Điểm danh 4 loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

Các nội dung chính

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm văn bản, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video YouTube hoặc quảng cáo dành cho ứng dụng di động – với 4 loại hình quảng cáo Ads phổ biến này, bạn sẽ có nhiều cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

loại hình quảng cáo adwords 1
4 loại hình quảng cáo Ads phổ biến

1. Tìm kiếm trên Google

Đây là loại hình Google Ads với quảng cáo đi kèm xuất hiện cạnh kết quả tìm kiếm của Google khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nói dễ hiểu hơn là nếu các từ được người dùng nhập vào Google. Khớp với từ khóa của bạn, thì quảng cáo có thể xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm.
Bạn chỉ trả tiền. Khi mọi người nhấp vào để truy cập đến website của bạn hoặc liên hệ doanh nghiệp của bạn. Với hàng triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google. Bạn có thể đảm bảo khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn, cân nhắc các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thực hiện hành động.

loại hình quảng cáo

Tìm kiếm trên Google

– Chiến dịch tìm kiếm

Bước 1: Tạo quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.
Bắt đầu bằng cách viết quảng cáo cho mọi người biết những gì bạn cung cấp. Bạn có thể chỉ mất vài phút đthiết lập quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Bước 2: Tìm khách hàng bằng từ khóa.
Tiếp theo, chọn những từ khóa mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm trên Google để tìm doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Đặt ngân sách quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.
Đặt ngân sách hàng ngày và quảng cáo của bạn đã sẵn sàng hiển thị.

loại hình quảng cáo adwords 4

Tìm kiếm trên Google

2. Tiếp cận khách hàng trên web và trong ứng dụng — trên các thiết bị

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là loại hình quảng cáo Ads xuất hiện trên hơn hai triệu trang web và trong hơn 650.000 ứng dụng, vì vậy quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở bất cứ nơi nào đối tượng có mặt.

Tiếp cận khách hàng trên web và trong ứng dụng — trên các thiết bị
Tiếp cận khách hàng trên web và trong ứng dụng — trên các thiết bị

Với hàng triệu website và các trang web của Google như Gmail và YouTube. Mạng hiển thị của Google tiếp cận 90% người dùng Internet trên toàn thế giới. Với các tùy chọn chuyên biệt cho nhắm mục tiêu, từ khóa, nhân khẩu học và tiếp thị lại. Bạn có thể khiến khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn.

Tiếp cận khách hàng trên web và trong ứng dụng — trên các thiết bị
Tiếp cận khách hàng trên web và trong ứng dụng — trên các thiết bị

– Có nhiều cách để hiển thị

Văn bản:
Giống như quảng cáo trên Google Tìm kiếm. Quảng cáo hiển thị hình ảnh bao gồm một dòng tiêu đề, hai dòng văn bản và một URL.

Gmail:
Hiển thị quảng cáo tùy chỉnh trong Gmail để mọi người có thể lưu, chuyển tiếp và mở rộng quảng cáo trong hộp thư đến.

Biểu ngữ:
Với hình ảnh hoặc đa phương tiện. Những quảng cáo này cho phép bạn bao gồm bố cục tùy chỉnh, các yếu tố tương tác, hoạt ảnh và v.v.

Ứng dụng:
Tạo chiến dịch nhắm mục tiêu các danh mục ứng dụng dành cho thiết bị di động cụ thể. Hoặc theo dõi hiệu suất của quảng cáo trong ứng dụng mà bạn đã chạy.

– Quảng cáo hiển thị hình ảnh đã được giải thích.

Bước 1: Chọn định dạng và tạo quảng cáo.
Cho dù bạn tạo quảng cáo văn bản đơn giản hay sử dụng hình ảnh. Với thư viện mẫu quảng cáo được bao gồm trong tài khoản của bạn, thì việc này có thể chỉ mất vài phút.

Bước 2: Quyết định vị trí quảng cáo của bạn sẽ chạy.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh cho phép bạn tạo chiến dịch được nhắm mục tiêu cao dựa trên những gì bạn biết về khách hàng, chẳng hạn như sở thích hoặc nhân khẩu học.

Bước 3: Đặt ngân sách của bạn.
Quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu để tiếp cận đối tượng mục tiêu và bắt đầu hiển thị quảng cáo cho những người dễ tiếp thu nhất.

3. Truyền phát câu chuyện của bạn

Loại hình quảng cáo Ads thứ 3 là quảng cáo video chỉ được hiển thị cho những người dùng bạn muốn. Bạn chỉ phải trả tiền khi họ xem quảng cáo của bạn. Chính là bạn sẽ không bị phí tiền quảng cáo với những người không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

loại hình quảng cáo adwords 7
Truyền phát câu chuyện của bạn

YouTube tiếp cận những người thuộc độ tuổi từ 18-49. Với hơn một tỷ người dùng, bạn có thể chọn đối tượng mình muốn dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích… Hơn nữa, bạn chỉ trả tiền khi họ tương tác với quảng cáo của bạn. Nếu họ bỏ qua quảng cáo trước 30 giây (hoặc trước khi kết thúc) thì bạn không phải trả xu nào.

loại hình quảng cáo adwords 7
Truyền phát câu chuyện của bạn

– Giới thiệu về quảng cáo video.

Bước 1: Phát quảng cáo của bạn trực tiếp.
Sau khi tạo video, bạn chỉ cần thiết lập tài khoản YouTube và tải video lên. Sau đó, bạn có thể sử dụng AdWords để bắt đầu chiến dịch của mình trên YouTube. Video của bạn sẽ xuất hiện trước hoặc bên cạnh video có liên quan hoặc trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Chọn vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Cho dù bạn đang nhắm mục tiêu người hâm mộ thể thao, người yêu âm nhạc hay bất kỳ ai khác. Bạn đều có thể chọn đối tượng của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích và v.v.

Bước 3: Quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu.
Đặt ngân sách và sử dụng công cụ Analytics của YouTube để xem điều gì đang hoạt động.

4. Hiển thị ứng dụng của bạn cho đúng người

Quảng cáo ứng dụng là một cách đơn giản để quảng bá ứng dụng của bạn cho người dùng iOS hoặc Android trên Google – mà không cần phải có kinh nghiệm quảng cáo.
Sau khi thiết lập đơn giản, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện tiếp cận hơn một tỷ người trên mạng của Google, bao gồm cả Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube cũng như hàng nghìn ứng dụng và trang web trên thiết bị di động khác.

Hiển thị ứng dụng của bạn cho người dùng
Hiển thị ứng dụng của bạn cho đúng người

– Giới thiệu về quảng cáo ứng dụng.

Bước 1: Tạo và tùy chỉnh.
Để bắt đầu, bạn chỉ cần nhập vào văn bản quảng cáo bạn muốn và vị trí của bạn. Google sẽ thiết kế và tạo quảng cáo ứng dụng tùy chỉnh cho bạn. Đồng thời cho phép bạn hiển thị nhiều thiết kế trên toàn bộ mạng Google. Thêm vào đó, đừng lo lắng – bạn luôn có thể thực hiện các thay đổi sau đó.

Bước 2: Đặt ngân sách hàng ngày của bạn.
Quyết định chi phí mỗi lượt cài đặt (là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng của bạn). Công cụ tạo quảng cáo cũng như đặt giá thầu của chúng tôi sẽ giúp tăng hiệu suất của chiến dịch trong phạm vi ngân sách của bạn.

Bước 3: Tìm người dùng có chất lượng cao.
Cho chúng tôi biết bạn muốn người dùng thực hiện những hành động nào trong ứng dụng của bạn. Và chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng hoàn thành các hành động đó.

loại hình Ads
Hiển thị ứng dụng của bạn cho đúng người
Và qua bài viết trên, Adsplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin và cách thức hoạt động của 4 loại hình quảng cáo Ads hàng đầu hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thực hiện những chiến dịch quảng cáo với hiệu quả tối ưu, hãy liên hệ với Adsplus.vn ngay nhé.

Adsplus.vn- Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, với kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ, chúng tôi tự hào đem đến cho bạn dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp nhất cùng chi phí hợp lí, cam kết hiệu quả đem thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng tiềm năng hơn. Chọn Adsplus.vn chính là chọn bước tiến lâu dài.

Hãy theo dõi các bài viết từ Adsplus. Để biết thêm thông tin cũng như các Tips chạy các loại hình Quảng Cáo.

Chúc các bạn thành công.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ