Những gì mà một Marketer cần biết về low-code Website

Các nội dung chính

Low-code website đã tăng vọt mức độ phổ biến trong vài năm qua. Và các công cụ low-code đang mở ra cơ hội mới cho các Marketer kiểm soát trang web của họ. Đây cũng là công cụ kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

low code website

Tuy nhiên, trong lần đầu bạn sử dụng nền tảng low-code có sẵn. Bạn nên dành một phút để tìm hiểu những ưu và nhược điểm của công nghệ này. Có những lợi thế và bất lợi quan trọng đối với các trang web low-code thuần túy này. Cũng như những cách để chọn ra các giải pháp low-code tốt nhất để thúc đẩy các mục tiêu Marketing của bạn.

1. Low-code website là gì?

Low-code website là các trang web được xây dựng trên nền tảng với các tính năng tích hợp. Nó cho phép bạn thiết kế một trang web ngay cả khi bạn không có nhiều kỹ năng viết code. Cuối cùng, chúng cho phép các Marketer hoặc quản lý nội dung có kỹ năng thiết kế. Việc tạo và cập nhật trang web mà không cần phải phụ thuộc nhiều vào các nhà phát triển.

Và sự phổ biến của low-code đã tăng lên trong những năm gần đây. Theo Gartner, thị trường công nghệ phát triển low-code dự kiến ​​sẽ tăng 23% chỉ trong năm 2021. Báo cáo tương tự cũng dự đoán các nền tảng ứng dụng low-code (LCASP). Đây sẽ là động lực thúc đẩy doanh thu lớn nhất trong không gian này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các công cụ low-code đều được tạo ra như nhau. Trước khi bạn vội vàng sử dụng một low-code website. Bạn nên xem xét những ưu điểm và hạn chế của nó.

2. Những lợi thế Marketing của low-code website là gì?

Tại sao rất nhiều Marketer “chộp” lấy các low-code website và các công cụ low-code? Dưới đây là một số lợi ích lớn nhất của các công cụ low-code cho các Marketer:

2.1 Giảm chi phí trả trước

Đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp và các tổ chức tinh gọn. Việc có một nhóm phát triển nội bộ toàn thời gian trong biên chế không phải lúc nào cũng khả thi. Đồng thời, bạn có thể không muốn thuê nhà thầu phát triển. Đặc biệt nếu bạn không cập nhật trang web của mình thường xuyên. Trong những trường hợp này, bạn có thể tiết kiệm tiền và thời gian bằng cách sử dụng một trang web có low-code.

2.2 Tự do hơn

Low-code cho phép bạn tự do với tư cách là Marketer. Để từ đây có thể tạo trang web và dịch thiết kế lên trang web khi bạn có nguồn tài nguyên code hạn chế.

2.3 Truy cập vào các bản sửa lỗi nhanh

Các trang web có các công cụ low-code cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa cho trang web của mình. Mà bạn ít phụ thuộc hơn vào các nhà phát triển. Ví dụ như bạn có kỹ năng viết code hạn chế. Tuy nhiên, bạn lại muốn thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình. Nhiều công cụ có sẵn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện tầm nhìn của mình. Mà lúc này bạn không cần phải kêu gọi các nhà phát triển trợ giúp.

Xem thêm:

3. Những hạn chế đối với low-code website là gì?

Bất chấp sự phổ biến của chúng, các low-code website có những hạn chế. Dưới đây là một số điều cần xem xét nếu bạn đang nghĩ đến việc nhảy vào một giải pháp low-code:

3.1 Các mẫu low-code có thể trói tay bạn

Các low-code website đơn giản có thể tuyệt vời nếu bạn không có chiến lược Marketing nội địa chuyên sâu. Nhưng nếu bạn muốn tạo nội dung động, thêm các thao tác tùy chỉnh hoặc xây dựng các tính năng chuyên sâu như máy tính thì sao? Trong những trường hợp đó, nếu bạn chỉ dựa vào các mẫu đơn giản. Bạn có thể đang tự làm khó nhóm của mình.

3.2 Cẩn thận với việc di cư

Ở trên cũng đã đề cập đến vấn đề có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng low-code. Những khoản tiết kiệm đó có thể bị xóa hoàn toàn. Đặc biệt nếu bạn chuyển từ trang web hoàn toàn có low-code sang một trang năng động hơn. Đây là một vấn đề phổ biến mà các bạn có thể thấy khi các công ty khởi nghiệp kết thúc việc mở rộng quy mô. Trong những trường hợp này, các Marketer thông minh nên chọn một nền tảng có khả năng mở rộng hơn. Chẳng hạn như HubSpot, thay vì một trang web hoàn toàn có low-code chỉ cho phép bạn chọn từ các mẫu web được thiết lập trước.

3.3 Low-code không có nghĩa là không có mã

Chỉ vì các trang web được gắn nhãn “low-code” không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cần triển khai bất kỳ code nào. Đây là một lý do khác mà tôi khuyên bạn nên xem xét các nền tảng cung cấp cả tùy chọn mã hóa và low-code.

Ví dụ: HubSpot cung cấp các tùy chọn low-code, chẳng hạn như các chủ đề mặc định của HubSpot, được xây dựng bởi các nhà phát triển. Các chủ đề này cũng cho phép bạn thêm các đoạn code nếu bạn muốn đặt một vòng quay tùy chỉnh vào thiết kế low-code của mình. Nếu bạn muốn thêm các điểm ngắt vào chủ đề của mình, bạn có thể thả HubSpot code này vào tệp themes.json của mình:

low code website

4. Thực hiện các bước sau đây trước khi chọn một trang web có mã thấp.

Mặc dù các trang web low-code có thể hấp dẫn, nhưng các Marketer cần lưu ý một số điều trước khi hạ cánh trên nền tảng hoàn hảo đó. Dưới đây là một số mẹo mà tôi có cho bất kỳ Marketer nào đang chú ý đến các trang web có low-code:

4.1 Xem xét chiến lược Marketing trong nước của bạn

Hãy tự hỏi bản thân, “Liệu tôi có sử dụng trang web này để tạo nội dung tùy chỉnh không?” Nếu vậy, bạn có thể muốn hướng tới một nền tảng bao gồm các tính năng low-code cũng như các tùy chọn cho các giải pháp tùy chỉnh hơn.

4.2 Suy nghĩ về tương lai

Tôi đã thấy sự hiểu biết nông cạn sẽ phá hỏng trang web của Marketer hết lần này đến lần khác. Trước khi hạ cánh trên một nền tảng, hãy đảm bảo rằng nó được xây dựng để phát triển cùng với công ty của bạn, song song với nhu cầu của bạn.

4.3 Chuẩn bị cho Tích hợp

Tích hợp có vẻ không quan trọng bây giờ, nhưng tại một số thời điểm, tích hợp chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng trong tương lai. Cho dù đó là thêm các tính năng mới hay chỉ đơn giản là giảm bớt công nghệ của bạn. Nếu bạn đang xem xét một trang web có low-code sẽ không chuyển sang nền tảng tập trung vào nội dung, bạn có thể gặp ác mộng sau này.

Điểm mấu chốt?

Bạn sẽ tiết kiệm được những cơn đau đầu về tiền bạc bằng cách chọn ra một nền tảng web tích hợp dễ dàng với các công cụ khác.

4.4 Khám phá nền tảng trang web nào phù hợp nhất với bạn.

Các trang low-code website và các công cụ low-code đang ngày càng phổ biến. Nhưng trước khi vội vàng chọn bất kỳ nền tảng nào, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo nó phù hợp với chiến lược Marketing trong nước rộng hơn của mình. Điều đó đòi hỏi bạn phải tìm hiểu sâu về nhu cầu và khả năng báo cáo của nhóm Marketing.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ