Để tối ưu Google Ads tốt nhất nên chọn chiến lược giá thầu nào?

Các nội dung chính

Google Ads có rất nhiều hình thức giúp bạn đặt giá thầu. Và mỗi hình thức đó được xây dựng dựa trên mục tiêu của khách hàng. Và việc của bạn là phải chọn chiến lược giá thầu phù hợp với mức ngân sách nhất mà vẫn đem lại hiệu quả cho công ty.

chọn chiến lược giá thầu 04

Để tối ưu Google Ads tốt nhất nên chọn chiến lược giá thầu nào?

Để có thể lựa chọn một chiến lược giá thầu phù hợp với ngân sách của nhà quảng cáo cần phải được xem xét thật kĩ lưỡng và chi tiết. Như vậy, chiến dịch quảng cáo của mình mới có thể được tối ưu và hiệu quả. Và câu hỏi đặt ra là: Chọn chiến lược giá thầu nào để tối ưu Google Ads tốt nhất?

1. Đặt giá thầu thủ công CPC

Đối với các websites mới hoặc thứ hạng tìm kiếm thấp. Bạn sẽ cần phải tăng lượng traffic cho websites của mình. Tức là bạn sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

Việc bạn đặt giá thầu như thế nào sẽ phụ thuộc vào lượng khách hàng của mình. Bởi không phải lúc nào khách hàng cũng click ngay vào quảng cáo của bạn. Vì vậy bạn sẽ cần điều chỉnh giá thầu của mình dựa trên gợi ý từ các công cụ như:

  • Trình mô phỏng đấu giá: giúp bạn dự đoán tình huống sẽ xảy ra sau khi bạn đặt giá thầu
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Nó giúp bạn nghiên cứu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và giá thầu cho từ khóa đó
  • Ước tính giá thầu trang đầu tiên. Sẽ giúp bạn biết số tiền bạn có thể cần đặt giá thầu để đặt quảng cáo của mình lên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google.
đặt giá thủ công

2. Đặt giá thầu nâng cao ECPC

Nhược điểm của việc bạn đặt giá thầu thủ công là bạn sẽ phải thường xuyên theo dõi chiến dịch và điều chỉnh ngân sách. Nếu mục tiêu của bạn không chỉ là lượng traffic mà còn là tỷ lệ chuyển đổi. Thì việc đặt giá thầu thủ công CPC sẽ không đáp ứng được.

Vậy bạn sẽ cần đến 1 hình thức đặt giá thầu mới. Cụ thể hơn là đặt giá thầu nâng cao ECPC.

ECPC sẽ tìm kiếm các phiên đấu giá quảng cáo có khả năng cao dẫn đến chuyển đổi hơn. Và sau đó giúp tăng giá thầu CPC tối đa của bạn (sau khi áp dụng bất kỳ sự điều chỉnh giá thầu nào mà bạn đã đặt) để cạnh tranh khốc liệt hơn cho các lượt nhấp chuột đó.

Nếu nhấp chuột dường như có ít khả năng chuyển đổi hơn, Google Ads sẽ giảm giá thầu của bạn. So với CPC tối đa mà bạn đặt, ECPC sẽ cố gắng giữ CPC trung bình thấp hơn. Nó bao gồm luôn cả điều chỉnh giá thầu. Nhưng trong một khoảng thời gian ngắn, CPC trung bình có thể vượt quá CPC tối đa của bạn.

3. Đặt giá thầu chuyển đổi CPA

Với những shop hay store bán hàng. Thì mục tiêu chủ yếu của họ là hướng đến việc khách mua hàng, hay nói cách khác là giữ cho tỷ lệ chuyển đổi là cao nhất. Khi đó họ sẽ sử dụng hình thức đặt giá thầu chuyển đổi CPA.

Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn. Đặt giá thầu CPA sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi lần giá thầu đó xuất hiện. Google Ads đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này.

Một số chuyển đổi có thể có chi phí thấp hơn hoặc cao hơn so với mục tiêu của bạn, nhưng cuối cùng, Google Ads sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi chuyển đổi bằng CPA mục tiêu bạn đặt.

giá chuyển đổi CPA

4. Đặt giá thầu cho số lần hiển thị vCPM

Nếu quảng cáo của bạn đang có hiệu quả tốt và bạn muốn mở rộng, phát triển thị trường của mình cho nhiều người tiếp cận hơn. Thì việc lựa chọn đặt giá thầu vCPM sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Với giá thầu vCPM, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn hiển thị cho người dùng.

Với đặt giá thầu vCPM, bạn đặt số tiền cao nhất muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo có thể xem. Đây là giá thầu vCPM tối đa hay đơn giản là “CPM tối đa”. Do đó, vCPM tối đa của bạn càng cao, cơ hội xuất hiện cho quảng cáo của bạn càng lớn. Hệ thống Google Ads sẽ chỉ tính cho bạn số tiền cần thiết để duy trì quảng cáo của bạn ở trên quảng cáo cao nhất kế tiếp và chỉ tính phí nếu quảng cáo có thể xem được.

chọn chiến lược giá thầu 03

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ công cụ Novaon AutoAds. Với gợi ý báo cáo tối ưu, công cụ sẽ giúp bạn tăng đến 30% hiệu quả quảng cáo.

Với những cách chọn chiến lược giá thầu trên và dựa vào mức ngân sách của doanh nghiệp. Bạn sẽ biết mình cần phải chọn lựa như thế nào để giúp quảng cáo tối ưu và đạt hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu chạy quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ