không còn được hỗ trợ. Và các plugin không được hỗ trợ sẽ không được cập nhật và có thể gây ra các vấn đề bảo mật. Do đó, hãy nâng cấp Website để bạn có thể sử dụng các bản cập nhật mới của plugin.

Xem thêm:

6. Trải nghiệm di động kém

Việc sử dụng thiết bị di động tăng lên hàng năm. Thật vậy, việc sử dụng Internet di động hiện đã vượt qua 50%. Vì vậy, nếu trang web của bạn không cung cấp trải nghiệm người dùng di động tốt nhất. Bạn có thể khiến hơn 50% khách truy cập xa lánh. Việc ép một trang web vào thiết bị di động không còn là giải pháp nữa. Thật vậy, nhiều trang web hiện được phát triển bằng cách sử dụng phương pháp ưu tiên thiết bị di động. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn hơi dài. Cùng với đó là trải nghiệm di động kém có thể sẽ gây khó chịu cho nhiều người dùng.

7. Tỷ lệ chuyển đổi giảm

Tỷ lệ chuyển đổi là một số liệu trang web khác sẽ cho biết trang web của bạn cần thiết kế lại. Vì vậy, hãy xem tỷ lệ chuyển đổi của bạn hiện tại tốt như thế nào so với tỷ lệ chuyển đổi trong những năm trước. Nếu bạn đang nhận được nhiều khách truy cập hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi đang giảm. Lúc này thiết kế lỗi thời của trang web của bạn có thể là nguyên nhân.

8. Nội dung và chức năng lộn xộn

Các trang web phát triển có thể lộn xộn và khó hiểu. Ví dụ: bạn có thể đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình. Hoặc bạn có thể đã thay đổi phong cách Content Marketing của mình. Và bạn có thể đã phải đưa nội dung mới vào cấu trúc trang web hiện có. Thêm chức năng mới vào một website cũng có thể gây ra sự cố. Các phần tử mới của website có thể không có giao diện giống như các phần tử cũ hơn. Nội dung và chức năng như thế này có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của một trang web. Tất cả những điều này chỉ ra rằng trang web sắp sửa được cải tạo.

9. Website trông cũ kĩ

Thời trang thay đổi nhanh chóng và xu hướng thiết kế web cũng vậy. Vì vậy, không mất nhiều thời gian để một trang web trông lỗi thời. Vì vậy, nếu trang web của bạn trông giống khá cũ kĩ, nó sẽ làm cho thương hiệu của bạn đi xuống. Bây giờ, hy vọng, trang web của bạn trông không tệ như vậy. Mặc dù vậy, sẽ rất đáng để so sánh trang web của bạn với trang web của các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn thấy một số khác biệt đáng kể về giao diện và chức năng. Đã đến lúc bạn có một website mới.

10. Tăng tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát dao động từ ngày này sang ngày khác. Và tỷ lệ thoát cho trang web của bạn tăng lên không thường xuyên không phải là lý do đáng lo ngại. Tuy nhiên, tỷ lệ thoát tăng ổn định có thể do thiết kế lỗi thời của trang web của bạn. Vì vậy, hãy so sánh tỷ lệ thoát trung bình hiện tại với những năm trước. Để từ đây có thể đánh giá xem trang web của bạn có cần thiết kế lại hay không. Và, nếu có một xu hướng tăng, hãy xem xét những điểm nào ở trên có thể gây ra sự gia tăng đó.

Kết luận

Các xu hướng và tiêu chuẩn thiết kế web thay đổi, cũng như mong đợi của người dùng trang web. Vì vậy, tốt nhất là giữ cho một trang web trông mới mẻ với nội dung mới và thỉnh thoảng điều chỉnh thiết kế. Tuy nhiên, sẽ đến lúc cần có những giải pháp thay thế để thiết kế lại một địa điểm đã cũ.

Dấu hiệu cho thấy một trang web cần thay thế đang tăng tỷ lệ thoát và giảm chuyển đổi. Và những thay đổi trong các chỉ số đó có thể phụ thuộc vào một số dấu hiệu chủ quan hơn được đề cập ở trên. Vì vậy, hy vọng, những dấu hiệu cảnh báo trên sẽ giúp bạn quyết định khi nào là thời điểm cho một website mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ