Facebook cho phép người dùng chia sẻ Reels cho ứng dụng bên thứ 3

Các nội dung chính

Meta đang tìm cách giúp nhiều người sáng tạo và thương hiệu hơn bằng việc ra mắt Facebook Reels API. Facebook API này sẽ cho phép người dùng chia sẻ Reels qua ứng dụng tạo video của bên thứ ba và các công cụ quản lý mạng xã hội.

chia sẻ facebook reels

Xem thêm:

Tính năng mới này sẽ bổ sung cho API Instagram Reels, được Meta ra mắt vào tháng 6.

Theo giải thích của Meta:

“Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người sáng tạo và thương hiệu dựa vào các công cụ của bên thứ ba khi tạo Facebook Reels. Do đó, chúng tôi muốn tạo sự đơn giản và dễ dàng trong việc chia sẻ nội dung video từ công cụ hoặc ứng dụng mà họ chọn thông qua tính năng ‘share to reels’.”

API Facebook Reels sẽ cho phép các nền tảng của bên thứ ba cung cấp chức năng ‘chia sẻ với cuộn phim’. tính năng này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý việc tạo và đăng Reels trong luồng quản lý mạng xã hội rộng hơn của bạn.

Khi ra mắt, Meta đã hợp tác với Jellysmack, Sprout Social và Wix. Đây là những nền tảng đầu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng Reels.

Điều này sẽ giúp nhiều thương hiệu tạo ra nhiều Reels hơn. Do đó, đây là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất trên cả Facebook và Instagram. Đồng thời, Meta thực sự muốn mọi người chia sẻ nhiều hơn để giúp loại bỏ mối đe dọa của TikTok.

Nhưng sau đó, một lần nữa, các báo cáo gần đây cho thấy Meta’s Reels hiện đang mất dần sức hút. Không những thế, người dùng dường như mệt mỏi với những nỗ lực mở rộng của Meta. Đặc biệt là những cố gắng để đưa các video dạng ngắn vào mọi nền tảng mà nó có thể.

Theo một báo cáo nội bộ, mức độ tương tác của Reels đã giảm 13,5% gần đây

Trong khi Instagram, đặc biệt, đang thua TikTok nhiều hơn về thời gian sử dụng ứng dụng mỗi ngày.

Một phần lỗi ở đây là do thuật toán đề xuất của Instagram. Lỗi này cũng được Instagram thừa nhận rằng nó chưa đúng. Nhưng Meta vẫn tự tin rằng họ có thể tích hợp Reels vào cả hai ứng dụng xã hội chính của mình. Sau đó, Meta sẽ biến video dạng ngắn trở thành một phần lớn hơn trong dịch vụ của mình. Tất cả sẽ mang lại lợi ích cho người sáng tạo cũng như người dùng.

Không phải tất cả mọi người đều đồng ý với sự thay đổi này

Nhiều người chỉ trích Meta đã đi quá xa khỏi định dạng gốc của nó để đuổi theo xu hướng mới. Theo nghĩa này, có thể sự tràn ngập của Reels là một bước quá xa. Trong trường hợp đó, sẽ rất thú vị khi xem liệu việc giúp nhiều thương hiệu đăng nhiều Reels hơn có thực sự là một điều tốt hay không.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ