Tổng quan về định dạng Audio Ads của Spotify

Các nội dung chính

Audio Ads của Spotify nổi lên như một định dạng quảng cáo hiệu quả. Vậy tại sao định dạng này lại trở nên phổ biến như hiện nay?

audio ads của spotify

Ngày nay, người dùng có xu hướng nghe nhiều hơn đọc. Do đó, các nền tảng âm thanh đã trở nên phổ biến nhiều hơn hết và nổi trội trong số đó là Spotify.

Thương hiệu có thể kể câu chuyện của mình với người nghe ở khắp mọi nơi bằng Audio Ads của Spotify. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở mọi nơi từ tai nghe trên ô tô đến loa thông minh. Audio Ads của Spotify tiếp cận những người nghe trên tất cả các thiết bị và nền tảng khi họ phát trực tuyến các bài hát và danh sách phát yêu thích của họ suốt cả ngày.

Xem thêm:

Hiện nay Spotify cung cấp 3 định dạng quảng cáo phổ biến. Dưới đây là tổng quan về 3 định dạng Audio Ads của Spotify và những yêu cầu cơ bản:

Thông số kỹ thuật của Audio Ad

Audio Ad của Spotify là các đoạn âm thanh dài 15 hoặc 30 giây được kết hợp với quảng cáo hiển thị hình ảnh đồng hành.

Các thông số kỹ thuật của Audio Ad dưới đây phù hợp cho bất kỳ yêu cầu nào của bạn:

Độ dài nội dung:

  • Độ dài nội dung trong khoảng 15 đến 30 giây. Thời lượng tối đa cho định dạng này là 30 giây.

Số từ trong nội dung:

  • Số lượng từ tối đa không quá 70 từ cho 30 giây quảng cáo. Hãy bổ sung cho quảng cáo âm thanh của bạn bằng một liên kết có thể nhấp để người nghe có thể nhấn để truy cập website, ứng dụng hoặc điểm đến trực tuyến của bạn.

Cung cấp tên thương hiệu và CTA:

  • Tên của thương hiệu không được nhiều hơn 30 ký tự.
  • Một số CTA mà bạn có thể tham khảo:
    • Thêm thông tin
    • Chia sẻ
    • Lẫy mã giảm giá
    • Mua ngay
    • Xem ngay
    • Nghe ngay
    • Tải ngay
    • Website

Thông số kỹ thuật

Loại file

  • IO trực tiếp và Spotify Ad Studio
    • Cần có MP3 để quản lý quảng cáo qua IO trực tiếp và trình quản lý quảng cáo tự phân phát của Spotify, Ad Studio.
  • Thị trường cá nhân và có lập trình
    • Định dạng .OGG bắt buộc để quản lý quảng cáo qua Thị trường cá nhân (PMP) và có lập trình.

Kích thước tập tin

  • 1MB cho IO trực tiếp và Ad Studio.
  • 500MB cho lập trình và PMP.

Tỷ lệ mẫu 44,1kHz

Bắt buộc để quản lý quảng cáo. Âm thanh có tỷ lệ mẫu sai có nguy cơ phát ở tốc độ sai.

Tốc độ bit 192kbps

Quan trọng để có âm thanh chất lượng tốt. Hãy nghĩ về độ sâu bit giống như độ phân giải của một bức ảnh kỹ thuật số.

Âm thanh nổi

Nếu quảng cáo của bạn có nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh (SFX), thì quảng cáo có thể sẽ phát ra âm thanh đơn điệu. Âm thanh nổi bật lên cũng cho phép bạn đặt các thành phần khác nhau của quảng cáo (nhạc, SFX, VO) vào các phần khác nhau của trường âm thanh để có âm thanh hấp dẫn hơn.

Độ ồn tổng thể: -16 LUFS

Tích hợp âm lượng trung bình -16 LUFS (+/- 1.5 LUFS) và giới hạn True Peak là -2.0 dBTP. Điều này đảm bảo khối lượng quảng cáo phù hợp với nội dung và xuyên suốt chính quảng cáo. Nếu người nghe cảm thấy cần phải điều chỉnh âm lượng cho một quảng cáo, họ có nhiều khả năng bỏ qua hoặc cảm thấy bị gián đoạn.

Lưu ý: Giới hạn True Peak là mức tối đa và không phải là con số nhất thiết phải đạt được. Miễn là độ ồn tích hợp trung bình là -16 LUFS (+/- 1.5 LUFS) và TPL bằng hoặc nhỏ hơn -2.0 dB.

PMP và tuân thủ theo chương trình

Tuân thủ Vast 2.0 chỉ áp dụng cho các giao dịch mua có lập trình.

Xuất hiện trên các thiết bị và nền tảng

Phân phát quảng cáo âm thanh trên các thiết bị di động và máy tính bảng, máy tính để bàn và trình phát web Spotify.

Chọn bảng điều khiển trò chơi, TV, ô tô được kết nối và tính khả dụng của loa được kết nối khác nhau tùy theo thị trường.

Display Ad của Spotify

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là yếu tố hình ảnh của quảng cáo âm thanh của bạn. Định dạng quảng cáo này xuất hiện khi người nghe tương tác với ứng dụng Spotify trong thời gian ngắt quảng cáo.

Thông số kỹ thuật

  • IO trực tiếp và Ad Studio
    • Kích thước hình ảnh: 640×640
    • Loại tệp: JPG
    • Kích thước tệp tối đa: 200 KB
  • PMP và có lập trình
    • Kích thước hình ảnh: 300X250, 301×301 – Chỉ DV360
    • Loại tệp: JPG
    • Kích thước tệp tối đa: 200 KB

Theo dõi bên thứ 3 cho IO trực tiếp

  • Nhấp vào lệnh và chỉ pixel theo dõi 1×1.
  • Tất cả các thẻ của bên thứ ba và URL theo dõi cần phải ở định dạng HTTPS.
  • Đơn vị hiển thị đồng hành và âm thanh được theo dõi cùng nhau (số lần nhấp và số lần hiển thị).

Cung cấp URL

  • Nhà quảng cáo phải cung cấp URL để nhấp (vui lòng chỉ sử dụng một URL đích).
  • URL chỉ nên chuyển hướng đến các trang có HTTPS.

Audio Ad của Spotify ở định dạng dài

Kể nhiều hơn về câu chuyện của bạn trên Spotify với quảng cáo âm thanh dạng dài. Tạo một điểm âm thanh có thời lượng lên đến 60 giây. Để từ đây có thể thúc đẩy các kết nối và nhận thức sâu sắc hơn trên nhiều điểm tiếp xúc.

Định dạng này hiện chưa có sẵn trên Spotify Ad Studio.

Chọn độ dài phù hợp

  • Tối thiểu 31 giây, tối đa 60 giây.
  • Quảng cáo có thể bỏ qua ở 30 giây.

Số từ trong kịch bản của bạn

Độ dài tập lệnh được đề xuất là 100 từ cho quảng cáo dài 60 giây.

Bổ sung cho quảng cáo âm thanh của bạn bằng một liên kết có thể nhấp. Để từ đây người nghe có thể nhấn để truy cập website, ứng dụng hoặc điểm đến trực tuyến của bạn.

Nơi quảng cáo xuất hiện

Phân phát quảng cáo âm thanh dạng dài trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ