Vì sao triển khai Email Marketing không hiệu quả?

Các nội dung chính

Email marketing là một hình thức tiếp thị hiệu quả của bất kì doanh nghiệp nào. Nhưng cũng có thể không hiệu quả nếu không được thực hiện đúng cách. Những lí do sau đây mà bài viết liệt kê sẽ giúp bạn đọc hiểu được vì sao doanh nghiệp triển khai Email Marketing không có hiệu quả.

Vì sao triển khai Email Marketing không hiệu quả?

Xem thêm:

Cùng khám phá những lỗi phổ biến trong Email marketing có thể làm ảnh hưởng đến tỷ lệ mở, nhấp chuột và chuyển đổi của bạn.

Những lý do khiến doanh nghiệp làm Email Marketing không hiệu quả

Chưa hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Lí do đầu tiên dẫn đến việc Email marketing không hiệu quả đó là chưa hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Bạn cần biết họ là ai, họ quan tâm đến điều gì và họ ở đâu. Việc mông lung, không hiểu rõ được khách hàng của mình chính là sai lầm đầu tiên dẫn đến kết quả email marketing không hiệu quả. Vì như vậy, có thể bạn sẽ gửi cho họ nội dung không phù hợp và không thể thu hút được sự quan tâm từ họ.

Không cá nhân hóa

Cá nhân hóa email marketing là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ cảm thấy được quan tâm. Bạn có thể cá nhân hóa email của mình bằng cách sử dụng tên của khách hàng, đề cập đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua hoặc sử dụng hoặc gửi cho họ các ưu đãi hoặc thông tin liên quan đến sở thích của họ. Việc chưa biết cá nhân hóa cũng dễ khiến cho hình thức email marketing từ doanh nghiệp của bạn không hiệu quả.

Tiêu đề email không hấp dẫn

Tiêu đề email là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định xem khách hàng có mở email của bạn hay không. Nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ có nhiều khả năng bỏ qua email của bạn. Hãy dành thời gian để tạo ra những tiêu đề email hấp dẫn và thu hút sự chú ý.

Nội dung email không giá trị

Hãy tưởng tượng đến thái độ của khách hàng khi nhận được email từ bạn. Chẳng ai sẽ cảm thấy hài lòng khi bỏ thời gian đọc một email không mang lại giá trị và lan man. Vì vậy, việc đảm bảo rằng tất cả email được gửi đến cho khách hàng đều mang nội dung chất lượng là điều nên được chú trọng hàng đầu. Nội dung email chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy hành động. Hãy đảm bảo rằng nội dung email của bạn có giá trị và hữu ích cho khách hàng. Bạn có thể cung cấp thông tin, khuyến mãi, ưu đãi hoặc nội dung giải trí trong các email được gửi đến họ.

Thời gian gửi email không hợp lý

Bên cạnh đó, thời gian gửi email cũng quan trọng không kém. Việc bố trí thời gian cũng có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của chiến lược email marketing. Nếu bạn gửi email vào thời điểm mà khách hàng không có khả năng mở email, bạn sẽ có ít khả năng thu hút sự chú ý của họ. Điều này dẫn đến lí do email marketing không hiệu quả. Hãy thử nghiệm các thời điểm khác nhau để tìm ra thời gian nào phù hợp nhất với khách hàng của bạn.

Gửi email quá thường xuyên

Gửi email quá thường xuyên có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy bị làm phiền. Dẫn đến việc họ hủy đăng ký nhận email của bạn. Hãy tìm ra tần suất gửi email đều và phù hợp với khách hàng của bạn.

Sử dụng danh sách email không phù hợp

Sử dụng danh sách email không phù hợp có thể khiến bạn bị gắn cờ là spam. Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ gửi email cho những người đã cho phép bạn gửi email cho họ.

Tạm kết

Email marketing là một công cụ tiếp thị hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Bằng cách hiểu rõ khách hàng mục tiêu, cá nhân hóa email marketing, tạo ra những tiêu đề email hấp dẫn. Cung cấp nội dung có giá trị, gửi email vào thời điểm phù hợp. Cũng như sử dụng danh sách email phù hợp. Bạn có thể cải thiện hiệu quả email marketing của mình và đạt được những kết quả mong muốn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ