Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Các nội dung chính

Các marketer không thể bỏ lỡ 15 xu hướng digital marketing. Sẽ tiếp tục chiễm lĩnh thị trương marketing trong tương lai. Luôn cập nhật và biến đổi là cách hữu hiệu để tạo ra những chiến lược marketing hiệu quả và thành công.

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Người làm digital marketing luôn là những người phải cập nhật và dẫn đầu thị trường. Để tạo sự chú ý và sức ảnh hưởng. Hãy cùng Adsplus.vn điểm danh những xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai. Để mang đến những trải nghiệm đa dạng và tố nhất cho khách hàng nhé!

1. Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội

Ngày nay, AR đã được tích hợp vào mạng xã hội. Vì thế mà các doanh nghiệp có thể sử AR để trực tiếp giao tiếp. Và tương tác với các khách hàng của mình. Ví dụ, nhãn hàng sẽ chạy nội dung AR đến người dùng tại đúng một thời điểm. Và đúng một vị trí nào đó dựa trên hệ thống định vị. Trong tương lai, Instagram cũng như Facebook sẽ sớm ứng dụng công nghệ này vào nền tảng của họ.

2. Sự sụp đổ của tiếp thị ảnh hưởng

Các công ty đang đổ hàng triệu đô la vào những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu. Nhưng dường như họ không thể đo lường và đánh giá được số tiền đầu tư khổng lồ đó. Có thể mang về kết quả xứng đáng hay không. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng giá cả quá đắt đỏ và khó hoàn vốn. Các doanh nghiệp đang bắt đầu chuyển sang lối tiếp thị bình dân (grassroots promotion)

Đây là hình thức khuyến khích những người quan tâm sâu sắc đến sản phẩm, thương hiệu trở thành những tình nguyện viên truyền tải thông điệp marketing một cách tự nhiên. Họ sẽ trở thành một đội ngũ ủng hộ, bán hàng và quảng bá sản phẩm, nhờ vậy thu lại được kết quả khả quan và chân thực hơn.

3. Thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng

xu hướng digital marketing 02

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng, bao gồm: thói quen, hành vi, nhu cầu,… để tối ưu hoá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị bằng công cụ tiếp thị định hướng dữ liệu (data-driven marketing). Trong thời đại công nghệ 4.0 thì đây là một công cụ cực kỳ hữu ích và là một xu hướng digital marketing quan trọng.

Tuy nhiên, việc chuyển hóa dữ liệu đó đến chuyển đổi mua hàng mới chính là mục tiêu của digital marketing. Tất cả những gì chúng ta cần làm là bằng mọi giá phải tận dụng nguồn dữ liệu để theo chân khách hàng, tìm hiểu xem họ hứng thú với điều gì, và sau đó có một chiến lược marketing hiệu quả để tiếp cận khách hàng.

4. Xây dựng quảng cáo có định hướng với mục tiêu cụ thể

Khách hàng trong thời điểm hiện tại hứng thú với các quảng cáo được xây dựng một cách tự nhiên và cụ thể, rõ ràng về nội dung, mục đích của quảng cáo. Họ đang không còn muốn xem quá nhiều quảng cáo mỗi ngày với một nội dung dài dòng, “thổi phồng” nữa. Hãy đưa cho họ những thông tin thiết thực và cần thiết, cùng với đó là một thông điệp rõ ràng. Chính vì thế các phương thức quảng cáo như Facebook, Instagram, Snapchat,…sẽ chiếm ưu thế trong tương lai.

5. Video trực tiếp chuyên nghiệp

xu hướng digital marketing 03

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Video vẫn tiếp tục là xu hướng trong năm 2018, nhưng phát triển ở mức cao hơn: Video trực tiếp chuyên nghiệp. Video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, và sẽ tuyệt hơn nữa nếu nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao về hình ảnh bằng các thiết bị hỗ trợ. Chính vì thế mà các mạng xã hội đều đang cố gắng đưa thật nhiều tính năng vào công cụ này.

6. Giao diện tương tác người dùng

Tiếp tục chứng tỏ vị trí và vai trò của mình trong tương lai đó chính là những công cụ có khả năng giao tiếp và tương tác như: Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft, các chatbot,…

Giao tiếp là cách thức tự nhiên nhất để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Và những công cụ trên được tạo ra với nhiều mục đích, có thể là thông tin, có thể là giao dịch, hay có thể chỉ đơn giản là mang đến niềm vui cho người sử dụng.

7. Tiếp thị video

Tận dụng video đúng cách để mang lại một nguồn lợi khổng lồ cho doanh nghiệp là điều cần thiết. Bởi lẽ, video đang ngày càng trở nên có sức mạnh và ảnh hưởng trong nội dung kỹ thuật số.Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt để thu hút sự chú ý của khách hàng, video trở thành “át chủ bài” đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, lượt tương tác cũng như lượng truy cập website.

8. Quy trình bán hàng được cá nhân hóa

xu hướng digital marketing 04

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Khách hàng đã cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán với những thông điệp quảng cáo không thực sự rõ ràng, không hướng đến một mục tiêu cụ thể. Vì thế trước khi ra một thông điệp quảng cáo. Hãy hướng rõ mục tiêu và đẩy mạnh tính cá nhân. Gây được sự chú ý với các khách hàng tiềm năng và cá nhận hóa chiến lược tương tác. Chính là thành công lớn của các marketer.

9. Chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh

Trong bối cảnh các quy định về bảo vệ dữ liệu (GDPR) đang được thắt chặt. Thì việc theo dõi hành vi người dùng bằng cookies sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế, các nhà tiếp thị đang dần chuyển sang quảng cáo theo ngữ cảnh – Contextual advertising.

Nội dung chính của các trang web sẽ được hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh quét. Và đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung của trang.Ví dụ, nếu hệ thống nhận ra người dùng đang truy cập vào website về công nghệ thông tin. Những quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử, công nghệ sẽ xuất hiện.

10. Chuẩn đo tổ hợp “Cost per…”

Để xác định tỷ lệ hoàn vốn phải dựa trên việc xác định các chỉ số truyền thống. Như CPM (cost per impression) – chi phí cho mỗi 1.000 lần quảng cáo hiển thị. CPC (cost per click) – chi phí cho mỗi click chuột vào quảng cáo. CPL (cost per lead) – chi phí cho mỗi mẫu khảo sát khi hoàn thành. Và CPP (cost per rating point) – chi phí cho một rating.

Các marketer phải thực hiện chiến dịch của mình một cách thông mình và đo lường hiệu quả trước quá nhiều kênh thông tin và công cụ quảng cáo như ngày nay

11. Quảng cáo tự nhiên

xu hướng digital marketing 05

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Quảng cáo tự nhiên là hình thức quảng cáo. Mà những nội dung cần quảng bá xuất hiện trên một website dựa vào thao tác, trải nghiệm của mỗi người dùng. Khác với nhiều hình thức khác. Quảng cáo tự nhiên không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên website hay ứng dụng.

Để tạo hiệu ứng lan truyền và đưa doan nghiệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh nhất. Thì quảng cáo tự nhiên chính là một trong những công cụ hữu ích nhất.

12. Tích hợp với trải nghiệm thực tế

Kỹ thuật số sẽ thường xuyên xuất hiện dưới dạng phức hợp. Cùng với trải nghiệm thực tế trong năm. Không còn tồn tại như một cá thể riêng biệt nữa.

Chúng ta đã từng nhìn thấy sự kết hợp này trong các sự kiện thể thao hay những sự kiện lớn. Nơi người dùng bắt đầu có những trải nghiệm trực tuyến trước và trong sự kiện. Họ có thể tương tác với các diễn giả. Xem nội dung bài diễn thuyết thông qua ứng dụng theo thời gian thực, trong khi sự kiện thực tế vẫn đang diễn ra. Đây là sân chơi mới mà các marketer mong đợi để tiếp tục khai thác.

13. Tiếp thị giọng nói

Nghiên cứu của Google cho hay hiện nay có đến 20% số lệnh tìm kiếm. Trên các thiết bị di động được thực hiện bằng giọng nói và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Thực tế cho thấy các công cụ như Alexa, Siri và cả những chiếc tủ lạnh thông minh. Đều được điều khiển bằng giọng nói ngày càng được nhiều người sử dụng.

Để xây dựng các nội dung thu hút khách hàng và đẩy mạnh quảng cáo ở những nơi không truyền thống. Thì các marketer cần phải vận dụng các xu hướng digital marketing hữu ích này.

14. Thuật toán dự đoán

xu hướng digital marketing 06

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Nhờ vào tính năng này mà các doanh nghiệp lớn có thể dự đoán tốt hơn về mức chi tiêu cho marketing để tối ưu hoá ngân sách của họ. Các marketer cần phải lưu ý đến bước tiến quan trọng này.

15. Những loại hình content marketing khác

Nhiều định dạng mới được ra mắt mỗi ngày cùng với sự phát triển mạnh mẽ của video. Content marketing không còn dừng lại ở các bài đăng trên blog hay báo chí nữa. Rất nhiều chiến lược nội dung được thay đổi. Và làm nổi bật hơn những đoạn trích dẫn nhờ tìm kiếm bằng giọng nói.

Thiết bị sẽ trả về cho người dùng bằng giọng nói. Những nội dung quan trọng, những hướng dẫn tương tác. Bên cạnh đó, content cũng sẽ sinh động, tương tác và tích hợp với giao diện người dùng.

xu hướng digital marketing 07

Điểm danh 15 xu hướng digital marketing đột phá trong tương lai

Để không bị bỏ lại phía sau. Các marketer đừng quên 15 xu hướng digital marketing sẽ dẫn đầu tương lai này nhé!. Và nếu các bạn vẫn đang còn nhiều điều khúc mắc hay trăn trở. Liên hệ ngay với Adsplus.vn để chúng tôi trở thành những chuyên gia tư vấn. Giúp bạn giải đáp những nỗi băn khoăn của mình ngay hôm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ